เลิกเกาเหลา Taylor Swift สวมกอด Katy Perry ในเอ็มวีใหม่ “You Need To Calm Down” | Sanook Music

เลิกเกาเหลา Taylor Swift สวมกอด Katy Perry ในเอ็มวีใหม่ “You Need To Calm Down”

เลิกเกาเหลา Taylor Swift สวมกอด Katy Perry ในเอ็มวีใหม่ “You Need To Calm Down”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึงคราวที่ Queen Taylor Swift ปล่อยผลงานใหม่ทีไร แฟนๆ ไม่เคยจะใจเย็นกันได้เลย แม้ว่าชื่อซิงเกิลล่าสุดจะชื่อว่า “You Need To Calm Down” ก็ตาม แต่การไลฟ์สดใน Instagram ของเธอเพื่อประกาศชื่อซิงเกิลใหม่ และชื่ออัลบั้มใหม่ Lover ทำเอาคนถล่มดู และคอมเมนต์จนทำให้ Instagram ล่มกันเลยทีเดียว

แถมในมิวสิควิดีโอยังได้สาว Katy Perry มาร่วมแสดงด้วย ภายใต้ไอเดียของเพลงที่ต่อต้าน Hate Speech และสนับสนุนเหล่า LGBTQ+ ให้ออกมาจากมุมมืด แล้วออกมาเดินบนสปอตไลท์ ให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ อีกต่อไป ถือว่าเป็นการเปิดตัวความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองศิลปินได้อย่างตรงคอนเซ็ปต์ของเพลงที่สุด

นอกจากสาว Katy Perry แล้ว ยังมีเพื่อนในวงการบันเทิง ทั้งศิลปิน ดารา นักแสดง พิธีกร ยูทูปเบอร์ และอีกมากมายที่ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอนี้ด้วย ทั้ง Ellen DeGeneres, Adam Rippon, RuPaul, Ciara, Laverne Cox, Ryan Reynolds, นักแสดง Queer Eye (Tan Frances, Karamo Brown, Jonathan Van Ness, Antoni Porowski, Bobby Berk), Dexter Mayfield, Hanna Hart, Jesse Tyler Ferguson และสามี Justin Mikita, Adam Lambert, Todrick Hall, Hayley Kiyoko, Billy Porter และ Chester Lockhart ตัวแทนชาว LGBTQ+ มาหมด

มิวสิควิดีโอ “You Need To Calm Down” เป็นผลงานกำกับของ Drew Kirsch ผู้กำกับชื่อดัง และ Taylor Swift ที่ยังควบตำแหน่ง executive producer ร่วมกับ Todrick Hall อดีตผู้เข้าแข่งขัน RuPaul's Drag Race Season 9 อีกด้วย

tay

เหล่า Drag Queens แต่งตัวเลียนแบบศิลปินป็อปสุดฮอตในธีม “Pop Queen Pageant” มีทั้ง Ariana Grande, Lady Gaga, Adele, Cardi B, Beyoncé, Katy Perry, Nicki Minaj และ Taylor Swift เองด้วย

 

นอกจากจะเปิดเผยว่าอัลบั้ม Lover จะปล่อยให้ได้จับจองกันในวันที่ 23 ส.ค. 2019 นี้แล้ว ก่อนหน้านี้ยังปล่อยเพลง “You Need To Calm Down” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันก่อนเมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาของเพลงพูดถึง Hate Speech หรือคำพูดที่แสดงถึงความเกลียดชังจากผู้คนในอินเตอร์เน็ตว่า “เราไม่รู้จักกัน แต่เธอก็ด่าฉันอย่างรุนแรง จนฉันอยากถามเธอว่า ‘เป็นอะไรมากไหม?’” จากเนื้อเพลงท่อนแรกที่ว่า

“You are somebody that I don't know

But you're takin' shots at me like it's Patrón

And I'm just like, damn, it's 7 AM

Say it in the street, that's a knock-out

But you say it in a Tweet, that's a cop-out

And I'm just like, "Hey, are you okay?"

d8_otivvuaahutt

d8-lieawsaaaits

และเหล่าภาพเสื้อผ้าหน้าผม และของตกแต่งสีรุ้งสดใสที่เธอปล่อยออกมาใน social media ไม่ได้ทำออกมาไปงั้นๆ เพราะเนื้อเพลง “You Need To Calm Down” สนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ อย่างชัดเจน โดยเฮะเลือกใช้คำว่า GLAAD ที่หมายถึง The Gay & Lesbian Alliance Against Defamation หรือองค์กรที่ต่อต้านการดูถูกและหมิ่นประมาทต่อกลุ่มคนข้ามเพศ ประโยคที่เตือนให้ “ใจเย็น” เป็นคำพูดถึงคนที่ว่ากล้ามดูหมิ่นกลุ่มคน LGBTQ+ ทั้งหมด และเรียกร้องให้กลุ่มคนข้ามเพศออกมาสู่โลกอันสดใส ไม่ปกปิดตัวเองอยู่แต่ในความมืด กล้าที่จะลุกขึ้นมาประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเราเป็นใครนั่นเอง จากเนื้อเพลงบางส่วน ดังนี้

 

"Why are you mad when you could be GLAAD?

Sunshine on the street at the parade

But you would rather be in the dark ages

Making that sign

Must've taken all night

You just need to take several seats and then try to restore the peace and control your urges to scream about all the people you hate

'Cause shade never made anybody less gay."

 

ถือว่าเธอเลือกโปรโมตเพลงนี้ในช่วง Pride Month หรือเดือนแห่งการสนับสนุนชาว LGBTQ+ พอดี และได้ตอกกลับเหล่า haters ทั้งของตัวเธอเอง และแฟนเพลงกลุ่ม LGBTQ+ หน้าหงายได้ในเพลงเดียว ถ้าไม่เรียกว่า Queen ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเรียกว่าอะไรแล้วเนอะ

 

_______________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook