"DABOYWAY" เผยเหตุผลที่ไม่ร่วมรายการแร็ปทางทีวี หลังเปิดตัวโปรเจกต์ "16 Bars Thailand" | Sanook Music

"DABOYWAY" เผยเหตุผลที่ไม่ร่วมรายการแร็ปทางทีวี หลังเปิดตัวโปรเจกต์ "16 Bars Thailand"

"DABOYWAY" เผยเหตุผลที่ไม่ร่วมรายการแร็ปทางทีวี หลังเปิดตัวโปรเจกต์ "16 Bars Thailand"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ DABOYWAY หรือ เวย์-ปริญญา อินทชัย สมาชิกวง Thaitanium ที่ปัจจุบันได้เป็นหนึ่งในผู้บริหารค่ายเพลงฮิปฮอป Def Jam Recordings ถือเป็นศิลปินที่มีโปรเจกต์หลายชิ้นในมือ อย่างเช่นการปล่อยเพลงเดี่ยวอย่าง  "วันอะไร" และ "GANGSH!T"

Daboyway

นอกจากผลงานตัวเองแล้ว ล่าสุด DABOYWAY ก็เปิดตัวรายการออนไลน์ 16 Bars Thailand ที่เขาและเพื่อนอย่าง DJAYBUDDAH (ดีเจบุดด้า) จะพา 3 แร็ปเปอร์มาโชว์การแร็ปยาว 16 บาร์ บนบีทที่เขากำหนด ซึ่งต่างจากรายการฮิปฮอปอื่นๆ ทางทีวีที่จะต้องตัดสินหาผู้ชนะและมีพาร์ทการพูดคุยที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวตนของผู้เข้าแข่ง 

คลิกชมรายการ 16 Bars Thailand ตอนแรก

 

ก่อนหน้าจะทำโปรเจกต์ 16 Bars Thailand แฟนๆ ฮิปฮอปหลายคนได้ตั้งข้อสงสัยถึงเหตุผลที่เวย์ไม่เข้าร่วมรายการแข่งขันฮิปฮอปในฐานะโปรดิวเซอร์หรือแร็ปเปอร์ที่ให้คำแนะนำผู้เข้าแข่งขัน เพราะที่ผ่านมาเพื่อนร่วมวง Thaitanium อย่าง ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล ได้เป็นโปรดิวเซอร์ดูแลเวที The Rapper ส่วน เดย์-จำรัส ทัศนละวาด เป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ประจำรายการ Show Me The Money Thailand 

ซึ่งล่าสุดทาง Sanook! Music เองก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ DABOYWAY ในการสัมภาษณ์เรื่องผลงานและได้สอบถาม โดย เวย์ ได้ตอบว่า "ตอนนี้ผมมีรายการ 16 Bar Thailand ที่ทำอยู่ แต่ถ้าเป็นรายการฮิปฮอปอื่นๆ ผมมองว่ามันไม่ใช่ทางผม คือผมดีใจที่นำเสนอเรื่องราวของดนตรีกับการแร็ปผ่าน 16 Bars Thailand เพราะผมไม่ได้อยากเน้นพูดคุยอะไรมากมายเท่าไหร่ในรายการ"

Daboyway

ทางด้านความเห็นที่มีเกี่ยวกับรายการฮิปฮอป เวย์ได้กล่าวเสริมว่า "ผมมองว่ารายการเหล่านี้มันก็ดี มันดีที่ทำให้คนรู้จักวงการฮิปฮอปมากขึ้น แต่ผมแค่อยากจะทำเพลงและโชว์เรื่องการแร็ป การร่วมรายการแข่งขันแร็ปไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากจะทำตอนนี้"

Daboyway

สำหรับโปรเจกต์ 16 Bars Thailand นั้นมีที่มาจากการที่เวย์ชื่นชอบรายการแร็ป 16 Bars ของประเทศมาเลเซีย จนทำให้เขาตัดสินใจทำรายการดังกล่าวในเวอร์ชั่นไทยขึ้นมา โดยแฟนๆ สามารถกดติดตามช่อง YouTube 16 Bars Thailand เพื่อชมความสามารถของเหล่าแร็ปเปอร์ไทยที่เป็นแขกรับเชิญ

ขอบคุณภาพจาก Universal Music Thailand

Story : Sidhipong W.

>> "เวย์ Thaitanium" นั่งแท่นผู้บริหารค่าย! เปิดตัวเพลง "วันอะไร" จากอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ 

>> เวย์ Thaitanium ควง "คิมเบอร์ลี่" ตะลุยปาร์ตี้ในเอ็มวีอินเตอร์ "Same Thing (Every Night)" 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "DABOYWAY" เผยเหตุผลที่ไม่ร่วมรายการแร็ปทางทีวี หลังเปิดตัวโปรเจกต์ "16 Bars Thailand"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook