"พิจิกา" คืนบัลลังก์เจ้าแม่เพลงละคร ฟาดอารมณ์ลงซิงเกิล "เสียใจได้ยินไหม" เวอร์ชั่นใหม่ | Sanook Music

"พิจิกา" คืนบัลลังก์เจ้าแม่เพลงละคร ฟาดอารมณ์ลงซิงเกิล "เสียใจได้ยินไหม" เวอร์ชั่นใหม่

"พิจิกา" คืนบัลลังก์เจ้าแม่เพลงละคร ฟาดอารมณ์ลงซิงเกิล "เสียใจได้ยินไหม" เวอร์ชั่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่เพลงละครและภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ สำหรับ Pijika (ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ) ที่ฝากผลงานในเพลงดังประกอบละครและภาพยนตร์ไว้มากมาย อย่าง "อยู่ๆ ก็มาปรากฏตัวในหัวใจ", "กลัวเข้าใจผิด", "หนึ่งคำล้นใจ", "ต้นรักริมรั้ว", "แสงสุดท้าย" และอีกหลายเพลง

ปีนี้  (2564) พร้อมปล่อยเพลง “เสียใจได้ยินไหม” ยืนหนึ่งเพลงอมตะที่ความหมายลึกโดนอารมณ์  เป็นประกอบละคร “ลวง ฆ่า ล่า รัก” ละครแนวฆาตกรรม สืบสวนสอบสวน ที่ผ่านการตีความและเรียบเรียงใหม่ ออกมา 2 เวอร์ชั่น โดย Pijika (ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ) รับหน้าที่ถ่ายทอดความเสียใจในเวอร์ชั่นผู้หญิง ฟาดอารมณ์ผ่านทางเสียง เศร้าครบความรู้สึก ไล่ระดับตั้งแต่ตัดพ้อ เจ็บใจ จนไปถึงฟูมฟายอย่างทำอะไรไม่ได้ ภายใต้การดูแลของ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า (ตุล ไวฑูรเกียรติ) กับการเป็นโปรดิวเซอร์เพลงประกอบละครครั้งแรก

โดย ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "ยอมรับว่าตื่นเต้นและท้าทายอยู่ไม่น้อยกับการตีความใหม่ของเพลงดังในยุคก่อน อย่างเพลง "เสียใจได้ยินไหม" ที่มาประกอบละครลวง ฆ่า ล่า รัก ละครแนวฆาตกรรม สืบสวนสอบสวน ที่ตุลอยากให้เพลงนี้เกิดอารมณ์และความรู้สึกที่มากขึ้น ด้วยการเติิมเสียงเครื่องสาย เปียโน และคอรัส เข้าไปให้เพื่อให้เกิดอารมณ์ที่ซ้อนอยู่่อีกชั้นของเนื้อหาเพลง เกิดความสวยงามแม้ในอารมณ์เจ็บปวด"

สำหรับเพลง “เสียใจได้ยินไหม” เพลงประกอบละคร  ลวง ฆ่า ล่า รัก ได้ผ่านการตีความและเรียบเรียงใหม่ ออกมา 2 เวอร์ชั่น โดย วง Clockwork Motionless (คล็อกเวิร์ค โมชั่นเลส) ประกอบด้วย 3 สมาชิก กัน-เอกชัย ประตังทะสา (กีตาร์, ร้องนำ) เม่น-ศิริยศ เรืองตังญาณ (กลอง) และ ตูม-เทอดไทย ทองโท (เบส) ถ่ายทอดอารมณ์ความเสียใจในแบบผู้ชาย ด้วยจุดเด่นของเจ้าพ่อเพลงเศร้า ที่ขอขยี้อารมณ์ด้วยแนวดนตรี Post Rock และ Ambient เพื่อขยายความรู้่สึกเศร้าและเกรี้ยวกราด ให้รู้สึกถึงการโดนหักหลังจากความรัก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของวงกับการเรียบเรียงอารมณ์ในทางนี้ครั้งแรก และในเวอร์ชั่นผู้หญิง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "พิจิกา" คืนบัลลังก์เจ้าแม่เพลงละคร ฟาดอารมณ์ลงซิงเกิล "เสียใจได้ยินไหม" เวอร์ชั่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook