คิดถึงจัง นายตัวร้าย!

คิดถึงจัง นายตัวร้าย!

คิดถึงจัง นายตัวร้าย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครคนหนึ่งเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตเราเชื่อเหลือเกินว่าคุณจะไม่มีวันลืมเขา ไม่ว่าเขาจะเคยทำดีหรือทำอะไรแย่ไว้

เหมือนกับเวลาที่คุณเริ่มมีความรัก คนที่เดินผ่านเข้ามาหาคุณ จะต้องทำดีกับคุณ ทำทุกอย่างเพื่อพิชิตใจคุณ และสุดท้ายเมื่อเขาเข้ามาอยู่ในหัวในคุณ คนๆนั้นมันก็จะอยู่ในหัวใจและความทรงจำของคุณตลอดไป
 
เหมือนดั่ง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งตบเท้าก้าวเข้ามาอยู่กับสโมสร ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2011 และเขาใช้เวลาไม่นานเลยในการแทรกซึมเข้าไปในหัวใจบรรดา "เดอะ ค็อป" แทบจะทั่วทุกมุมโลก

หลุยส์ ซัวเรซ เปิดตัวพร้อมเบอร์เสื้ออาถรรพ์ของหงส์แดงแต่มันทำอะไรเจ้าตัวไม่ได้

แต่สำหรับทีมที่เต็มเปี่ยมไปด้วย 'ประวัติศาสตร์' กับความสำเร็จในอดีต มันเป็นเรื่องธรรมดาครับ ที่ใครๆก็อยากจะมาแวะเวียนเรียนรู้ถึง 'ประวัติศาสตร์' ที่เกิดขึ้น
 
และพอเมื่อไหร่ที่เขาซึมซับประวัติศาสตร์อันลือลั่นเรียบร้อยแล้ว คงไม่แปลกอะไรที่ความสนุกในตัวของเขาเหล่านั้น มันจะค่อยๆจางหายไปตามกาลเวลา เปรียบเสมือนเราหยิบหนัง 'ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ครบทั้ง 5 ภาค' มากลอดูวนเป็นรอบที่ 3-4 ความตื่นเต้นกับเหตุการณ์ต่างๆ ก็ต้องลดลงไปด้วย
 
เมื่อทุกอย่างหมดความสนุกลง ซัวเรซ ก็เลือกเก็บข้าวของออกจากถิ่นแอนฟิลด์ไป และเลือกที่จะไปหาความท้าทายใหม่ๆอย่าง บาร์เซโลน่า แต่เหตุผลที่ "คิงหลุยส์" เลือกจากไปมันมีปัจจัยสำคัญๆเลยคือ 1. ภรรยาของเขาอาศัยอยู่เมืองนี้(แทบแคว้นกาตาลัน) และอีกเรื่องเลยคือ เขาไปทำพฤติกรรมก้านคอกัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ใน ฟุตบอลโลก 2014 จนโดนแบน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล 4 เดือน รวมถึงแบนในนามทีมชาติด้วย 9 นัด
 
หลายคนอาจจะคิดว่าที่ ซัวเรซ โชว์ก้านคอกัดภาค 3 เป็นเหมือนการบีบบังคับให้ "หงส์แดง" ต้องยอมปล่อยตัวออกไป ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น ลิเวอร์พูล รั้งตัวแทบเป็นแทบตาย เรียกได้ว่าชนิดข้ามศพไปก่อนหากอยากได้ ดาวยิงหนังเหนียว (ฟันไม่เข้า) ไปร่วมทีม
 
แต่ไม่เลยครับ ซัวเรซ ยังเป็นที่รักของบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" เสมอ เห็นได้เลยว่าช่วงนี้ที่ฟอร์ม "หงส์แดง" ดิ่งลงเหว แทบทุกคนต่างหล่นความเห็นไปถึงภาพความทรงจำของพวกเขาที่เคยเห็นกองหน้าคนนั้นยิง 30 ประตู ว่า 'คิดถึง ซัวเรซ จัง'

ปีเดียวกันแต่หนังคนละม้วนนะนาย เพิ่งจะยิงกระจายจนได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม แต่ดัน....เห้อ...

ที่หล่นความเห็นกันแบบนั้น มันส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง ไปถึงกองหน้าในปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล นะครับ ! ต่างจากสมัยที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตดาวยิงเบอร์ 1 ของ "เร้ด แมชชีน" ยุคๆปลาย 2010 ย้ายออกไป  
 
แม้ตอนนี้ ซัวเรซ ยังต้องชดใช้กรรม กับคดีที่ตัวเองก่อเอาไว้ใน "เวิลด์ คัพ 2014" อยู่ แต่ก็ยังพอมีไฮไลท์การทำประตูต่างๆของ "คิงหลุยส์" ในชุด "บาร์ซ่า" มาให้ดูกันบ้าง ถึงจะเป็นเพียงทีมสำรองก็เถอะ !
 
จนล่าสุด ที่เป็นคิวของบรรดาทีมชาติ ซึ่งลงเตะกันอย่างขยันขันแข็ง ไล่มาตั้งแต่วันพฤหัสบดี เรื่อยยาวจนมาถึงวันอังคาร
 
มีโอกาสได้ดูทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งเรียก ซัวเรซ มาคืนทัพในแมตช์'อุ่นเครื่อง'ด้วย แม้ทัพ "จอมโหด" จะรู้ดีว่าการป้องกันแชมป์ โคปา อเมริกา 2015 พวกเขาจะไม่มีดาวยิงรายนี้คอยล่าตาข่ายให้กับทีม

ถึงจะโดนกักแข้งไปนาน แต่ความกระหายของ ซัวเรซ ยังทำให้เจ้าตัวแสดงฝีเท้าอันเอกอุออกมาได้เสมอ

และแล้ว ซัวเรซ ก็แสดงให้เห็นเลยครับว่า โทษแบน 4 เดือน ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อ ซัวเรซ เลยแม้แต่น้อย กาลเวลาที่เจ้าตัวแทบจะไม่ได้ลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการ มันไม่ได้กัดกินฝีเท้า "คิงหลุยส์" ให้หลุดหายไปเลยแม้แต่นิดเดียว
 
ซัวเรซ ซัด 2 ประตู พาบ้านเกิดเอาชนะ โอมาน ไป 3-0 โดยหากใครเห็นลูกที่เขาทำได้ ผมคิดว่าคงไม่มีใครแปลกใจอะไร เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เขาทำตลอดในช่วง 3-4 ปี หลังมานี้ และการยิงประตูแบบนั้นมันยิ่งทำให้สาวก "หงส์แดง" อดคิดถึงชายคนนี้ไม่ได้

นอกจากจะคืนฟอร์ม ยังแอบปล่อยช็อตฮา โดยอยู่ดีๆ ก็วิ่งออกจากสนามไปห้องน้ำซะงั้น

แต่ผิดกับสาวก "อาซูลกราน่า" ที่คงยิ้มหน้าชื่นตาบาน ที่ได้เห็น ซัวเรซ สมาชิกใหม่ของพวกเขา ยังคงความเป็นเพชรฆาตไม่เสื่อมคลาย
 
นับว่าถูกที่ ถูกเวลาจริงๆครับ เพราะ ซัวเรซ ใกล้จะพ้นโทษแบนกลับมาลงสนามแล้วในวันที่ 26 ต.ค.นี้ เหมือนฟ้ากำหนด (ผมว่าส.ลูกหนังลีกสเปน มากกว่า !) ไว้แล้วนะครับ ว่าจะกลับมาลงสนามพบกับ เรอัล มาดริด แบบพอดิบพอดี
 
ดูแล้ว เอล กลาซิโก้ ครั้งนี้น่าจะสนุกไม่น้อยนะครับ เมื่อจะเห็น ซัวเรซ เขี้ยวพยัคฆ์ ณ บาร์ซ่า เตรียมปะทะฝีเท้ากับ เปเป้ ป. ประมุข แห่ง เบร์นาเบว

HaiiHowdy-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook