โดนหรือเปล่า? จังหวะปัญหาก่อนประตูสุดสวยของ "คาวานี" เมื่อคืนนี้ (คลิป)

โดนหรือเปล่า? จังหวะปัญหาก่อนประตูสุดสวยของ "คาวานี" เมื่อคืนนี้ (คลิป)

โดนหรือเปล่า? จังหวะปัญหาก่อนประตูสุดสวยของ "คาวานี" เมื่อคืนนี้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกหลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 37 เมื่อคืนนี้ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกับทีมที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง ฟูแล่ม 1-1 พร้อมการันตีตำแหน่งรองแชมป์เป็นที่แน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ดี มีจังหวะปัญหาที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในโลกโซเชียล ซึ่งช็อตนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 15 ของเกม เป็นลูกยิงไกลร่วม 40 หลาสุดสวยของ เอดินสัน คาวานี หัวหอกจอมเก๋าของเจ้าบ้านให้ต้นสังกัดขึ้นนำ 1-0

โดยลูกนี้มีจุดเริ่มต้นจากการเตะสวนขึ้นมาของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูปีศาจแดง วิถีของลูกบอลมาถึง บรูโน แฟร์นันเดส ก่อนเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกสจะพยายามดีดต่อไปให้คาวานี จนกลายเป็นประตูในจังหวะต่อมา

vจังหวะเตะขึ้นมาของ เด เคอา จะเห็นว่า คาวานี อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน ก่อนที่เจ้าตัวจะขยับกลับมาอยู่ในไลน์และได้สับไกตุงตาข่าย

แต่จุดที่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของประตูนี้ก็คือประเด็นที่ว่า บรูโนสัมผัสโดนลูกฟุตบอลหรือไม่? เนื่องจากถ้าไม่โดน คาวานีจะต้องโดนจับล้ำหน้าทันที เนื่องจากจังหวะเตะขึ้นมาของ เด เคอา นั้น กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีกเองก็ขึ้นข้อมูลว่า เด เคอา เป็นผู้แอสซิสต์ลูกนี้ นั่นจึงทำให้เกิดความย้อนแย้งขึ้นทันทีว่าเป็นประตูที่ผิดกฎ เพราะนั่นหมายความว่าคาวานีต้องถูกจับล้ำหน้าก่อน ทำไมถึงยังให้เป็นประตู?

za(ภาพบน) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแคปหน้าจอว่าพรีเมียร์ลีกให้เป็นแอสซิสต์ของ เด เคอา งั้นประตูนี้ก็ไม่ควรได้สิ?, (ภาพล่าง) หลังจากนั้นพรีเมียร์ลีกเปลี่ยนให้เครดิตแอสซิสต์แก่บรูโนแทน

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เว็บไซต์ดังกล่าวก็เปลี่ยนให้เครดิตแก่บรูโนกลายเป็นผู้แอสซิสต์แทน เหมือนยืนยันว่าห้องเครื่องชาวโปรตุกีสสัมผัสโดนลูกฟุตบอลก่อนจริง เพื่อให้สอดคล้องกับกติกาและคำตัดสินนั่นเอง

แล้วแฟนบอลไทยล่ะครับคิดว่าจังหวะนี้ บรูโน แฟร์นันเดส สัมผัสโดนลูกฟุตบอลหรือไม่?

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ โดนหรือเปล่า? จังหวะปัญหาก่อนประตูสุดสวยของ "คาวานี" เมื่อคืนนี้ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook