5 เพลงเด็ดที่สามารถเต้นได้ เมื่อต้องรักษาระยะห่าง "5 ตร.ม." ในคอนเสิร์ต | Sanook Music

5 เพลงเด็ดที่สามารถเต้นได้ เมื่อต้องรักษาระยะห่าง "5 ตร.ม." ในคอนเสิร์ต

5 เพลงเด็ดที่สามารถเต้นได้ เมื่อต้องรักษาระยะห่าง "5 ตร.ม." ในคอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา ในไทยจะดีขึ้น คนรักดนตรีก็สามารถจะสามารถกลับไปชมคอนเสิร์ตได้ ตามนโยบายการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 4 ของรัฐบาล แต่ทว่าการจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบ New Normal นั้น ก็มาพร้อมกฎเรื่องการรักษาระยะห่าง โดยต้องมีการเว้นระยะ 5 ตารางเมตร/คน 

ถึงแม้ว่ากฎข้อนี้จะเป็นเรื่องเศร้าสำหรับที่ชอบการชมคอนเสิร์ตอย่างใกล้ชิดกับเพื่อน หรือชื่นชอบกิจกรรมอย่างบอดี้เซิร์ฟ และ มอชพิทหรือการวิ่งใส่กัน แต่นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับขาแดนซ์ ที่อยากเต้นตามศิลปินคนโปรดในงานคอนเสิร์ต แบบไม่ต้องกลัวว่าจะไปชนหรือเหยียบเท้าใครเข้า โดยเฉพาะเพลงที่มีท่าเต้นยืนแขนขา ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะเต้นตามในงานทั่วไป ซึ่งวันนี้ Sanook Music ก็ได้รวบรวมเพลงเหล่านั้นมาแล้ว 

ถอนสายบัว - นุ๊ก สุทธิดา

นอกจาก นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา จะเป็นศิลปินที่หน้าเด็กจนกาลเวลาทำอะไรไม่ได้แล้ว เพลง "ถอนสายบัว" ของเธอก็ขึ้นแท่นผลงานอมตะที่พร้อมจะทำให้ทุกคนเต้นยื่นมือออกข้างตัวเหมือนถอนสายบัว ทันทีที่ถึงท่อนฮุคซึ่งอาจจะต้องใช้พื้นที่มากกว่า 2 เมตร โดยในโอกาสที่คอนเสิร์ตกลับมาจัดในรูปแบบ New Normal แฟนๆ ก็จะสามารถเต้นเพลง "ถอนสายบัว" แบบไม่ต้องกลัวว่ามือเราจะไปทิ่มใครแล้ว 

ดี๊ดี (Unexpected) - JAYLERR x PARIS

ใครที่ชื่นชอบหนุ่มฮอตจากค่าย นาดาว อย่าง JAYLERR (เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) และ PARIS (ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต) อาจจะเคยรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถเต้นท่อนฮุคเพลง "ดี๊ดี (Unexpected)" ตามทั้ง 2 ศิลปินระหว่างโชว์ เนื่องจากมีหลายๆ ท่าที่ต้องยื่นแขนออกห่างตัวจนเราต้องมีพื้นที่ราวๆ 5 ตารางเมตรในการเต้น แต่เนื่องด้วยกฎการรักษาระยะห่างที่เปลี่ยนไป ตอนนี้ทุกคนสามารถเต้นเพลง "ดี๊ดี (Unexpected)" แบบเต็มที่และไม่ต้องกังวลเรื่องระยะห่างอีกต่อไป ซึ่งใครที่ยังเต้นไม่ได้ ก็สามารถไปชมคลิป Dance Practice ได้ที่ YouTube Nadao Music 

Single Ladies (Put a Ring on It) - Beyoncé 

ถ้าพูดถึงเพลงแดนซ์ในตำนาน หลายๆ คนคงต้องนึกถึงเพลง "Single Ladies (Put a Ring on It)" ที่มาพร้อมท่าเต้นที่ชวนให้ทุกคนคัฟเวอร์ตาม ถึงแม้ว่าหลายๆ มูฟเมนต์อย่างเช่นการยืนแขนและขาจะต้องใช้พื้นที่ในการเคลื่อนไหวหลายตารางเมตร ก็ตาม ซึ่งการที่เราต้องระยะห่าง 5 ตารางเมตร/คน ก็ทำให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบเพลงนี้สามารถเต้นเพลงนี้ระหว่างดูคอนเสิร์ต นอกเหนือจากท่าโชว์แหวนในท่อนฮุค 

Nobody - Wonder Girls

เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว สาวๆ Wonder Girl ได้เขย่าวงการเพลงเอเชียด้วยซิงเกิล "Nobody" ที่มาพร้อมท่อนฮุคสุดติดหู "I want nobody nobody But You" และทำให้หลายคนลุกขึ้นมาเต้นตามทั้ง 5 สาว ซึ่งด้วยความที่เพลง "Nobody" มีกลิ่นอายย้อนยุคตามสไตล์ดนตรีตะวันตกยุค 60 ทำให้หลายๆ ท่าในท่อนพรีฮุคของเพลงต้องมีการเหวี่ยงและยืดแขนจนตัวสมาชิกวงเองยังต้องยืนห่างกันระหว่างโชว์ ซึ่งนโยบาย New Normal ของการดูคอนเสิร์ต ก็เป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่อยากเต้นเพลง "Nobody" ยาวๆ ระหว่างดูคอนเสิร์ต

Moonwalk - WayV 

ปิดท้ายด้วยเพลงจีนจากวงไอดอลค่าย SM Entertainment อย่าง WayV อย่าง "Moonwalk" ที่นอกจากท่าเต้นมูนวอล์คของราชาเพลงป็อป Michael Jackson ทั้งเพลงนี้ก็เต็มไปด้วยท่าเต้นที่ต้องใช้ทั้งพลังงาน และพื้นที่ในการเต้นหลายตารางเมตร เพราะมีหลายๆ ท่าที่ต้องยื่นแขนขาออกห่างจากตัว รวมถึงเคลื่อนไหวเดินไปมา จนเรามองว่าแฟนๆ ที่เต้นเพลงนี้ได้ครบทุกท่าจะต้องเป็นคนที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงระดับหนึ่งเลย เพราะขนาดเรานั่งดูเอ็มวีก็ยังรู้สึกเหนื่อยแทนทั้ง 7 หนุ่มขึ้นมาทันที

แม้ว่าการรักษาระยะห่างจะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบเพลงแดนซ์ได้เต้นตามศิลปินที่ชอบในคอนเสิร์ตแบบเต็มที่มากขึ้น แต่ก็มีหลายเพลงที่เราไม่สามารถเต้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "สามัคคีชุมนุม" ที่ต้องจับมือคนที่อยู่ข้างตัวเรา หรือเพลง "โถ่เอ๊ย" ของวง Bazoo ที่ต้องมีการเกี่ยวขากัน ซึ่งหลังจากนี้ถ้าใครที่มีโอกาสไปชมคอนเสิร์ตในรูปแบบ New Normal ก็อย่าลืมมาเล่าประสบการณ์ให้ทาง Sanook Music ฟังกันนะ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เพลงเด็ดที่สามารถเต้นได้ เมื่อต้องรักษาระยะห่าง "5 ตร.ม." ในคอนเสิร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook