ลิซ่า BLACKPINK งานเข้า ถูกชาวเน็ตติง หัวเราะเด็กฝึก “เขาเหมือนอิคคิวซังมาเต้น” | Sanook Music

ลิซ่า BLACKPINK งานเข้า ถูกชาวเน็ตติง หัวเราะเด็กฝึก “เขาเหมือนอิคคิวซังมาเต้น”

ลิซ่า BLACKPINK งานเข้า ถูกชาวเน็ตติง หัวเราะเด็กฝึก “เขาเหมือนอิคคิวซังมาเต้น”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนเทอร์ลิซ่า BLACKPINK จากรายการ Youth With You 3 ถูกชาวเน็ตบางส่วนติงถึงการหัวเราะเด็กฝึกที่โกนหัวระหว่างดูเด็กๆ ซ้อมเต้น

ลิซ่า BLACKPINK ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกอินเตอร์ กรณีที่เธอเป็นเมนเทอร์ในรายการเรียลลิตี้เฟ้นหาศิลปินไอดอลกรุ๊ปของจีน Youth With You Season 3 และมีการแชร์คลิปบางส่วนของ EP. 5 ที่เผยให้เห็นเมนเทอร์ลิซ่ากำลังดูกลุ่มเด็กฝึกซ้อมเต้นเพลง “We Rock” เพลงธีมของเด็กฝึกในซีซั่นนี้ ผ่านวิดีโอถ่ายทอดสดอยู่ เธอหัวเราะออกมาหลังจากที่เธอเห็น เหลียงเซิน (Liang Sen) เต้น โดยเธอกล่าวว่า “คุณเต้นตลกมากเลย เขาเหมือนอิคคิวซัง แล้วเหมือนอิคคิวซังมาเต้นอ่ะ มันตลกอ่ะ”

เหลียงเซิน เป็นหนึ่งในเด็กฝึกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการที่มีทรงผมโกนหัวจนเกลี้ยง หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ในโลกอินเตอร์เน็ต มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของการคอมเมนต์ของลิซ่าว่าสื่อถึงการ Body Shaming หรือการวิจารณ์ เปรียบเทียบ หรือล้อเล่นรูปร่างหน้าตาของคนอื่นจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอับอายหรือแย่กับรูปต่างหน้าตาของตัวเองได้ 

นอกจากนี้ยังมีการย้อนไปถึงช่วงแบทเทิลในรายการที่ลิซ่าเคยพูดถึงเหลียงเซินหลังชมการแสดงบนเวทีของเขาจบเป็นครั้งแรก โดยลิซ่ากล่าวว่า “ก่อนจะคอมเมนต์ถึงโชว์ที่ผ่านไปเมื่อสักครู่นี้ ฉันขอถามอะไรสักอย่างกับคุณได้ไหมคะ ฉันไม่แน่ใจว่ามันจะดูหยาบคายที่จะถามหรือเปล่า แต่ฉันสงสัยมากๆ เลยค่ะ” ก่อนจะถามว่า “คุณได้ใช้เครื่องสำอางอะไรบนศีรษะของคุณหรือเปล่าคะ เพราะมันดูมันวาวมากเลยอ่ะค่ะ เหมือนเป็นผิวหนังที่ไร้ริ้วรอยมากๆ” ซึ่งเหลียงเซินยิ้มและตอบกลับไปว่า “มันเป็นความมันจากผิวของผมเองครับ ก่อนหน้านี้ก็เช็ดออกไปรอบหนึ่งแล้วนะ แต่ผมว่าเป็นเพราะแสงไฟบนเวทีเลยอาจทำให้ต่อมไขมันทำงานอีก แต่จริงๆ แล้วผมไม่ได้ใช้อะไรเลยครับ ที่เห็นนี่น่าจะเหงื่อ” ก่อนที่ลิซ่าจะหัวเราะแล้วบอกว่า “ขอโทษด้วยนะคะ จริงๆ เป็นคำชมนะ” เหลียงเซินรีบยิ้มแล้วตอบทันทีว่า “ไม่เป็นไรเลยครับ ไม่ต้องรู้สึกแย่อะไรเลย”

อย่างไรก็ตาม จากสองคลิปนี้ มีชาวเน็ตบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของลิซ่าว่าอาจทำให้เหลียงเซินอับอาย จึงมีการเทรนด์แฮชแท็ก #LisaApologizeToLiangSen เกิดขึ้น แต่ก็มีชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่งที่ออกมาโต้ว่า จากคลิปแรก ลิซ่าได้ขออนุญาตเหลียงเซินก่อนถามอย่างสุภาพแล้ว และทางเหลียงเซินเองก็ดูโอเคกับคำถามของลิซ่า ยินดีตอบคำถามอย่างจริงใจ และยังมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อลิซ่าเรื่อยมากหลังจากตอนนั้นออกอากาศ นอกจากนี้ยังแนะนำให้ทุกคนดูรายการเต็มๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุปจากบางส่วนที่ตัดออกมาให้ชมกันเพียงคลิปสั้นๆ เพราะจริงๆ แล้วลิซ่าไม่ได้ตั้งใจจะล้ออะไรเหลียงเซินเลยแม้แต่น้อย จึงมีแฟนๆ อีกกลุ่มหนึ่งออกมาให้กำลังใจลิซ่าผ่านประโยค WE STAND BY YOU LISA และแฮชแท็ก #LisaDidntDoWrong มากมายเช่นกัน

ทั้งนี้ หลังจากที่เหลียงเซินถูกประกาศว่าได้รับการโหวตคะแนนสูงเป็นอันดับ 2 ของสัปดาห์นั้น เขากล่าวขอบคุณพร้อมเผยถึงเหตุผลที่เขาโกนหัวว่า “มีบางอย่างที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับเส้นผมของผม ผมไม่ได้อยากจะโกนหัว ผมเคยอยากชนะในรายการนี้มากๆ จนเครียดแล้วผมร่วง ตอนที่ผมงอกออกมาใหม่ มันดันเป็นผมขาว ผมเลยโกนออกเรื่อยๆ เพราะผมไม่อยากเห็น” จากนั้นเขาก็เริ่มร้องไห้ ทุกคนทั้งเมนเทอร์และเพื่อนๆ เด็กฝึกในห้องส่งจึงเพิ่งทราบถึงเหตุผลที่เขาโกนผมจนเกลี้ยงก่อนเข้าแข่งขันในครั้งนี้กันเป็นครั้งแรก

สามารถรับชมรายการ Youth With You Season 3 พร้อมซับไทยได้ที่แอปพลิเคชั่น WeTV อัปเดตตอนใหม่ทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ เวลา 18.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook