รวมเพลงสากลฉลองวาเลนไทน์ ที่เหล่าศิลปินแต่งให้คนรักของตัวเอง | Sanook Music

รวมเพลงสากลฉลองวาเลนไทน์ ที่เหล่าศิลปินแต่งให้คนรักของตัวเอง

รวมเพลงสากลฉลองวาเลนไทน์ ที่เหล่าศิลปินแต่งให้คนรักของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากของขวัญ และอาหารมื้อพิเศษแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือบรรยากาศสุดโรแมนติกที่นอกจากการจัดตกแต่งด้วยสิ่งของแล้ว เสียงเพลงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ เพราะสามารถสื่ออารมณ์หวานๆ ให้กับคนรักตรงหน้าได้แทนคำพูดเป็นพันๆ คำ บอกรักด้วยตัวเองอาจจะเขินไป ให้เพลงบอกแทนก็แล้วกัน ยิ่งเป็นเพลงที่มาจากใจของสามีถึงภรรยาสาวสุดที่รักของพวกเขาด้วยแล้วล่ะก็ หวานกว่านี้ไม่มีแล้วล่ะ

 

Billy Joel – Just The Way You Are

เพลงที่ Billy Joel แต่งให้กับภรรยาคนแรกของเขา ที่ในขณะนั้นทำหน้าที่ควบโดยเป็นผู้จัดการส่วนตัวด้วย แม้ว่าภายหลังทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่จากเนื้อเพลงแล้วคงบอกได้ว่า ช่วงเวลาที่พวกเขารักกันคงเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมากเลยทีเดียว เนื้อเพลงทุกท่อนหวานแล้วหวานอีกจนคนฟังอาจจะบิดตัวเป็นแปดหลังจากได้ฟังกันเลยทีเดียว เพราะอย่างที่เธอเป็นอยู่ทุกวันนี้นี่แหละดีแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรอีก หาคนที่รักเราอย่างที่เราเป็นจริงๆ นี่มันยากเนอะ ถ้าเจอใครที่เป็นให้คุณได้แบบนี้ ก็มอบเพลงนี้ให้เขาแล้วกัน

 

Jason Mraz – I’m Yours

อยากได้เพลงบอกรักที่ไม่ได้บอกรักกันตรงๆ ทื่อๆ แต่ผ่านบทเพลงน่ารักๆ ที่ใครร้อง ก็ออกมาเพราะทุกคน ก็ต้องเพลงนี้เลย สังเกตให้ดีว่าเพลงนี้ถูกเขียนขึ้นในสไตล์เล่าเรื่องออกมาเรื่อยๆ คิดอะไรก็เขียนออกมา เพราะ Jason Mraz ใช้เวลาในการเขียนเนื้อเพลงนี้แค่ 15 ถึง 20 นาทีเท่านั้น และเขาก็เริ่มเล่นเพลงนี้ในคอนเสิร์ตก่อนที่จะออกมาเป็นซิงเกิลให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ฟังกัน คู่รักที่จู่ๆ ก็คลิกกับปุบปับโดยไม่ต้องพยายามอะไรกันมาก ดูจะเหมาะกับเพลงนี้สุดๆ ไปเลย

 

Jack Johnson – Better Together

อีกเพลงรักสไตล์ฟังสบายริมทะเลที่เริ่มต้นจากการนึกถึงคนรักของตัวเอง แล้วค่อยๆ เริ่มเขียนเนื้อเพลงทีละเล็กละน้อย จากเนื้อเพลงที่พูดถึงของภรรยาตัวเองตรงๆ Jack Johnson ก็เริ่มขยายความให้เพลงรักเพลงนี้เข้าถึงชีวิตรักของคู่รักหลายๆ คู่ จนตอนนี้กลายเป็นเพลงรักของใครหลายคนที่มีความรักแบบสบายๆ เหมือนกับชื่อเพลงที่ว่า เมื่อเราอยู่ด้วยกัน อะไรๆ มันก็ดีไปหมด ถ้ามีคู่แล้วจะมีความสุขขนาดนี้ เราก็อย่าอยู่คนเดียวให้เปลี่ยวหัวใจกันเลยเนอะ

 

Ed Sheeran – Perfect

เพลงรักเพลงล่าสุดที่น่าจะถูกเปิดบ่อยพอๆ กับ “Thinking Out Loud” เมื่อหลายปีก่อน ก็คงหนีไม่พ้นเพลงนี้ ที่หนุ่มเอ็ดถึงกับบอกว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่เขาแต่ง และเขาชอบที่สุด... แหงล่ะ เพราะเป็นเพลงที่เขาแต่งให้กับแฟนสาวที่ตอนนี้กลายเป็นคู่หมั้นไปเรียบร้อยแล้ว ใครที่อยากจะขอแฟนแต่งงาน ไม่มีเพลงไหนจะเหมาะสมไปกว่าเพลงนี้อีกแล้ว โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า “I see my future in your eyes” ชัดเจนขนาดนี้ หัดร้องเพลงนี้เอาไว้ด่วนๆ เลย

 

Michael Bublé - Everything

ปิดท้ายกันที่เพลงป็อปแจ๊สฟังสบายอีกเพลงหนึ่ง ที่ทั้งน่ารักและฟังแล้วต้องยิ้มกันไปตามๆ กัน ยิ่งได้เจ้าพ่อเพลงรัก เจ้าพ่อเพลงรักอย่าง David Foster เป็นผู้อยู่เบื้องหลังด้วยแล้ว รับประกันความประทับใจแน่นอน ใครที่มีความรักแล้วอยากจะประกาศให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความรักของคุณทั้งคู่ อยากให้ทุกคนรู้ว่าคนรักของคุณยอดเยี่ยมมากเพียงใด เพลงนี้เหมาะสมที่สุด เพราะหนุ่ม Michael Bublé บอกว่า เพลงนี้คือเพลงที่บอกถึงความยอดเยี่ยมของความรักที่แท้จริงได้อย่างชัดเจนที่สุด ฟังแล้วเราก็เชื่ออย่างนั้นจริงๆ

 

ใครที่วางแผนจะมีช่วงเวลาดีๆ กับคนที่คุณรักในคืนนี้ อย่าลืมเปิด เพลย์ลิส Let's Get Married เป็นเพื่อนคุณด้วยนะคะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook