แฟนเพลงสุดเพี้ยน! รวมแฟนเพลงที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาด โดย ต้า Paradox | Sanook Music

แฟนเพลงสุดเพี้ยน! รวมแฟนเพลงที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาด โดย ต้า Paradox

แฟนเพลงสุดเพี้ยน! รวมแฟนเพลงที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาด โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตของการทัวร์คอนเสิร์ตมาทั่วประเทศ มักเจอเหตุการณ์แปลกประหลาด ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือเรื่องเกี่ยวกับแฟนเพลงนี่แหละครับ เนื่องจากคนเรามีหลายประเภท ประเภทเพี้ยนๆ นี่มีอยู่เยอะกว่าที่เราคิดกันไว้มาก ผมก็เคยเจอแฟนเพลงที่มีพฤติกรรมเพี้ยนๆ ที่บางครั้งก็ดูตลกฮาๆ ไปเลยแต่บางครั้งก็ดูแอบหลอนไปเหมือนกัน วันนี้มีโอกาสเลยนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา

 

1. ปีนเวที ล็อกมือ เพื่อจะถ่ายเซลฟี่

ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ระหว่างเล่นคอนเสิร์ตอยู่จังหวัดหนึ่ง มีแฟนเพลงสาว หน้าตาน่ารัก แต่สงสัยจะเมา ปีนขึ้นมานั่งขอบหน้าเวที แกว่งขาไปมา เรียกว่าต้องมั่นหน้ามาก ที่จะทำแบบนั้น เพราะคนส่วนใหญ่ จะไม่กล้าหันหน้าออกมาทางโต๊ะคนดู เพราะเขิน แต่แฟนเพลงสาวคนนี้กระโดดขึ้นมานั่งข้างหน้า ตรงที่ผมยืนร้องเพลง แล้วหันหน้าไปหาคนดูประหนึ่งดังนักดนตรีอีกคน สักพักก็หันมาชวนคุยซึ่งฟังไม่รู้เรื่องเพราะเสียงดังและผมกำลังร้องเพลงอยู่ แต่จับใจความได้ว่าจะขอถ่ายรูป เซลฟี่ด้วยกัน ส่วนผมก็กำลังดีดกีตาร์อยู่ หยุดเล่นไม่ได้ ปากก็ติดไมค์ ขยับไปไหนลำบาก สุดท้ายเมื่อไม่ได้ดั่งใจ น้องเค้าก็เลยปีนขึ้นเวทีแล้วเดินมาข้างตัวผม เอามือมาอุดสายกีตาร์ไว้ไม่ให้เล่น ให้มาสนใจเขาแทน โน้มคอเพื่อจะให้ถ่ายรูปกับเขา แล้วเหตุการณ์ก็ชุลมุนด้วยเหล่าสตาฟฟ์ต้องมาแกะแยกตัวออกจากกัน นี่ก็เป็นเหตุการณ์สุดเพี้ยนจริงๆ ที่น่าจะเกิดจากความเมา แต่เชื่อไหมครับ ทุกอย่างดูเบาบางลงไปมาก มีแต่รอยยิ้ม ด้วยสาเหตุเดียวจริงๆ เลยคือ "น้องน่ารัก" เพราะความน่ารักสุดๆ ของน้องคนนั้น ทำให้ไม่มีใครเข้าไปตะครุบ หรือเข้าไปป้องกันอะไรกันเลย ปล่อยผ่านตลอด จนสุดท้ายเลยเถิด

นี่แหละครับเรียกว่าความน่ารักเอาชนะทุกอย่างจริงๆ อิอิ (สุดท้ายเขาว่าสามีมาลากกลับบ้านไปเลี้ยงลูก 555)

 

2. ปีนขึ้นมากอดและขโมยจุ๊บ

เคยไปเล่นคอนเสิร์ตที่งานมหาวิทยาลัย มีนักศึกษามาดูเยอะมาก บรรยากาศกำลังครึกครื้น ก็มีน้องคนหนึ่ง หน้าตาดี หุ่นดี ออกแนวเซ็กซี่เลยล่ะครับ เป็นนักศึกษาตะโกนขึ้นมาว่า"ขอกอดหน่อยๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ " ผมก็พยักหน้ายิ้มๆ ไม่รู้จะตอบอะไร ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่มักมีการตะโกนคลั่งไคล้ไปกับบรรยากาศสนุกสนาน ก็ไม่ได้คิดอะไร สักพักตะโกนอีก "หนูขอจูบพี่นะๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ " ผมก็พยักหน้ายิ้มๆ ไปเหมือนเดิม ได้แต่นึกในใจว่าน้องคนนี้คึกดีจริง แต่คงคึกไปตามเรื่องราว คงไม่มีอะไร ประเภทพูดไปงั้น แต่สักพักช่วงบรรยากาศกำลังชุลมุน สนุกสนานกันเต็มที่ จังหวะที่คนเริ่มเละเทะ ประกอบกับเวทีเตี้ยด้วย มองไปหน้าเวทีเห็นน้องคนนี้กำลังปีนขึ้นมาจริงๆ ผมนึกในใจ "เฮ้ย เอาจริงเหรอนี่ แต่คงไม่กล้าทำไรหรอก"

และก็เป็นการโดนกอดประหนึ่งคู่รักที่เพิ่งเจอกันที่สนามบิน พร้อมหอมแก้มฟอดใหญ่ แล้วก็โดนจูบเข้าไปเต็มจุ๊บ แล้วน้องคนนั้นก็วิ่งกลับลงไปเต้นข้างล่างเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอลงจากเวที ทีมงานเข้ามาทัก "รอยลิปสติกที่แก้มติดชัดเลยพี่ ให้เช็ดออกมั้ยพี่? " ผมก็ได้แต่ยิ้มเขิน เขิลลล คิกๆ

 

3. จับก้นพี่สอง สงครามบีบไข่

"พี่สองครับ ขออัดตูดหน่อย"

บ่อยครั้งที่พี่สอง มือเบสสุดเปรี้ยวของวง มักจะถูกคุกคามทางเพศด้วยความคึกคะนอง จากคนดูผู้ชาย ที่บรรยากาศพาไป ส่วนใหญ่มักจะเกิดช่วงจังหวะชุลมุนระหว่างเดินขึ้นและเดินลงจากเวทีคอนเสิร์ต เคยมีอยู่ครั้งหนึ่ง ระหว่างลงจากเวทีเพื่อเดินกลับขึ้นรถ ต้องเดินผ่านโต๊ะต่างๆ ในร้าน ช่วงจังหวะนั้นเอง จังหวะเบียดเสียดและชุลมุน พี่สองได้ถูกชายฉกรรจ์คนหนึ่ง บีบเข้าไปที่กระจับอย่างรุนแรง บางคนบีบก้น สลับกันไป จังหวะนั้นเองความตะลุมบอนก็เกิดขึ้น ด้วยความฉุนปรี๊ด พี่สองหันขวับ รีบเอาคืน ด้วยการคว้าหมับเข้าให้ ที่กระจับใครสักคน ที่อยู่ใกล้มือ (ที่อาจไม่ใช่คนบีบ!) แล้วก็บีบกันไป กันมา มั่วกันไปหมด พี่สองบอกว่าแกไม่บีบเท่านั้น ยังบิดด้วย!! ไม่รู้ใครเป็นใคร เพราะคนเบียดและดันกันแน่นมาก คือไม่เห็นว่ามือใครเป็นใคร

พี่สองเล่าว่า ไม่รู้ว่าเผลอไปบีบกระจับของการ์ดที่มาคอยกันให้ด้วยหรือเปล่า เพราะตอนนั้นชุลมุนมาก ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่บ้าบอที่สุด กลายเป็นตำนานการบีบไข่ ที่เล่าขานกันไม่รู้จบ

 

4. คุณครูคว้าไม้เรียวไล่ฟาดนักเรียนทั่วเวที

กรณีนี้ไม่ใช่แฟนเพลง แต่เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่อยู่ในความทรงจำระหว่างไปแคมปัสทัวร์ ตอนนั้นไปเล่นแถวคลองเตย จำไม่ได้ว่าโรงเรียนอะไรนะครับ นานแล้ว แต่น่าจะมีเด็กนักเรียนแสบๆ เยอะ คุณครูจะดุมาก เล่นคอนเสิร์ตช่วงแรก นักเรียนจะถูกสั่งให้นั่งดูเฉยๆ ห้ามลุกขึ้น ใครลุกขึ้น จะถูกคุณครูชี้ด้วยไม้เรียวแล้วสั่งให้นั่งทันที เพราะจะทำให้เสียระบบและบังคนอื่น ตอนแรกก็พอจะเข้าใจ แล้วพวกเราก็เล่นไปตามปกติ แต่ด้วยเพลงมันสนุก เกินจะอยู่นิ่งได้สำหรับวัยรุ่นมัธยมต้น วัยกำลังคะนอง พอมีคนหนึ่งลุกขึ้นเต้น คนอื่นๆ ก็เริ่มลุกขึ้นตาม ทีนี้ก็เริ่มเหตุการณ์สนุกสนาน ชุลมุนวุ่นวาย เพราะครูก็เริ่มเอาไม่อยู่ แต่ในความเป็นจริง ก็น่าจะเอาไม่อยู่อยู่แล้ว เพราะมันคือคอนเสิร์ต การให้คนนั่งเฉยๆ ทำได้ยากครับ เพียงแต่โรงเรียนนี้คงค่อนข้างจะเข้มงวด แต่ยอมรับว่าเด็กคงแสบมาก

เพราะเมื่อยืนขึ้นเต้นได้ ก็สนุกสนานกันสุดเหวี่ยง มีทั้งขี่คอ เหวี่ยงเสื้อ กระโดดกระแทกกัน แล้วก็ปีนขึ้นมาบนเวที กระโจนลงไปข้างล่าง ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็สนุกกันดีครับ เพียงแต่น่าจะเสียภาพลักษณ์ของโรงเรียน คล้ายเสียหน้าอาจารย์ว่าคุมนักเรียนไม่อยู่ เหตุการณ์ก็เลยกลายเป็นเกิดเรื่องน่าประหลาดขึ้น ระหว่างที่ร้องเพลงช่วงแรก ผมจะเห็นกลุ่มนักเรียนที่กำลังกระโดดโลดเต้นคึกคะนองอยู่ด้านล่าง พากันแหวกกันเป็นวง คล้ายฝูงปลาแตกรัง ก็มองว่าใครทำให้เกิดเหตุการณ์นั้น ปรากฏว่าคือผู้ชายร่างท้วมตัวใหญ่ เดินทำหน้านิ่งๆ แต่มีบาเรียอำมหิตรุนแรงมาก (เดาว่าน่าจะเป็นคุณครูฝ่ายปกครอง) และเดาว่าน่าจะโหดจริง เพราะทุกคนแหวกเป็นวงเลย โดยไม่ต้องทำอะไร ก็จะมีเหตุการณ์แบบนั้นอยู่เป็นครั้งคราว เดินไปไหนเด็กก็จะแหวกหลบกันเป็นวง แต่สุดท้ายก็เอาไม่อยู่ เพราะบรรยากาศเกินจะควบคุม นักเรียนก็ปีนขึ้นมากระโดดขึ้นลงบนเวที เล่นเซิร์ฟ ซึ่งบรรยากาศคอนเสิร์ตก็สนุกมากนะครับ แต่ก็อย่างว่าครับ มันดูไม่ดี

สุดท้ายกลุ่มครูส่งไม้ตาย ส่งตัวละครลับ สุดยอดอาจารย์ ที่ดุที่สุด เป็นผู้หญิงผอมๆ ครับ ไม่ทราบว่าเป็นตำแหน่งอะไร แต่ในมือมีไม้เรียวเดินมาจากด้านล่าง เห็นตะโกน อ่านปากพูดว่าอะไรสักอย่าง เดาว่าน่าจะ "กลับไปนั่งประจำที่เดี๋ยวนี้", "อย่าขึ้นมาเล่นบนเวที ลงไปเดี๋ยวนี้ " อะไรประมาณนั้น แล้วก็เดินขึ้นมาบนเวที กระหน่ำฟาดไม้เรียว หวดเรียงตัว นักเรียนที่กำลังยืนเต้นแร้งเต้นกาอยู่ขอบหน้าเวที ก็โดนหวดกระเด็นกระดอนตกกันไปทีละคนสองคน แล้วก็ปีนขึ้นมาใหม่ วนไปวนมาอยู่แบบนี้ กลายเป็นกระโดดเซิร์ฟไปซะอย่างนั้น (เด็กก็แสบจริงๆ) คล้ายหนังซอมบี้ Walking Dead เป็นอยู่แบบนี้จนจบคอนเสิร์ต ถ้าถ่ายบันทึกภาพไว้ จะเห็นว่า ระหว่างที่ผมร้องเพลงอยู่ ขอบด้านหน้าจะคล้ายเกมที่มีบอส มาคอยหวดซอมบี้ให้ร่วงไปทีละตัวจากซ้ายไปขวา จากขวาไปซ้าย วนอยู่อย่างนั้น จนจบคอนเสิร์ต และนี่ก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่จำขึ้นใจครับ

 

5. พุดเดิ้ล ลอยได้

เคยไปเล่นงานคอนเสิร์ตที่หาดใหญ่ เป็นงานใหญ่ที่มีการถ่ายทอดสด ระหว่างเล่นก็เห็นตัวอะไรลอยไปลอยมา ผลุบๆ โผล่ๆ อยู่แวบๆ ตรงกลางๆ คนดู คล้ายๆ เด็กขี่คอพ่อ เด้งๆ ตามจังหวะ หัวหยิกๆ ก็เล่นจนจบไป

ตอนกลับมาที่ห้องพัก เปิดทีวีมา ก็เห็นบันทึกการแสดงสดที่เพิ่งผ่านไป เปิดนั่งดูกันในวง สักพักก็เห็นตัวอะไรแวบๆ ผ่านหน้าจออีกแล้ว เห็นหัวด้านหลังหยิกๆ แบบที่เห็นในคอนเสิร์ต ก็คุยกันว่า ใครหนอเอาเด็กเล็กมาขี่คอดู แถมยังมีการโยนเด็กลอยไปลอยมาคล้ายโยน Coach ฟุตบอลเพื่อฉลองชัยชนะ ก็ตกใจว่าดูคอนเสิร์ตกันมันขนาดนั้นเลยหรือ สุดท้ายสิ่งที่ผ่านหน้ากล้องจับได้ว่าไม่ใช่เด็กแต่เป็นหน้าสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลขนหยิกๆ กำลังถูกโยนลอยผ่านหน้ากล้องไปมา หน้าตาเหลอหลาสุดๆ

ที่น่าแปลกใจคือในช่วงปีนั้น ในคอนเสิร์ตของพวกเรามักจะมีหมาพุดเดิ้ลลอยไปลอยมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ในหลายๆ ที่ที่ไปเล่น

 

6. สะกดรอยตาม

อันนี้เป็นกรณีพี่สองโดน เคยเล่าว่ามีแฟนเพลงสะกดรอยตามไปถึงหน้าบ้าน แล้วก็โทรศัพท์ไปบอกว่าอยู่หน้าบ้านแล้ว แต่ออกไปก็ไม่เห็นใคร พอไปตลาดขึ้นรถเมล์เดินทางไปที่ไหนสักแห่งก็มีโทรศัพท์ดังอีก ทักมาคุย แต่เอะใจว่าทำไมรู้ว่าไปไหน น่าจะอยู่บนรถนี่แหละ บอกว่าอยู่ข้างหลัง หันไปก็ไม่เจอ แต่สามารถบอกได้หมดว่าอยู่ตรงไหน ส่วนใหญ่แฟนเพลงประเภทหลอนๆ จิตๆ มักจะดึงดูดไปที่พี่สองตลอดไม่ทราบว่าเพราะอะไรเหมือนกันครับ

โชคดีที่แฟนเพลงส่วนใหญ่ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ที่ทำให้เดือดร้อนอย่างมากก็แค่มีความแปลกประหลาดในวิธีการของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไรกับใคร

เรื่องแปลกๆ ยังมีอีกเยอะ เล่าไม่หมด วันนี้เอาแค่นี้พอ เดี๋ยวถ้าเจอกรณีแปลกๆ อีก ถ้านึกออกแล้วจะเอามาเขียนให้อ่านกันอีกนะครับ

 

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ
IG: tarparadoxs
Line: @paradoxnews
 
ลิงก์เพจตาต้า (เพจส่วนตัว)
https://m.facebook.com/Tatastudiothailand

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แฟนเพลงสุดเพี้ยน! รวมแฟนเพลงที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาด โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook