แข้งหงส์คืนถิ่น.. คนไหนโดนใจ? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

แข้งหงส์คืนถิ่น.. คนไหนโดนใจ? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

แข้งหงส์คืนถิ่น.. คนไหนโดนใจ? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงชั่วโมงยามที่โควิด19 เล่นงานคนทั้งโลก รวมทั้งวงการกีฬาให้ปั่นป่วนและมึนงงจนไปไม่เป็นกันหมด มีข่าวเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเล็ดลอดออกมาให้แฟนหงส์แดงตื่นเต้นกันบ้างกับดาราใหม่ที่มีโอกาสเข้าสู่ทีมในช่วงปิดฤดูกาลที่จะมาถึง (ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกัน) กับรายชื่ออย่าง ติโม แวร์เนอร์ หรือ ราฮีม สเตอร์ลิง เด็กเก่าของทีมนั่นเอง

h

ถือว่าเป็นลิสต์ที่มีคุณสมบัติเป็นไปได้ในการเสริมทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ เพราะว่า หนึ่งลีลาเร้าใจ มีความเร็ว และ สองอายุยังน้อย (ไม่ถึง 25) นี่คือความเปลี่ยนแปลงของการซื้อขายที่ปัจจุบันจะเล็งนักเตะมีแววกันตั้งแต่อายุ 22-23 ไม่ใช่ 26-27 เหมือนสมัยก่อนแล้ว เพื่อขยายอายุงานการอยู่กับทีมให้ยาวนานขึ้น

k

กลับมาโฟกัสเรื่องเด็กเก่าคืนถิ่นแอนฟิลด์นะครับ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวมาตลอดเรื่องของ ฟิลิปเป คูตินโญ อดีตจอมทัพที่จากไปอยู่กับบาร์ซ่าแล้วแจ้งเกิดไม่สำเร็จ แฟนๆบางคนอยากให้ดึงกลับมา เพราะทีมยังขาดเพลย์เมกเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมในแดนกลาง แต่คล็อปป์ยังใจแข็งทำเฉยๆ อาจจะคิดว่าเป็นช่วงขาลงของคูตี้แล้วก็เป็นได้

j

ส่วน ราฮีม อาจจะเป็นชอยส์ที่น่าสนใจกว่า เพราะฟอร์มยังสด แถมแบะท่าว่ายังไม่ลืมลิเวอร์พูล ทีมที่ปั้นเขาขึ้นมาจนโด่งดังในยุคของ เคนนี่ เดลกลิช และ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส อยู่ที่ว่า "เดอะ ค็อป" จะทำใจให้อภัยเขาได้หรือไม่? แต่ในแง่ของ "เกม" การได้ราฮีมมากระชากลากเลื้อยทางซ้าย (ในกรณีที่ ซาดิโอ มาเน โยกย้าย) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ทางขวา น่าจะเป็นความฝันของกุนซือทั่วโลก

a

ผลสำรวจรายอื่นๆที่ผมลองทวีตดูแล้ว ปรากฏว่าน่าสนใจที่สุด และไม่นึกว่าแฟนหงส์ยังอยากจะได้กลับมาก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ ครับ เพราะพี่แกอายุอานามปาเข้าไป 33 น่าจะถึงช่วงโค้งสุดท้ายปลายอาชีพ แต่ปรากฏว่า เดอะ ค็อป หลายคนยังรักและเทใจให้พี่ซัว กลับมากระซวกประตูในถิ่นแอนฟิลด์อีกสักหน แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ คล้ายๆ กับตอน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ รีเทิร์น แต่มีข้อแม้ว่าจะเป็นไปได้จริง ตัวเขาต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงมหาศาลในการกลับมาเป็นตัวจบสกอร์ให้หงส์แดง แหม ถ้าได้มาจริงนี่ พริกขี้หนูสิบเม็ดก็ยังเผ็ดไม่เท่า

untitled-1

ส่วน "เด็กเก่า" คนอื่นๆ ที่อยู่ในความสนใจของแฟนๆ ก็คือ คอเนอร์ โคดี ที่ปัจจุบันเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟให้กับวูล์ฟแฮมป์ตัน คนนี้ได้รับคำเชียร์จาก เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานแข้งชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2005 ว่าแข็งแกร่งและรวดเร็วด้วย สโมสรน่าจะดึงกลับมาเป็นอะไหล่ของ โจ โกเมซ แทนที่ เดยัน ลอฟเรน ที่กำลังจะจากไป ข้อดีก็คือค่าเหนื่อยของหมอนี่อาจจะไม่แพงนัก ปัจจุบันอายุ 27 ปี

i

คนสุดท้ายที่มีเสียงเรียกร้อง (แต่ไม่เยอะ) นั่นก็ เอ็มเร ชาน มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติเยอรมนี ผู้ไม่ยอมต่อสัญญากับทีมแล้วหนีไปดับกับยูเวนตุส ปัจจุบัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวกลับไปเล่นในบุนเดสลีกา บางคนมองว่าชานนั้นเด่นในเกมรับ เล่นได้หลายตำแหน่งและสามารถแบ็กอัพตำแหน่งโฮลดิ้งโรล ของ ฟาบินโญ ได้เป็นอย่างอย่างดี เป็นทางเลือกให้กัปตันเฮนโด้ไม่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งไปมาในยามที่มิดฟิลด์บราซิลเลียนลงสนามไม่ได้ ก็น่าจะทำให้แดนมิดฟิลด์ของลิเวอร์พูลสมดุลมากขึ้น

4t

ดูเหมือนที่ลิสต์มาคือรายชื่อน่าใจทั้งนั้น คนไหนโดนสุดก็ต้องถามใจแฟนหงส์ดู แต่สุดท้ายแล้วจะมีใครคนใดได้กลับถิ่นแอนฟิลด์จริงหรือไม่ หรือเป็นได้แค่ "มโนดีล"

เวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook