"คัตตาร์-เอลเลียต" ประสานเสียงดีใจได้กลับมาสู้ศึก UFC FIGHT ISLAND

"คัตตาร์-เอลเลียต" ประสานเสียงดีใจได้กลับมาสู้ศึก UFC FIGHT ISLAND

"คัตตาร์-เอลเลียต" ประสานเสียงดีใจได้กลับมาสู้ศึก UFC FIGHT ISLAND
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC Fight Night: Kattar vs Ige ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2020 ที่ แฟลช ฟอรัม เกาะยาส อาบูดาบี ถือเป็นอีเวนท์ที่ 2 จาก 4 ครั้งที่จัดใน UFC Fight Island และถือเป็นน้อยครั้งที่จัดขึ้นในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีด้วย

คู่เอก ในศึกนักสู้รุ่นเฟเธอร์เวตฟอร์มแรง อันดับ 6 ของรุ่น แคลวิน คัตตาร์ แลกอาวุธกับ อันดับ 10 ของรุ่น แดน ไอค์ แบบสุดมันตลอด 5 ยก ก่อนที่ความเร็วและอาวุธอันเฉียบคมในช่วงท้าย จะทำให้คัตตาร์ได้รับการชูมือด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

รองคู่เอก ไรอัน เบนวา และ ทิม เอลเลียต ต่างโชว์ความเร็วและเทคนิคในการปะทะของนักสู้หัวแถวรุ่นฟลายเวต โดยหลังจากที่แลกอาวุธในเกมยืน และมีความพยายามทำซับมิชชั่นตลอด 3 ยก ก็เป็นเอลเลียตที่ชนะไปอย่างเฉียวฉิว

และนี่คือผลการแข่งขันของทุกคู่ และวาทะจากผู้ชนะ

โบนัสหลังการแข่งขัน

ไฟต์เด็ดประจำค่ำคืน
อับดุล ราซัค อัลฮัสซัน* vs มูเนียร์ ลาซเซซ (*อัลฮัสซันถูกตัดสิทธิ์ในเงินรางวัล หลังทำน้ำหนักไม่ผ่าน)

ผลงานเด่นประจำค่ำคืน
เลโรน เมอร์ฟี
คัมซัต ชิมาเยฟ
โมเดสตาส บูเคาคาส

แต่ละคนจะได้รับเงินรางวัลคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

คู่เอก แคลวิน คัตตาร์ ชนะ แดน ไอค์ ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

แคลวิน คัตตาร์ :

ก็ถือเป็นโอกาสดีๆ ครับ ผมมีความสุขนะที่ได้มาสู้ และได้รับชัยชนะในคู่เอกที่ Fight Island ในอาบูดาบี ที่ไหน เวลาใดก็ได้ นี่คือแนวคิดของผม ก็แค่เดินตามโอกาสที่ได้รับมาเท่านั้นเอง ครั้งนี้เราได้รับโอกาสมาสู้ที่อาบูดาบี ก็อย่างที่บอกครับ ผมมีความสุขที่ได้มาโชว์ฟอร์มที่นี่ ถือเป็นอีกจุดพักสำคัญของผมและทีมเลย

ผมรู้สึกดีมากนะ ระบบการหายใจดี คาร์ดิโอก็ดี ถือเป็นเรื่องดีที่ได้สู้ 5 ยก เพราะผมหวังถึงตำแหน่งแชมป์ และเราก็พร้อมสู้ 5 ยกด้วยเช่นกัน การได้เจอกับนักสู้อย่างไอค์ ถ้าคุณปล่อยให้เขาคุมเกมได้ มันจะกลายเป็นคืนที่ยาวนานเลย ซึ่งเราก็แก้ทาง คุมเกมได้ตั้งแต่เริ่ม และคุมมันให้อยู่กับฝั่งเรานานที่สุดตลอดการแข่งขัน การออกอาวุธมันเริ่มที่หมัดแย็บ ฉะนั้นผมก็เน้นไปที่หมัดแย็บ ฟังสิ่งที่เทรนเนอร์ฝั่งคุณแนะนำ จนที่สุดแล้ว ก็ชนะจนได้

หมัดขวาเขาหนักนะ ชกเข้าจมูกผมเต็มๆ เลย แต่ตลอด 25 นาที คุณก็ต้องโดนอะไรเข้าบ้างอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าผมออกอาวุธใส่เขาได้มากกว่า และถ้ามีเวลาอีกซัก 2 ยก ผมว่าผมชนะแบบไม่ครบยกได้ แต่มันอาจต้องแลกชีวิตกันเลยก็ได้ เขาเป็นนักสู้ที่อึดนะ ชนะมา 6 ไฟต์รวด ไม่ใช่เรื่องฟลุกอยู่แล้ว

รองคู่เอก ทิม เอลเลียต ชนะ ไรอัน เบนวา ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

ทิม เอลเลียต :

รู้สึกดีครับที่ได้กลับสู่เส้นทางชัยชนะอีกครั้ง แต่ยิ่งกว่านั้น มันรู้สึกดีที่กลับมาสู้ด้วยความสนุกอีกครั้ง การเสียชีวิตของ โรเบิร์ต โฟลลิส ทำให้ผมแย่ไปเลย เหมือนต้องปีนออกมาจากหลุมลึก แต่ในที่สุดผมก็กลับขึ้นมาได้ ผมรู้สึกว่า กีฬานี้ได้ให้อะไรกับผมมากๆ เลย ได้เจอคนดีๆ มากมายที่อยู่รายรอบ และทุกคนก็เก่งขึ้นอีกระดับไปด้วยกัน

มันถือเป็นการกลับสู่จุดเริ่มต้นนะ แต่ไม่ใช่แค่นั้นหรอก สิ่งสำคัญคือคุณต้องสนุกกับมัน ตอนแรกผมมองมันเป็นเหมือนงาน เป็นธุรกิจทำเงิน ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอยู่พอประมาณ แต่มันก็ไม่ได้เติมเต็มผม เพราะผมต้องการที่จะสนุกกับมัน ได้มีไฟต์ที่ทำให้หัวใจสูบฉีดด้วยความตื่นเต้น ผมอยากเห็น เดนา ไวท์ ผงกหัวยอมรับว่า ผมคือคนที่เขาตามหา ถ้าผมสนุกกับมัน ผมก็มั่นใจว่าชนะได้ทุกคนนะ

เขาออกอาวุธใส่ผมจังๆ ถึง 2 ครั้ง แถมยังใส่ท่า knee bar ผมกำลังจะแท็บยอมแพ้แล้ว เพราะเข่าถูกรัดจนรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงแปลกๆ แต่ผมก็รู้ว่า มันถึงจุดที่แย่ที่สุดแล้ว ถ้าขาจะหักก็ช่างมันปะไร ผมยังมีโอกาสชนะได้ เพราะผมรู้ว่าคะแนนกำลังนำ บางครั้งคุณก็ต้องก้าวข้ามเรื่องต่างๆ และทำในสิ่งที่แม้แต่คุณก็ไม่คิดว่าทำได้ ร่างกายของมนุษย์มันอัศจรรย์นะ ถ้าเชื่อมั่นในตัวเอง ในโค้ช คุณก็ผ่านมันไปได้ และคืนนี้มันก็เป็นเช่นนั้น

จิมมี ริเวรา ชนะ โคดี สตามานน์ ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

ทาเลีย ซานโตส ชนะ มอลลี แม็คคาน ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

มูเนียร์ ลาซเซซ ชนะ อับดุล ราซัค อัลฮัสซัน ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

คัมซัต ชิมาเยฟ ชนะซับมิชชั่น จอห์น ฟิลลิปส์ ด้วยท่า darce choke เวลา 1:12 นาที ยก 2

เลโรน เมอร์ฟี ชนะทีเคโอ ริคาร์โด รามอส เวลา 4:18 นาที ยก 1

โมเดสตาส บูเคาคาส ชนะทีเคโอ อันเดรียส มิไคลิดิส เวลา 5:00 นาที ยก 1

ลิอานา โจจัว ชนะซับมิชชั่น ไดอานา เบลบิตา ด้วยท่า arm bar เวลา 2:43 นาที ยกที่ 1

จาเรด กอร์ดอน ชนะ คริส ฟิชโกลด์ ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

แจ็ค ชอร์ ชนะซับมิชชั่น อารอน ฟิลลิปส์ ด้วยท่า rear naked choke เวลา 2:29 นาที ยก 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook