กัลเดร่อนแฉเบื้องหลังดีลมหากาพย์ CR7

กัลเดร่อนแฉเบื้องหลังดีลมหากาพย์ CR7

กัลเดร่อนแฉเบื้องหลังดีลมหากาพย์ CR7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัลเดร่อน เผยเบื้องหลัง ดีลมหากาพย์ของ โรนัลโด้ เมื่อปี 2009 ว่า เปเรซ ไม่ได้อยากได้ โรนัลโด้ ตั้งแต่แรก ส่วน แมนฯยูไนเต็ด พยายามขายดาวเตะซุปตาร์ให้กับ บาร์เซโลน่า อีกด้วย

รามอน กัลเดร่อน อดีตประธานสโมสรของ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เผย เบื้องหลังการย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมขวัญใจมหาชนแห่งเกาะอังกฤษ มาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" ถ้วยค่าตัวสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 แบบหมดเปลือก โดยเฉพาะการที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานคนปัจจุบัน ไม่ได้อยากได้ตัว CR7 ตั้งแต่แรก

โรนัลโด้ นั้นย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 โดยคนเจรจาในการซื้อขายครั้งนี้ ได้แก่ รามอน กัลเดร่อน ที่คุยกับ เดวิด กิลล์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนั้น ก่อนที่ จะเป็น เปเรซ ที่เข้ามารับงานต่อจาก กัลเดร่อน ซึ่งตัวของ กัลเดร่อน เผยว่า ในตอนแรก เปเรซ อยากจะล้มเลิกการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ ด้วยซ้ำ เนื่องจากว่าค่าตัวแพงเกินไป

กัลเดร่อน เผยความหลังว่า "ตอนที่ ฟลอเรนติโน่ เข้ามาเป็นประธาน และมาที่สโมสร เขาต้องการยกเลิกการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ เพราะเขามองว่าค่าตัวนักเตะนั้นแพงเกินไป เขารู้ดีว่า โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ดี แต่ไม่น่าจะคุ้มกับค่าตัวมหาศาลที่ต้องจ่าย นั่นคือปัญหาระหว่างเขากับ คริสเตียโน่ ในช่วงแรก แต่ใครจะรู้ล่ะ ว่าหลังจากนั้นมันเกิดอะไรขึ้น"

"เราต้อง เจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา 2 ปี เลยทีเดียว พวกเขายืนยันชัดเจนว่าไม่ต้องการขาย คริสเตียโน่ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ประเด็นสำคัญคือ นักเตะต้องการย้ายทีม ซึ่งมันเกือบเกิดขึ้นในฤดูกาล 2008-09 โรนัลโด้ โทรมาบอกกับผมว่า เขายังย้ายมาอยู่กับเราปีนั้นไม่ได้ เพราะว่าเขาไม่อยากมีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เขารักเหมือนพ่อ แต่ก็บอกว่า ปีถัดไปเขาจะมาที่นี่อย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ กัลเดร่อน ยังเผยว่า ตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้ตัวแล้วว่าไม่สามารถรั้งตัว โรนัลโด้ เอาไว้กับทีมได้ ก็ได้พยายามจะยื่นขายตัวของ ซูเปอร์สตาร์รายนี้ให้กับ บาร์เซโลน่า คู่ปรับของ เรอัล มาดริด แต่ว่าสุดท้ายเป็นนักเตะที่ยืนยันว่า เขาต้องการย้ายมาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว"

กัลเดร่อน ย้อนความหลังว่า "เฟอร์กูสัน นั้นฝังใจกับ เรอัล มาดริด เขาไม่ชอบพวกเราเอามาก ๆ เขาบอกว่า คริสเตียโน่ จะย้ายไปก็ได้แต่ต้องไม่ใช่ เรอัล มาดริด พวกเขาพยายามยื่น คริสเตียโน่ ให้กับ บาร์เซโลน่า และอีกหลาย ๆ ทีม บาร์เซโลน่า นั้นตกลงจ่ายตามที่พวกเขาเรียกร้อง แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ นักเตะปฏิเสธและยืนยันว่า ถ้าไม่ใช่เรอัล มาดริด ก็ไม่ต้องมาพูดกัน มันทำให้ผมประทับใจเป็นอย่างมาก"

สำหรับ โรนัลโด้ นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการย้ายมาเล่นให้กับ "ราชันชุดขาว" โดยยิงประตูไปทั้งสิ้น 275 ประตู จากการลงสนาม 263 นัด พร้อมช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยุโรปสมัยที่ 10 มาครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมทั้งยังเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปีนี้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook