“แคราย” เพลงใหม่เก๋ๆ จาก “ว่าน วันวาน” จากแยกรถติดสู่เพลงรักที่ต้องตัดใจ | Sanook Music

“แคราย” เพลงใหม่เก๋ๆ จาก “ว่าน วันวาน” จากแยกรถติดสู่เพลงรักที่ต้องตัดใจ

“แคราย” เพลงใหม่เก๋ๆ จาก “ว่าน วันวาน” จากแยกรถติดสู่เพลงรักที่ต้องตัดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าให้ลองนั่งนึกศิลปินสาวเสียงคุณภาพของเมืองไทย ชื่อของ ว่าน วันวาน หรือ ว่าน-รัชยาวีร์ วีระสุทธิมาศ คืออีกหนึ่งรายที่ต้องยกให้ว่าเป็นเบอร์คุณภาพ ซึ่งหลังจากตบเท้าเข้ามาอยู่ในสังกัด YOLKER และปล่อยซิงเกิลอย่าง “เท่านี้ที่อยากฟัง” พุ่งทะลุสู่ล้านวิวไปแล้ว ถึงเวลาของซิงเกิลใหม่ที่ฟังแล้วเก๋ไก๋หัวใจสุดๆ กับ “แคราย”

“คือบ้านของว่านอยู่แคราย แล้วต้องผ่านตรงนี้ทุกวัน เป็นแยกที่รถติดเป็นปัญหาระดับชาติของเรามาก เพราะไฟแดงชั่วโมงหนึ่ง ไฟเขียว 3 วินาที ทั้งๆ ที่บ้านอยู่ห่างไปไม่กี่กิโลเมตร แต่ก็ไม่ถึงสักที” ว่าน วันวาน กล่าวถึงที่มาของเพลงใหม่ “แคราย” ที่เธอไม่ได้ล้อเล่น จากที่มาดังกล่าว เธอจึงเอาไปเขียนเป็นเพลงที่เทียบกับความรักเสียเลย

ว่าน วันวานว่าน วันวาน

“แคราย” มีเนื้อหาค่อนข้างประชดประชัน เกี่ยวกับคนสองคนที่ติดอยู่กับรักเดิมๆ ไม่สามารถตัดใจเดินจากไปได้ ยังคงเสียดายความสัมพันธ์อยู่ อีกฝ่ายจึงตัดสินใจบอกว่า ถ้าเขาทำใจได้ก็ไปเลย ไม่ต้องแคร์ ซึ่งคำว่า “แคราย” ก็พ้องเสียงกับคำว่า “แคร์อะไร” ได้อีกด้วย

แต่ที่เท่มากกว่านั้นคือพาร์ตดนตรีกับกรู๊ฟเจ๋งๆ ในจังหวะ toe-tapping ผสมผสานความเป็นกอสเปลในโบสถ์ ที่จำกัดความได้ว่าเป็นแนว chill-hop พอโยกได้ ไม่ได้เศร้าตามเนื้อหาของเพลงแต่อย่างใด

ใครเป็นแฟนคลับของ ว่าน วันวาน ที่หลายคนคุ้นหน้าและคุ้นเสียงจากรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 4 ก็ไปขยับเขยื้อนร่างกายตามเพลงใหม่อย่าง “แคราย” กันได้ รับรองติดใจแน่นอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “แคราย” เพลงใหม่เก๋ๆ จาก “ว่าน วันวาน” จากแยกรถติดสู่เพลงรักที่ต้องตัดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook