แพ้ครั้งแรกในชีวิต! "อเดซานยา" พ่ายแต้ม "บลาโฮวิชซ์" ศึก UFC 259

แพ้ครั้งแรกในชีวิต! "อเดซานยา" พ่ายแต้ม "บลาโฮวิชซ์" ศึก UFC 259

แพ้ครั้งแรกในชีวิต! "อเดซานยา" พ่ายแต้ม "บลาโฮวิชซ์" ศึก UFC 259
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC ระเบิดความมันต้อนรับซัมเมอร์กับการต่อสู้ที่มีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันเป็นประวัติการณ์ภายใต้ศึก UFC 259 : Blachowicz vs Adesanya ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม นี้ โดยเป็นมหกรรมชิงแชมป์โลกถึง 3 คู่

แยน บลาโฮวิชซ์ อีกหนึ่งจอมน็อคเอาท์จากโปแลนด์ อาศัยการออกอาวุธที่จะแจ้ง และการต่อสู้ภาคพื้นดินที่เหนือกว่า ต้อนเอาชนะคะแนน อิสราเอล อเดซานยา ผู้ท้าชิงตัวอันตราย ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ในมหกรรมการต่อสู้ UFC ภายใต้ศึก UFC 259 : Blachowicz vs Adesanya ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

ader2
สำหรับการแข่งชันครั้งนี้มีการชิงแชมป์โลกมาเป็นประวัติการณ์ถึง 3 คู่ทั้งประเภทชายและหญิง โดยคู่เอกของรายการในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต แยน บลาโฮวิชซ์ เจ้าของแชมป์ชาวโปแลนด์ ที่ครองสถิติชนะ 27 แพ้ 8 ขึ้นสังเวียนพบกับ “THE LAST STYLEBENDER” ซึ่งเกมการต่อสู้ ทั้งสองฝ่ายเน้นการออกอาวุธยาว ซึ่ง บลาโฮวิชซ์ ทำได้จัดจ้านมากกว่า ในขณะที่การปล้ำเจ้าของแชมป์ก็ยังทำได้ดี ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนและชูมือให้ แยน บลาโฮวิชซ์ ยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกให้กับ อิสราเอล อเดซานยา ได้สำเร็จ พร้อมกับรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ได้ต่อไป

หลังได้รับการชูมือเพชรฆาตโปลิช ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของตัวเองว่า "ผมขอบคุณ อิสราเอล สำหรับการต่อสู้ครั้งนี้ มันเป็นความสุขสำหรับผมที่ได้ต่อสู้กับคนอย่างคุณ และผมก็มีความสุข ที่เป็นคนแรกที่สามารถเอาชนะหนึ่งในนักสู้ที่ดีที่สุดในโลกอย่างคุณได้ ทุกครั้งที่ผมชนะมันน่าทึ่งเสมอ โดยเฉพาะเมื่อครั้งที่ผมเป็นแชมป์ แต่ตอนนี้มันแตกต่างออกไป ซึ่งพรุ่งนี้พอผมตื่นขึ้นมาผมก็จะคิดว่าตกลงนี่ผมนี่แหละคือแชมป์ตัวจริง "

ader3
นอกจากนี้ยังมีการชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตหญิงระหว่าง อมานดา นูนเญซ สาวโหดจากบราซิลที่ขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์กับ เมแกน แอนเดอร์สัน สาวก้านยาวจากออสเตรเลีย โดยการต่อสู้คู่นี้ยุติลงด้วยเวลาเพียง 2 นาที 3 วินาที เท่านั้น เมื่อ “Lioness” ปล้ำจนได้จังหวะใส่ท่าอาร์มบาร์ ไทรแองเกิ้ล จน แอนเดอร์สัน ต้องขอยอมแแพ้ไปตั้งแต่ยกแรก

จากชัยชนะอันสวยงามครั้งนี้ ส่งผลให้ อมานดา นูนเนซ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมสร้างสถิติเป็นนักสู้ที่ชนะต่อเนื่องนานที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ UFC ด้วยจำนวน 12 ครั้ง เป็นรองแค่ คามารู อุสมาน ยอดนักสู้จากไนจีเรีย เพียงคนเดียวเท่านั้น

อีกหนึ่งคู่ที่มีตำแหน่งแชมป์โลกเป็นเดิมพันภายใต้ศึก UFC 259 เป็นการต่อสู้ในรุ่นแบนตั้มเวทระหว่าง ปีเตอร์ แยน เจ้าของแชมป์จากรัสเซีย ที่จะพบกับ อัลยาเมน สเตอร์ลิง ผู้ท้าชิงจอมทรหดชาวอเมริกัน

158357741_875456829690278_288
โดยการชกคู่นี้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในยกที่ 4 เมื่อ สเตอร์ลิง ได้คุกเข่าลงพื้น เพื่อแสดงสัญญาณว่าไม่พร้อมต่อสู้ แต่ แยน ไม่ทันสังเกตุจึงจัดการเข่าใส่เต็มใบหน้าจน สเตอร์ลิง หงายลงไปนอนกอง ซึ่งเป็นการทำผิดกติกา จนในท้ายที่สุด สเตอร์ลิง ไม่สามารถสู้ต่อได้ และชนะดิสควอลิไฟล์ แถมยังได้แชมป์แบบโชคช่วยสุดๆ

ในขณะที่ตัวแทนจากทวีปเอเชียอย่าง ซง ยาตง ยอดนักสู้ดาวรุ่งจากจีนแผ่นดินใหญ่วัย 23 ปี ยุติฟอร์มอันร้อนแรงด้วยการพ่ายคะแนนให้กับ ไคเลอร์ ฟิลลิปส์ นักสู้อเมริกันวัย 25 กะรัตพร้อมเก็บสถิติชนะ 9 แพ้ 1 ในสังเวียน UFC

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 259 : Blachowicz vs Adesanya
คู่หลักของรายการ
คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต
แยน บลาโฮวิชซ์ Vs อิสราเอล อเดซานยา

รองคู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตหญิง
อมานดา นูนเญซ ชนะซับมิทชัน เมแกน แอนเดอร์สัน ยกที่ 1

รองคู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต
อัลยาเมน สเตอร์ลิง ชนะดิสควอลิไฟล์ ปีเตอร์ แยน ยกที่ 4
 
รุ่นไลต์เวต
อิสลาม มาคาเชฟ ชนะซับมิทชัน ดรูว์ โดเบอร์ ยกที่ 3

รุ่นเฮฟวีเวต
อเล็กซานดาร์ ราคิช ชนะคะแนน ธิอาโก ซานโตส

รุ่นแบนตั้มเวต
โดมินิค ครูซ ชนะคะแนน เคซีย์ เคนเนย์

รุ่นแบนตั้มเวต
ไคเลอร์ ฟิลลิปส์ ชนะคะแนน ซง ยาตง

รุ่นฟลายเวต
อัสการ์ อัสการอฟ ชนะคะแนน โจเซฟ เบนาวิเดซ

รุ่นฟลายเวต
ไค คารา-ฟร้องซ์ ชนะ TKO โรเจอริโอ เบนโตริน ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
ทิม เอลเลียต ชนะคะแนน จอร์แดน เอสปิโนซา

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
เคนเนดี เอ็นเซชุควู ชนะ TKO คาร์ลอส อุลแบร์ก ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
ฌอน เบรดี ชนะซับมิทชัน เจค แมทธิว ยกที่ 3

รุ่นสตรว์เวตหญิง
อมานดา เลมอส ชนะ TKO ลิวินญา ซูซา ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
ยูรอส เมดิค ชนะ TKO แอรอน ครูซ ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
เทรวิน โจนส์ ชนะ TKO มาริโอ เบาติสตา ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: Edwards VS Muhammad  โดยคู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในรุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง ลิออน เอ็ดเวิร์ดส พบกับ บิลาส มูฮัมหมัด ในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม นี้ ณ สังเวียน UFC APEX ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยคู่หลักของรายการจะเริ่มในเวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook