พอร์ทสมัธ 0-2 อาร์เซนอล: ผลบอล เอฟเอคัพ 2019/20

"โซคราติส" ควง "เอ็นเคเทียห์" ซัลโว! ปืนใหญ่บุกยิง พอร์ทสมัธ 2-0 ฉลุย เอฟเอ คัพ

"โซคราติส" ควง "เอ็นเคเทียห์" ซัลโว! ปืนใหญ่บุกยิง พอร์ทสมัธ 2-0 ฉลุย เอฟเอ คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2019/20 รอบที่ 5
วันแข่งขัน    คืนวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม 2020

พอร์ทสมัธ 0-2 อาร์เซนอล

สนาม : แฟร็ตทัน พาร์ค

อาร์เซนอล กรุยทางสู่ เอฟเอ คัพ รอบที่ 6 เมื่อพวกเขาบุกไปเอาชนะ พอร์ทสมัธ จาก ลีกวัน ด้วยสกอร์ 2-0 จาก โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ในครึ่งแรกและ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ในครึ่งหลังของเกมที่ แฟร็ตตัน พาร์ค

เกมในครึ่งแรกเป็นฝั่งทัพ ปอมปีย์ ที่ดูจะกระตือรือล้นมากกว่าเมื่อเล่นภายใต้เสียงเชียร์จากแฟนบอลเต็มความจุของสนาม ขณะที่ ไอ้ปืนใหญ่ มีปัญหาในการต่อกรกับการเข้าปะทะแบบถึงลูกถึงคนของเจ้าบ้านจนทำให้ ลูคัส ตอร์เรย์รา ต้องถูกหามออกจากสนามเมื่อได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นาทีที่ 16 รวมทั้งความเด็ดขาดในบอลจังหวะสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ มิเคล อาร์เตต้า ก็สามารถฉวยโอกาสจากจังหวะต่อเนื่องของลูกเตะมุมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก บอลครอสจาก รีสส์ เนลสัน ที่กราบขวาเปิดยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษเข้าทางปืน โซคราติส หวดด้วยขวาจังหวะแรก บอลพุ่งตุงตาข่ายเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ชนิดที่นายทวารเจ้าถิ่นหมดสิทธิ์เซฟ

เดอะกันเนอร์ส มาได้ประตูย้ำชัย 2-0 เมื่อผ่าน 6 นาทีของครึ่งหลังและเป็น เนลสัน อีกครั้งที่ทำแอสซิสต์เมื่อเปิดบอลให้กับ เอ็นเคเทียห์ ได้สังหารประตูในกรอบเขตโทษระยะเผาขนก่อนที่จะจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

พอร์ทสมัธ : บาสส์, แม็คครอรี, โบลตัน, เบอร์เจส, เซ็ดดอน, โคลส, แม็คกีแฮน, วิลเลียมส์, อีแวนส์, ฮาร์เนสส์, แฮร์ริสัน

ตัวสำรอง : แม็คกิลลิฟเรย์, แร็กเก็ตต์, วอทโมห์, เนย์เลอร์, แคนนอน, มาร์คีส, เคอร์ติส

อาร์เซนอล : มาร์ติเนซ, โซตราติส, ลุยซ์, ปาโบล มารี, ซาก้า, เกนดูซี, ตอร์เรย์รา, เนลสัน, วิลล็อค, มาร์ติเนลลี, เอ็นเคเทียห์

ตัวสำรอง : เลโน, เมตแลนด์-ไนลส์, โฮลดิ้ง, ชาก้า, เซบายอส, เปเป้, ลากาเซ็ตต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook