ส่องคฤหาสน์หรู! โปรกอล์ฟระดับโลก "ไทเกอร์ วู้ดส์" มูลค่า 1,770 ล้าน (ภาพ)

ส่องคฤหาสน์หรู! โปรกอล์ฟระดับโลก "ไทเกอร์ วู้ดส์" มูลค่า 1,770 ล้าน (ภาพ)

ส่องคฤหาสน์หรู! โปรกอล์ฟระดับโลก "ไทเกอร์ วู้ดส์" มูลค่า 1,770 ล้าน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ออกมายอมรับว่ารู้สึกแปลกๆ ที่ตนเองในฐานะแชมป์เก่ารายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" ยังคงไม่สามารถลงป้องกันตำแหน่งแชมป์ได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

ทำให้เจ้าตัวจะยังต้องเก็บ "กรีนแจ็คเกต" เสื้อเขียวสัญลักษณ์ของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ไว้อีกนานถึง 7 เดือน หลังการแข่งขันจะถูกเลื่อนออกไปแบบยาวๆ เป็นในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมกันนี้เจ้าตัวเผยไม่ได้ซ้อมเต็มรูปแแบมานานเนื่องจากไม่สามารถออกรอบได้เนื่องจากต้องอยู่ในช่วงของการกักตัว

อย่างไรก็ตาม โปรกอล์ฟวัย 44 ปี ยังสามารถออกรอบตีกอล์ฟในบ้านของเขาเองได้ในช่วงกักตัว โดยบ้านของเจ้าตัวที่เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2010 บนเกาะจูปิเตอร์, รัฐฟลอริดา บนเนื้อที่ขนาด 9,700 ตารางฟุต แบ่งออกเป็นสองส่วนโดยที่พักอาศัยขนาด 3,300 ตารางฟุต และอาคารอเนกประสงค์ 6,400 ตารางฟุต มีมูลค่าสูงถึง 54 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,770 ล้านบาท)

สำหรับคฤหาสน์ดังกล่าวเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันจริงๆ มีสนามกอล์ฟ 4 หลุม, สระว่ายน้ำขนาด 100 ฟุต, สนามบาสเกตบอล, สนามเทนนิส และโรงยิมที่มีเครื่องออกกำลังกายครบเซต
ได้มาตรฐานระดับโลก

ภายในตัวบ้านมีทั้งหมด 4 ห้องนอน, ห้องทำงาน, ห้องครัวขนาดใหญ่, ห้องเล่นเกมชั้นใต้ดิน, ห้องนั่งเล่นบนชั้นดาดฟ้า, โรงหนัง, ห้องเก็บไวน์ รวมถึงมีห้องดูแลบำบัดร่างกายด้วยออกซิเจน ด้วยความที่มันใหญ่มากๆ ทำให้ต้องมีลิฟต์ และทางเดินเชื่อมจากที่พักไปยังอาคารอเนกประสงค์

นอกจากนี้มันยังมี เกสต์เฮาส์, โรงจอดรถที่รองรับรถได้มากกว่า 10 คัน รวมถึงมีท่าเรือสำหรับการออกไปทะเล ซึ่งแน่นอน ไทเกอร์ วู้ดส์ ก็มีเรือเป็นของตัวเองเช่นกัน จึงมั่นใจได้เลยว่าคฤหาสน์หลังนี้เหมาะสมกับหนึ่งในกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลแน่นอน  

สำหรับ ไทเกอร์ วู้ดส์ ถือเป็นนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก โดยผงาดคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ 5 สมัย ทำได้ในปี 1997, 2001, 2002, 2005 และ 2019 นอกจากนี้ยังสามารถคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รวมทั้งหมด 82 รายการ

 

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ ส่องคฤหาสน์หรู! โปรกอล์ฟระดับโลก "ไทเกอร์ วู้ดส์" มูลค่า 1,770 ล้าน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook