สมศักดิ์ศรี! "รถถัง" แกร่งทั้งปีผงาดซิวรางวัลนักกีฬา ONE ยอดเยี่ยม 2563

สมศักดิ์ศรี! "รถถัง" แกร่งทั้งปีผงาดซิวรางวัลนักกีฬา ONE ยอดเยี่ยม 2563

สมศักดิ์ศรี! "รถถัง" แกร่งทั้งปีผงาดซิวรางวัลนักกีฬา ONE ยอดเยี่ยม 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2563 แชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 6"รถถัง จิตรเมืองนนท์" ยังคงรักษาความแข็งแกร่งสมฉายา "The Iron Man" โดยรั้งเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น พร้อมสร้างสถิติไร้พ่าย 8 ไฟต์ สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นใน วัน แชมเปียนชิพ จนคว้ารางวัลนักกีฬา วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (ประเภทมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง) ยอดเยี่ยมประจำปี 2563 ไปครอง

รถถัง นั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ทันที หลังจากอาสาล้างแค้นให้ "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" ด้วยการกระชากเข็มขัดมาจากแชมป์โลกหนุ่มชาวลอนดอน "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" เมื่อ 2 สิงหาคม 2562 ก่อนจะขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรกในอีก 2 เดือนต่อมากับผู้ท้าชิงชาวบราซิล "วอลเตอร์ กอนซาลเวส" ได้สำเร็จ ส่งท้ายปี 2562 ไปอย่างงดงาม

rodtangjitmuangnon_3
ผ่านปีทอง 2562 สู่ศักราชใหม่ 2563 รถถัง รับคำท้าเปิดศึกล้างตากับ โจนาธาน ที่กลับมาทวงเข็มขัดคืนในศึก ONE: A NEW TOMORROW เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งในการเจอกันภาคสอง รถถัง ไม่ปล่อยเกมให้ยืดเยื้อ ส่งหมัดตัดลำตัวปิดฉากผู้ท้าชิงชาวลอนดอนร่วงในยกที่ 3 เคลียร์ปัญหาคาใจอย่างสิ้นซาก

จากนั้นวงการหมัดมวยก็ต้องถูกแช่แข็งจากพิษโควิด-19 ที่ระบาดหนักไปทั่วโลกร่วมหลายเดือน ก่อนที่ประเทศไทยจะคลายล็อกดาวน์ในช่วงครึ่งปีหลัง รถถัง จึงได้หวนคืนสังเวียนสร้างความเอนเตอร์เทนแก่ผู้ชม ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ในศึก ONE: NO SURRENDER ด้วยการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 กับผู้ท้าชิงร่วมชาติ "เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี"

rodtang-jitmuangnon_2
ศึกนี้ถือเป็นศึกไตรภาคของทั้งคู่ ต่างฝ่ายรู้ฝีมือกันดี เปรียบเหมือนไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ เปิดศึกรุกรับกันอย่างเข้มข้น ก่อนที่สุดท้ายฝ่ายแชมป์โลกจะเบียดชนะคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) โดยภายหลังเจ้าตัวออกมายอมรับว่ามือซ้ายซ้นตั้งแต่ต้นยก แต่ต้องเก็บอาการ

ฟอร์มการชกของ รถถัง ทั้งสองไฟต์ในปี 2563 สร้างบทสรุปความสำเร็จให้แชมป์โลกหนุ่มชาวพัทลุงส่งท้ายปีด้วยสถิติไร้พ่าย 8 ไฟต์ ในรายการ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งจัดว่าเป็นสถิติสูงสุดของบรรดาแชมป์โลกชาวไทยที่มีอยู่ในปัจจุบัน

พร้อมกันนั้น รถถัง ยังคว้ารางวัลนักกีฬา วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ยอดเยี่ยมประจำปี 2563 มาครอง ร่วมกับบรรดาแชมป์โลกอีก 4 คนได้แก่ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี, สามเอ ไก่ย่างห้าดาว, เจเน็ต ทอดด์ และ อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

คาดว่าในปี 2564 ยังมีความท้าทายอันน่าตื่นเต้นรอ รถถัง อยู่อีกมากมาย ทั้งการชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับ "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ", การเปิดศึกสายเลือดกับ "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ซึ่งเป็นดรีมไฟต์ของแฟน ๆ ชาวไทย หรือแม้กระทั่งการเปิดตัวในฐานะนักกีฬาใหม่ในกติกาต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ซึ่งรุ่นนี้มีแต่บรรดาหัวกะทิระดับเขี้ยวลากดิน ยิ่งสูงยิ่งหนาว แต่สำหรับเจ้าของฉายา "The Iron Man" ไม่รู้จักเกรง มีแต่คำว่าแกร่งอยู่ในใจ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook