Bastille คัฟเวอร์ “Basket Case” ของ Green Day ลงเพลงประกอบซีรี่ส์ The Tick | Sanook Music

Bastille คัฟเวอร์ “Basket Case” ของ Green Day ลงเพลงประกอบซีรี่ส์ The Tick

Bastille คัฟเวอร์ “Basket Case” ของ Green Day ลงเพลงประกอบซีรี่ส์ The Tick
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวงอินดี้ร็อกสุดอลังรุ่นน้อง Bastille หยิบเอาเพลงพังค์ร็อกในตำนาน จากวงพังค์ที่เปรียบเสมือนตำนานยังมีชีวิตอย่าง Green Day มาคัฟเวอร์ใหม่ งานนี้ไม่ธรรมดา เพราะถ้าหวังจะได้ฟังเสียงกีต้าร์ เสียงกลองสาดไม่ยั้งเหมือนต้นฉบับล่ะก็ ไม่มีทาง เพราะ Bastille ทั้งที ต้องทำอะไรนอกกรอบจนแทบจะจำต้นฉบับไม่ได้เลยทีเดียว ขนมาหมดทั้งเครื่องสาย ซานด์อิเล็กทรอนิกส์ กับน้ำเสียงนุ่มๆ เท่ๆ แต่ทรงพลัง กลายเป็น Basket Case” เวอร์ชั่นใหม่แปลกหูแต่ไม่แปลกใจ ที่ใครๆ ฟังก็ต้องทึ่ง

 

คลิกเพื่อฟัง Bastille – Basket Case

bastille-basket-case

 

หนุ่มๆ Bastille ไม่ได้หยิบเพลงนี้มาคัฟเวอร์กันเล่นๆ แต่ทำมาเรียบเรียงใหม่เพื่อใช้ประกอบซีรี่ส์เรื่อง The Tick ทางช่อง Amazon Prime ต่างหาก ได้ยินเสียงดนตรีสไตล์ออเคสตร้าเข้าไป ลืมไปเลยว่าเพลงนี้เคยพังค์มาก่อน

Dan Smith นักร้องนำ Bastille เล่าว่า “พวกเราเป็นแฟนคลับวงกรีนเดย์กันเลยละครับ และนั่นทำให้พวกเราพยายามที่จะสร้างเพลง ‘Basket Case’ ให้แตกต่างจากต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็ยังคงให้ความสำคัญกับเพลงเดิมที่สร้างความประทับไว้ให้พวกเราอยู่ โดยในซาวด์ดนตรีของเวอร์ชั่นใหม่นี้พวกเราได้แรงบันดาลใจจากเพลงประกอบภาพยนตร์มากมาย  รวมไปถึงเพลง ‘Eleanor Rigby’ ของวง The Beatles ด้วย”

The Tick เป็นซีรี่ส์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิคชื่อเดียวกัน นำแสดงโดย Peter Serafinowicz (ผลงานก่อนหน้าเรื่อง Shaun Of The Dead, Guardians Of The Galaxy) รับบทเป็น The Tick ยอดมนุษย์ตัวสีฟ้า รวมไปถึงนักแสดง Griffin Newman ในบท Arthur Everest และ Valorie Curry ในบท Dot Everest โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 25 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่ Bastille จะมีโชว์ในงานเทศกาลดนตรี Reading Festival อีกด้วย ต้องรอลุ้นกันว่าจะได้ร้องเพลงนี้ในงานไหม อิจฉาแฟนเพลงในงานนั้นจังเลยเนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook