ฮีโร่ผู้ทำประตูชัย! "เจดอน ซานโช" แมน ออฟ เดอะแมตช์ เดย์ 24

ฮีโร่ผู้ทำประตูชัย! "เจดอน ซานโช" แมน ออฟ เดอะแมตช์ เดย์ 24

ฮีโร่ผู้ทำประตูชัย! "เจดอน ซานโช" แมน ออฟ เดอะแมตช์ เดย์ 24
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่ต้องบินข้ามทะเลมาอยู่ต่างประเทศ ต้องเรียนรู้ภาษาใหม่ที่ไม่คุ้นเคย สามปีผ่านไป เจ้าเด็กคนนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและได้พบกับบ้านหลังใหม่ในถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค อันเป็นสนามเหย้าของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
 
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2018 ซานโช เบิกสกอร์แรกของตนเองในบุนเดสลีกาได้ต่อหน้า “กำแพงสีเหลือง” ในเกมพบกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แถมยังจ่ายอีก 2 แอสซิสต์พาทีม “เสือเหลือง” ถล่ม “ห้างขายยา” เละ 4-0 ประตู นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาซานโชก็ไม่เคยมองกลับหลังอีกเลย เขาเดินหน้าโชว์ฟอร์มร้อนแรงมาตลอดจนกลายเป็นสตาร์แห่งทีมดอร์ทมุนด์ที่ใครๆ ก็ต่างพูดถึง จนมาถึงแมตช์เดย์ 24 ของบุนเดสลีกาในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซานโชเป็นผู้ซัดประตูชัยพาต้นสังกัดเฉือนชนะไฟรบวร์ก ไปได้ 1-0 ประตู ในตอนนี้เขาไม่ได้เป็นเพียงแค่หนึ่งในนักเตะตัวรุกที่เปี่ยมพรสวรรค์มากที่สุดในยุโรปคนหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวนำโชคของพลพรรค “เสือเหลือง” อีกด้วย
 

jadeer2
แม้ดอร์ทมุนด์จะต้องปวดหัวกับอาการบาดเจ็บของกัปตันทีมคนเก่งอย่างมาร์โค รอยส์ แต่ความอันตรายของแนวรุกดอร์ทมุนด์ที่มีทั้งซานโชและเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นั้นกลับไม่ได้ลดน้อยลงเลย ซานโชกลายเป็นผู้เล่นที่แบกเกมรุกของทีมได้หมด เป็นได้ทุกอย่างทั้งตัวจ่ายและตัวจบสกอร์จนกลายเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว
 
ในฤดูกาลล่าสุด ซานโชยิงไปแล้ว 14 ประตูและทำได้อีก 14 แอสซิสต์เช่นกัน นับว่าทั้งยิงทั้งจ่ายสูงสุดในทีม “เสือเหลือง” และเป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากที่สุดในบุนเดสลีกาซีซั่นนี้ อีกทั้งยังทำสถิติแซงหน้าผลงานของตัวเองในฤดูกาล 2018/19 ไปแล้วซึ่งเคยทำได้ 13 ประตู 14 แอสซิสต์
 
หากนับเฉพาะผลงานในบุนเดสลีกา 13 นัดหลังสุด ซานโชทำได้ถึง 11 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ เป็นตัวเลขที่น่าทึ่งสำหรับนักเตะที่อายุยังไม่เต็ม 20 ปีด้วยซ้ำ นักข่าวคนหนึ่งเพิ่งจะสัมภาษณ์ซานโชก่อนลงฟาดแข้งในสนามซิกนัล อิดูน่า พาร์คโดยให้ซานโชเล่าถึงครั้งสุดท้ายที่เขาไม่สามารถยิงประตูได้ต่อหน้า “กำแพงสีเหลือง” ซึ่งซานโชก็ตอบไปว่า “คำถามยากนะ ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมจำไม่ได้”
 

jadeer3
รับรองได้เลยว่าแข้งดาวรุ่งจากกรุงลอนดอนไม่ได้ตอบกวนใคร แต่เขาน่าจะจำไม่ได้จริงๆ เพราะซานโชยิงประตูในบ้านติดต่อกันไปแล้วถึง 7 นัด เริ่มตั้งแต่ยิงพาเดอร์บอร์น ในแมตช์เดย์ 12 จนถึงเกมล่าสุด ส่วนนัดที่เขายิงไม่ได้ในสนามซิกนัล อิดูน่า พาร์คนั้นต้องย้อนกลับไปถึงเดือนกันยายนปี 2019 นู่นเลย นับแล้วก็ 5 เดือนถ้วน!
 
ในช่วงเวลา 7 เกมที่ซานโชยิงได้ในบ้าน รวมแล้วเขายิงได้ 8 ประตูและทำได้ 5 แอสซิสต์ แต่สถิติยิงติดต่อกันมากที่สุดในบ้านของ “เสือเหลือง” ยังคงเป็นของปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยัง ที่ทำได้ถึง 11 นัดรวด แต่ไม่ว่ายังไงดูเหมือนกับว่าตอนนี้ซานโชน่าจะพูดได้เต็มปากแล้วว่าสนามซิกนัล อิดูน่า พาร์คคือบ้านอีกหลังหนึ่งของเขา
 

jadeer4
“ผมมั่นใจเต็มร้อย แฟนบอลคอยสนับสนุนผมเสมอ ผมแฮปปี้มากกับการลงเล่นและยิงประตูที่นี่ อากาศในวันนี้เหมือนกับอากาศที่ลอนดอนเลย ผมจึงรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน” แข้งดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษกล่าวให้สัมภาษณ์หลังสิ้นเสียงนกหวีดในเกมลีกนัดล่าสุด
 
ประตูล่าสุดของซานโชที่ยิงให้ดอร์ทมุนด์ทำให้เขาเก็บสถิติยิงรวม 16 ประตูและทำ 23 แอสซิสต์จาก 33 เกมในบ้านหลังที่สองของเขาหลังนี้ นั่นหมายความว่า 59% ของ 27 ประตูในบุนเดสลีกาและ 72% ของลูกแอสซิสต์ทั้งหมดของเขาเป็นการทำได้ต่อหน้าแฟนบอลในบ้าน
 

jadeer5
และจาก 33 เกมนั้น เขาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เพียง 3 ครั้ง ชนะถึง 23 ครั้งและเสมอ 7 ครั้ง (อัตราชนะในบ้าน 70%) นอกจากนั้นตามสถิติแล้วดอร์ทมุนด์จะไม่แพ้ในบ้านเลย หากซานโชสามารถยิงประตูได้
 
ซานโชคือเด็กหนุ่มที่เติบโตขึ้นทุกวันต่อหน้าแฟนบอลที่จงรักษ์ภักดีต่อทีมที่สุดและมีใจรักในฟุตบอลที่สุดทีมหนึ่งในโลกแห่งฟุตบอล เจ้าหนูจากเกาะอังกฤษคนนี้เกิดมาเพื่อทีมดอร์ทมุนด์อย่างแท้จริง และกำลังเติบโตต่อไปบนเส้นทางอันยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook