[OPINION] ส่อง 5 แข้งดังที่จะช่วยให้ เชลซี กลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

[OPINION] ส่อง 5 แข้งดังที่จะช่วยให้ เชลซี กลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

[OPINION] ส่อง 5 แข้งดังที่จะช่วยให้ เชลซี กลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สามารถพา เชลซี เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ภารกิจต่อไปของ โธมัส ทูเคิล คือการนำถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก กลับคืนสู่รัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้ได้ในในซีซั่นหน้า

แน่นอนว่า "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช จะต้องทุ่มทุมสร้างอีกมหาศาลเพื่อให้นายใหญ่ชาวเยอรมันดึงตัวผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

ซีซันหน้าสำหรับ โธมัส ทูเคิล จะเป็นอะไรที่หนักหนากว่าเดิม และแน่นอนว่าด้วยศักยภาพของตัวผู้เล่นชุดปัจจุบันอาจจะยังไม่เพียงพอที่จะลุ้นแชมป์กับขาประจำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล หรือแม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้

ดังนั้นสื่อในอังกฤษจึงได้ลิสต์รายชื่อนักเตะระดับสตาร์ที่ เชลซี จะต้องไปหอบหิ้วมาเสริมทัพ หากว่าพวกเขาต้องการยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาลหน้า

1. แฮร์รี เคน - ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

Harry Kane - Soccer PlayerHarry Kane - Soccer PlayerLeicester City v Tottenham Hotspur - Premier League | Visionhaus/Getty Images

เคน ประกาศชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อตามหาความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพการค้าแข้ง ซึ่ง เชลซี ก็เป็นหนึ่ง 3 ทีมเต็งนอกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสจะคว้าดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ด้วย

เรารู้กันดีถึงคุณภาพการยิงประตูของดาวเตะวัย 27 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมของ ทูเคิล ยังขาดไปและจากการที่เพิ่งคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 2 มาหมาด ๆ จะทำให้ทีม สิงห์บลู มีรายได้เนื้อ ๆ เน้น ๆ ไม่ต่ำกว่า 112 ล้านปอนด์ ยังไม่นับสปอนเซอร์อีกมากมายที่อยากจะเข้ามาร่วมสนับสนุนทีมแชมป์ยุโรป ราคาค่าตัว 200 ล้านปอนด์ที่ แดเนียล เลวี ตั้งเอาไว้อาจกลายเป็นเรื่องเล็กสำหรับ โรมัน อับราโมวิช ก็เป็นได้

2. เออร์ลิง ฮาแลนด์ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Erling HaalandErling HaalandBorussia Dortmund v Bayer 04 Leverkusen - Bundesliga | Matthias Hangst/Getty Images

โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ เพิ่งจะประกาศขอรั้งตัว ฮาแลนด์ เอาไว้กับทีมต่อไปอย่างน้อยอีกหนึ่งฤดูกาล ส่วนตัวนักเตะเองเมื่อทีมได้เข้าไปเล่นในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ไม่ได้มีความปรารถนาที่จะย้ายไปค้าแข้งที่อื่น นั่นจึงทำให้การคว้าตัวกองหน้านอร์วีเจี้ยนอาจจะยากขึ้นสำหรับทีมที่ให้ความสนใจ

แต่ด้วยการเงินระดับ เชลซี แล้วพวกเขาสามารถทำเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ให้เป็นไปได้ ยิ่งมี ทูเคิล ที่ยังคงมีสายสัมพันธ์กับทีม เสือเหลือง อยู่บ้าง การเปิดเจรจาทาบทามจึงน่าจะเกิดขึ้นได้ และการได้มาเล่นให้ทีมแชมป์ยุโรปคงเป็นอะไรที่เท่ไม่เบาสำหรับเจ้าหนูวัย 20 ปีรายนี้

3. โรเมลู ลูกากู - อินเตอร์ มิลาน

Romelu LukakuRomelu LukakuJuventus v FC Internazionale - Serie A | Marco Luzzani/Getty Images

อินเตอร์ มิลาน กำลังอยู่ในช่วง "แพแตก" หลังจากที่ อันโตนิโอ คอนเต้ เพิ่งประกาศแยกทางกับสโมสรปแม้ว่าจะเพิ่งช่วยพาทีมกลับมาเป็นแชมป์ กัลโช เซเรีย อา ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีก็ตาม และแน่นอนว่านักเตะระดับซูเปอร์สตาร์คนอื่น ๆ ในทีมก็คงต้องหาทางแยกย้ายเช่นเดียวกัน

ลูกากู เป็นข่าวกับ เชลซี มาตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว จากการที่เจ้าตัวระเบิดฟอร์มช่วยทีม งูใหญ่ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นเคสเดียวกับ แฮร์รี เคน ตรงที่เขาสามารถเข้ามาช่วยเติมเต็มการยิงประตูในแนวรุกให้กับทีมได้ และถือว่าสองฝ่ายก็มีความหลังกันอยู่ เพราะ ลูลู่ เองก็เป็นเด็กสิงห์มาก่อน การได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองและพาทีมเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีกคงเป็นเรื่องที่น่าท้ายทายสำหรับเขาเป็นอย่างมาก

4. ดีแคลน ไรซ์ - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

Declan RiceDeclan RiceWest Ham United v Southampton - Premier League | Pool/Getty Images

ดีแคลน ไรซ์ ตกเป็นเป้าหมายของ เชลซี มาตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด หากแต่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่ประสงค์ที่จะปักป้ายขายให้กับใครทั้งนั้น แต่ก็คาดว่าเมื่อตลาดซัมเมอร์เปิดอีกรอบ ขุนค้อน ไม่น่าจะต้านทานความต้องการของหลาย ๆ สโมสรได้

ค่าตัวของมิดฟิลด์วัย 22 ปีถูกตั้งเอาไว้ที่ประมาณ 80 ล้านปอนด์ และนอกจากทีม สิงโตน้ำเงินคราม แล้ว ยังมีขาใหญ่อย่าง แมนเชสเตอรื ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ล็อคเป้าพร้อมยิงกระสุนเงินใส่อย่างเต็มที่เช่นกัน อย่างไรก็ตามการได้ลงเล่นเคียงข้างมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลก อย่าง เอ็นโกโล ก็องเต้ คงเป็นอะไรที่ดึงดูดใจ ไรซ์ ได้ไม่น้อย

5. มาควินญอส - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

MarquinhosMarquinhosParis Saint-Germain v AS Monaco - French Cup Final | John Berry/Getty Images

ซัมเมอร์นี้ โธมัส ทูเคิล ตกเป็นข่าวเตรียมบุก เปแอชเช สโมสรเดิมของตนเพื่อดึงตัว มาควินญอส ปราการหลังตัวแกร่งมาเสริมทัพแดนหลัง หลังจากที่เซ็นเตอร์วัย 27 ปีค้าแข้งในถิ่น ปาร์ก เดอ แปรงซ์ มาเป็นเวลานานกว่า 8 ปี ซึ่งในวัยนี้ถือว่ากำลังถึงจุดพีคของอาชีพนักบอลอยู่พอดี

โอกาสที่จะรียูเนียนกันอีกครั้งของทั้งคู่นั้นมีความเป็นไปได้สูง และด้วยความที่เป็นเซ็นเตอร์ที่เล่นบอลกับเท้าได้ดี มีทางบอลที่ยอดเยี่ยม และเทคนิคลูกล่อลูกชนที่ไม่ธรรมดาตามสไตล์นักฟุตบอลบราซิลเลียน น่าจะเข้ามาช่วยเสริมแนวรับให้ปึ๊กขึ้นกว่าเดิม และมีความเป็นไปได้อีกว่า เชลซี อาจจะต้องควักเงินทำลายสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ แฮร์รี แม็คไกวร์ ลงด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook