[OPINION] วิเคราะห์ขุมกำลัง ลิเวอร์พูล ใครจะอยู่-ใครจะไป ตลาดซัมเมอร์นี้

[OPINION] วิเคราะห์ขุมกำลัง ลิเวอร์พูล ใครจะอยู่-ใครจะไป ตลาดซัมเมอร์นี้

[OPINION] วิเคราะห์ขุมกำลัง ลิเวอร์พูล ใครจะอยู่-ใครจะไป ตลาดซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ยังไม่รู้ว่า พรีเมียร์ลีก  จะได้กลับมาแข่งขันกันต่อหรือไม่ หรือจะตัดจบไปเลย หรือจะเป็นโมฆะ แต่ความเคลื่อนไหวในสโมสร ลิเวอร์พูล  และอีกหลาย ๆ ทีมก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป 

เชื่อว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ทีม หงส์แดง ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันขนานใหญ่ นั่นเพราะหลายคนอาจจะถึงจุดอิ่มตัว หลายคนอาจจะต้องการย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงสนาม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงก็จะทำให้ทีมสดใหม่ขึ้นพร้อมที่จะลุ้นแชมป์ในซีซันหน้าต่อไป

มาดูกันว่าขุมกำลังที่มีอยู่ในมือของกุนซือชาวเยอรมันนั้น จะมีใครได้ไปต่อ และจะมีใครต้องเก็บของหาทีมใหม่กันใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้

1. ผู้รักษาประตูAlisson BeckerSoccrates Images/GettyImages
แน่นอนว่าในตำแหน่งนี้คนที่จะได้ไปต่อกับทีมก็คงเป็น อลิสซอน เบ็คเกร์ นายทวารมือหนึ่งทีมชาติบราซิล แต่ที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะต้องปวดหัวกันน่อยก็น่าจะเป็นมือสองและมืองสามที่จะเข้ามาประจำการเป็นแบ็คอัพให้พ่อหมีนี่แหล่ะ

อาเดรียน ก็ดูท่าว่าอาจจะไม่อยู่กับทีมต่อไป ส่วน ลอริส คาริอุส ที่เกือบถูกลืมนั้นก็น่าจะต้องกลับมาจากตุรกีและหาทีมใหม่เพื่อโอกาสในการลงสนามมากขึ้นในวัยเพียง 26 ปี

ดาวรุ่งอย่าง เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ อาจจะยังต้องรอกันต่อไป ส่วน คามิล กราบารา นายทวารที่ถูกยืมตัวก็อาจจะไม่น่าได้อยู่กับทีม

2. กองหลังDejan Lovren,Roberto Firmino,Andy RobertsonJulian Finney/GettyImages
ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟนั้น เดยัน ลอฟเรน คงจะไม่อยู่กับทีมต่อไป ดังนั้นก็จะเหลือเพียง โจ โเมซ และ โจเอล มาติป ที่จะคอยจับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ส่วนเจ้าหนู เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ที่เพิ่งเซ็นมาเมื่อช่วงซัมเมอร์นั้นก็น่าจะต้องรอโอกาสในทีมชุดใหญ่ต่อไป อาจจะถูกปล่อยยืมตัวไปก่อนแล้วปีต่อไปค่อยดันขึ้นมาเป็นแบ็คอัพทีมชุดใหญ่อีกที

ทางด้านของฟูลแบ็คทั้งสองข้างตัวหลักยังคงเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แต่งานยากก็คือจะหาใครมาเป็นตัวสำรองของทั้งสองคนนี้ได้ ซึ่งอาจทำให้ดาวรุ่งอย่าง เนโก วิลเลียมส์ และ นาธานเนียล ฟิลิปส์ ที่ถูกยืมตัวไป สตุ๊ทการ์ท ก็อาจได้รับโอกาสเช่นกัน

ส่วนคนที่จะต้องไปก็น่าจะเป็น นาธาเนียล ไคล แบ็คขวาผู้โชคร้ายที่ตอนนี้กำลังรักษาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง แม้ว่าอาจจะน่าเสียดายไปบ้างที่หากยังอยู่ต่อก็จะช่วยเป็นแบ็คอัพให้กับ เทรนท์ ได้ก็ตาม 

3. มิดฟิลด์Xherdan Shaqiri,Adam LallanaLaurence Griffiths/GettyImages
3 ประสานในแดนกลางอย่าง จีนี ไวจ์นัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ จะอยู่รับใช้ทีมต่อไปแน่นอน แม้ว่าในรายของกองกลางชาวดัตช์จะเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว และยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการขยายสัญญใหม่ แต่ก็คาดว่าน่าจะได้คำตอบในซีซันหน้าก่อนปีใหม่

รวมทั้ง นาบี้ เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ ก็จะอยูกับทีมต่อไป ส่วน เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วีย์ เอลลเลียต และ เปโดร ชิริเวลลา 3 ดาวรุ่งก็น่าจะได้มีบทบาทในแผงกองกลางมากขึ้น

ส่วนคนที่จะต้องเก็บของออกจากถิ่น แอนฟิลด์ มีทั้ง เซอร์ดาน ชากีรี และ อดัม ลัลลานา ที่หมดสัญญา ซึ่ง คล็อปป์ น่าจะทำเงินในรายของกองกลางชาวสวิสต์ได้ซัก 25 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย

4. กองหน้าSadio Mane,Mohamed SalahClive Brunskill/GettyImages
ที่จะอยู่กับทีมแน่ ๆ คงฟันธงได้แค่คนเดียวนั่นคือ โรแบร์โต้ 'บ็อบบี้' ฟีร์มีโน ส่วนอีก 2 คนนั้นขึ้นอยู่กับว่าหากเสีย ซาดิโอ มาเน ไป หงส์แดง ก็คงไม่ ปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และกลับกัน หากเสีย ซาลาห์ พวกเขาก็คงรั้ง มาเน เอาไว้แน่นอน ส่วน ทาคุมิ มินามิโนะ นั้นก็จะได้รับโอกาสมากขึ้นในซีซันหน้า

คนที่เห็นทีจะต้องไปอย่างจริงจังก็คือ ดิว็อค โอริกิ กองหน้าทีมชาติเบลเยียม มหาเทพที่เป็นตัวสำรองอดทนมาตลอด 2 ปีหลัง ด้วยอายุเพียง 25 ปีน่าจะยังมีโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอให้กับอีกหลาย ๆ ทีม ดังนั้นเสี่ยงไปหาอนาคตข้างดีกว่า

ส่วนดาวรุ่งอย่าง แฮร์รี วิลสัน ก็น่าจะถูกขายให้ทีมอื่น เพราะข่าวการมาของ ติโม แวร์เนอร์, เจดอน ซานโช และกองหน้าอีกหลาย ๆ คนไม่น่าจะทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook