เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล ซัดทดเจ็บดับ มอนเตอร์เรย์ ลิ่วชิงสโมสรโลก

เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล ซัดทดเจ็บดับ มอนเตอร์เรย์ ลิ่วชิงสโมสรโลก

เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล ซัดทดเจ็บดับ มอนเตอร์เรย์ ลิ่วชิงสโมสรโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2019 ได้สำเร็จ หลังเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะ มอนเตอร์เรย์ ทีมแกร่งจากเม็กซิโก ไปได้ในช่วงทดเจ็บ 2-1 กรุยทางเข้าไปพบกับ ฟลาเมงโก้ ตัวแทนจากโซนอเมริกาใต้ มีโอกาสลุ้นแชมป์อีกครั้งหลังก่อนหน้านี้ต้องพบกับความผิดหวังมาโดยตลอด

เกมที่หงส์แดงไม่มีเซ็นเตอร์แบ็คอาชีพ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมวันนี้ ไม่ปรากฏชื่อของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แต่ เยอร์เก้น คล็อปป์ เลือกจะใช้ โจ โกเมซ ยืนคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แทน ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับแฟน ๆ หงส์แดง อยู่พอสมควรตั้งแต่ก่อนเกมจะเริ่มเลยทีเดียว

แถมตลอด 90 นาที กัปตัน เฮนโด้ ก็ยังดูเหมือนจะยังไม่คุ้นชินกับการต้องยืนเป็นปราการหลังตัวกลางเท่าใดนัก แม้จะยังไม่มีข้อผิดพลาดที่ชัดเจน แต่เจ้าตัวก็ดูจะปวดหัวทุกครั้งที่ต้องดวลตัวต่อตัวกับแนวรุกของ มอนเตอร์เรย์ ที่ค่อนข้างจะแข็งแกร่ง โชคยังดีที่วันนี้ อลิสซอน ช่วยทีมไว้ได้หลายครั้ง มิฉนั้นกัปตันทีมรายนี้ อาจต้องกลายเป็นแพะให้แฟน ๆ วิจารณ์กันสนุกสนานก็เป็นได้

FBL-QAT-FIFA-CLUB-WORLD-CUP-MONTERREY-LIVERPOOLKARIM JAAFAR/GettyImages

เกอิต้า ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

เกมนี้เป็นอีกเกมที่ นาบี เกอิต้า กองกลางชาว กินี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เกม แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนกับ ซัลซ์บวร์ก

เกมนี้เจ้าตัวเป็นผู้พังประตูขึ้นนำให้กับทีมด้วยการวิงสอดหาพื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยม บวกกับการเล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จ่ายให้แบบพอดีเป๊ะ ๆ ยิงมุมแคบเข้าไปง่าย ๆ แถมในครึ่งหลังยังมีจังหวะโชว์สกิลหลอกผู้คู่แข่ง 2-3 คนเข้าไปยิง แต่น่าเสียดายที่ยังไปติด ผู้รักษาประตู 

Naby KeitaEurasia Sport Images/GettyImages

มอนเตอร์เรย์ ก็ไม่ธรรมดา

รูปเกมในวันนี้แม้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม แต่ต้องบอกเลยว่า คู่แข่งจาก เม็กซิโก ทีมนี้ ก็พร้อมจะรับมือเกมรุกอันยอดเยี่ยมของ หงส์แดง อยู่แล้ว แถมยังมีลูกวางบอลยาวโต้กลับเป็นลูกทีเด็ดที่เมื่อได้ใช้ทีไร ก็มักจะมีลุ้นได้จบสกอร์เกือบจะทุกครั้ง

โชคร้ายที่พวกเขาต้องมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม จนไม่มีเวลาเหลือพอให้แก้ตัว แต่ก็ต้องชมผู้เล่นเกมรุกและรับของ มอนเตอร์เรย์ ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัย จนเกมออกมาสนุกสูสี แถมเกือบได้ประตูขึ้นนำในช่วงครึ่งหลัง แต่ อลิสซอน ยังสามารถช่วยทีมเอาไว้ได้หลายครั้ง มิฉนั้น พลพรรคเดอะค็อป อาจได้ผิดหวังสองต่อ ด้วยการตกรอบฟุตบอล 2 รายการ ภายใน 2 วัน ติดต่อกันไปแล้ว ก็เป็นได้ 

FBL-QAT-FIFA-CLUB-WORLD-CUP-MONTERREY-LIVERPOOLGIUSEPPE CACACE/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook