"คาราบาว" ปล่อยอัลบั้ม "มหัศจรรย์กัญชา" หยิบแรงบันดาลใจจากสารเคมีดัง | Sanook Music

"คาราบาว" ปล่อยอัลบั้ม "มหัศจรรย์กัญชา" หยิบแรงบันดาลใจจากสารเคมีดัง

"คาราบาว" ปล่อยอัลบั้ม "มหัศจรรย์กัญชา" หยิบแรงบันดาลใจจากสารเคมีดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่ผ่านมาเรื่องของกัญชาที่ถูกนำมาใช้ทางการแพทย์ และสารเคมีทางการเกษตรที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนทั้งประเทศนับเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจกันมาก ซึ่งล่าสุดวงดนตรีเพื่อชีวิตอย่าง Carabao (คาราบาว) ก็ได้นำเรื่องราวผลงานดังกล่าว มาทำเป็นอัลบั้มชุด มหัศจรรย์กัญชา 

 

เนื่องจาก ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด Carabao เป็นสมาชิกได้คลุกคลีกับเรื่องราวเหล่านี้อย่างใกล้ชิด ทั้งการไปศึกษาเรื่องกัญชากับ เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิ ข้าวขวัญ จนตัวเขาเชื่อว่ากัญชามีประโยชน์มากกว่าโทษ ทั้งการรับรู้เรื่องสารเคมีทางการเกษตรที่ตกค้างและสะสมอยู่ในไทย ที่จึงทำให้เขาได้พูดคุยกับสมาชิกอย่าง ปรีชา ชนะภัย, เทียรี่ เมฆวัฒนา และ ดุก-ลือชัย งามสม เพื่อสร้างสรรค์บทเพลงสะท้อนมุมมองของเขาในแบบเข้าถึงง่าย

แอ๊ด Carabao

ในอัลบั้ม มหัศจรรย์กัญชา ทางวง คาราบาว ได้ทำผลงานออกมา 14 บทเพลง เช่น "กัญชาคอมมิชชั่น", "กัญชามาแล้ว", "กัญชาสมุนไพรเทวดา", "กัญชาพระเอกในคราบผู้ร้าย", "มหัศจรรย์กัญชา", "เอาไงดีครับพี่ตู่", "แผ่นดินอาบยาพิษ", "ยุบเถอะ เลิกเถอะ", "อันธพาลสารพิษ" และ "เลิก" ซึ่งทางแอ๊ดและวงได้บอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาผ่านดนตรีที่เรียบง่าย และบางผลงานในอัลบั้มก็มาพร้อมจังหวะสนุกสนานด้วย 

ฺBoxset อัลบั้มชุด มหัศจรรย์กัญชา

สำหรับอัลบั้มชุด มหัศจรรยฺ์กัญชา จะวางจำหน่ายในรูปแบบ Boxset ที่มีทั้งบทเพลงในซีดีแผ่นทองคุณภาพสูงและเสื้อยืดที่สั่งทำมาเป็นพิเศษ ในราคา 899 บาท โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้แฟนๆ สามารถสั่งอัลบั้มในราคาพิเศษ 759 บาท ในแฟนเพจเฟสบุ๊ค Carabao Official และทุกผลงานจากอัลบั้มนี้สามารถฟังได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เร็วๆ นี้ 

>> "แอ๊ด คาราบาว" ขอชี้แจง หลังผลงานเพลงใหม่ “มหัศจรรย์กัญชา” ถูกผู้ฟังวิจารณ์

>> "เป้ อารักษ์" ฝากข้อความถึง "แอ๊ด คาราบาว" หลังได้ฟังเพลงใหม่ "เอาไงดีครับพี่ตู่"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "คาราบาว" ปล่อยอัลบั้ม "มหัศจรรย์กัญชา" หยิบแรงบันดาลใจจากสารเคมีดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook