ย้อนวันวาน "โบกี้ - ดอดจ์" สองหนุ่มดูโอ้เจ้าของเพลงฮิต! | Sanook Music

ย้อนวันวาน "โบกี้ - ดอดจ์" สองหนุ่มดูโอ้เจ้าของเพลงฮิต!

ย้อนวันวาน "โบกี้ - ดอดจ์" สองหนุ่มดูโอ้เจ้าของเพลงฮิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นค่ายเพลงวัยรุ่นที่มีบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป มากมายแล้ว ค่ายเพลงอย่าง RS ก็เป็นอีกค่ายเพลงที่ปั้นศิลปินดูโอ้ออกมาเยอะมาก ซึ่งความลงตัวของหลายๆวงก็ให้หลายวงดูโอ้นั้นประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวในอดีตของดูโอ้หนุ่มชื่อดังอย่าง โบกี้ - ดอดจ์ มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

โดยสองคู่หู  โบกี้ - ดอดจ์ นั้นเข้าวงการมาจากการคว้ารางวัลเวทีประกวด Panasonic Star Challenge ในปี 2545 และได้มีผลงานออกมากับอัลบั้มชุดแรกในปี 2546 กับอัลบั้มชุด ฺBogie-Dodge ที่มาพร้อมเพลงฮิต คนจะโดนทิ้ง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนต้องทำเอ็มวีเวอร์ชั่นขอบคุณแฟนเพลงออกมา ซึ่งในตอนนั้นภาพลักษณ์ของสองหนุ่มนั้นมาพร้อมดนตรีป๊อปร็อก ซึ่งต่างจากดูโอ้หลายคนที่จะเป็นแนวป๊อปแดนซ์ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Bogie - Dodge ได้ที่นี่

หลังจากที่ทำอัลบั้มแรกออกมา ทางวงก็ได้มาพร้อมอัลบั้มชุด Spirit ที่ถึงแม้จะได้รับความนิยมน้อยลง แต่ก็เป็นอัลบั้มที่มีเพลงเพราะๆมากมาย ก่อนที่ทั้งคู่จะออกอัลบั้มชุด มือซ้ายที่ว่างเปล่า ที่มาพร้อมเพลงฮิตที่มีชื่อเดียวกันกับอัลบั้ม ซึ่งหลังจากอัลบั้มชุดนี้ ทั้งสองก็แยกวงและหันไปทำงานด้านอื่นจนถึงปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม  มือซ้ายที่ว่างเปล่า ได้ที่นี่

ในปัจจุบันนี้ โบกี้ จิตรคุปต์ นั้นหลังจากที่หมดสัญญาเขาก็ผันตัวเป็นนักแสดงและพิธีกร จนได้รับบทสมทบในภาพยนตร์มากมาย และได้เริ่มแสดงในละครเวทีอีกด้วย ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้ร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง ราตรีที่สิบสอง เอาที่สบายใจ ด้วย 

 โบกี้ จิตรคุปต์

และในส่วนของ ดอดจ์ มุขพล นั้นเขาก็ได้เริ่มงานในฐานะโปรดิวเซอร์ดนตรีของค่าย RS และ Kamikaze จนได้รับฉายาว่า Prince of sad romance จากผลงานการทำเพลงเศร้าๆที่ออกมาโดนใจหลายๆคน โดยในตอนนี้เขาก็ได้มาร่วมงานกับค่ายแกรมมี่กับเพื่อนๆทีม Unknownarea และอยู่เบื้องหลังศิลปินหลายๆคนในปัจจุบัน 

ดอดจ์ มุขพล ในปัจจุบัน

ถึงแม้ว่าในตอนนี้สมาชิกวง โบกี้ ดอดจ์ จะไม่ได้เป็นศิลปินเบื้องหน้าแล้ว แต่ผลงานของเขานั้นก็ยังเป็นที่จดจำของแฟนๆมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งการที่ศิลปินคนหนึ่งจะมีผลงานเป็นที่จดจำยาวนานกว่า 10 ปีแบบนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลย 

ขอบคุณภาพจาก Instagram bogie_jittacoop dodgevader_gmm

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ย้อนวันวาน "โบกี้ - ดอดจ์" สองหนุ่มดูโอ้เจ้าของเพลงฮิต!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook