"นิว-จิ๋ว" เปิดใจเรื่องผลงานใหม่ และเผยเรื่อง "งานแต่ง" | Sanook Music

"นิว-จิ๋ว" เปิดใจเรื่องผลงานใหม่ และเผยเรื่อง "งานแต่ง"

"นิว-จิ๋ว" เปิดใจเรื่องผลงานใหม่ และเผยเรื่อง "งานแต่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะมีผลงานเพลงที่โดดเด่นและคอนเสิร์ตใหญ่ในปี 2559 ที่ผ่านมาแล้ว สองสาวศิลปินดูโอ้อย่าง นิว-จิ๋ว นั้นก็ได้มีโอกาสในการทำสร้างผลงานใหม่ๆที่คาดไม่ถึงด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงซิทคอม และ การเป็นผู้ตัดสินรายการเรียลลิตี้ค้นหาบอยแบนด์ด้วย ซึ่งวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับสองสาวนิวจิ๋ว เพื่ออัพเดทผลงานใหม่ รวมถึงอัพเดทเรื่องหัวใจของพวกเธอกันด้วย  

 

 

ในปีที่ผ่านมา คุณนิว และคุณจิ๋ว มีโอกาสได้ทำซิงเกิ้ลเพลง ร้ายก็รัก และ Bad friend กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

นิว - ก็ดีนะคะ ปีที่แล้วเป็นปีที่พวกเราได้ทำอะไรใหม่ๆ เป็นแนวเพลงแซ่บๆ ที่หลายคนไม่เคยเห็นกัน ปกติพวกเราจะทำเพลงช้าที่เป็นอารมณ์ความรัก จะเน้นอารมณ์ แต่ในโชว์ก็ต้องมีเพลงเร็วๆ บ้าง เลยลองทำอะไรใหม่ๆดู 

 

เพลง Bad friend ตอนแรกทำออกมาเพื่อใช้ในคอนเสิร์ต แต่ตอนนี้มันกลายมาเป็นซีรี่ย์แล้ว ทางวงรู้สึกอย่างไรกับการที่เพลงนี้กลายมาเป็นซิทคอม 

จิ๋ว - เอาจริงๆ พวกไม่คิดว่าจะได้ทำโปรเจ็คยาวแบบนี้ แต่พอทำแล้วก็มีความสุข เพราะคนรู้แล้วว่าเพลงช้า นิว-จิ๋ว เป็นอย่างไร แต่พอเป็นเพลงเร็วเราเลยเอาความเป็นเพื่อนมาใส่ในเนื้่อหา จนเป็นซีรี่ย์ และเราทำงานกับเพื่อน มันก็สนุก ถ้าไปทำแบบจริงจังมันอาจจะยาก

 

คุณนิว และคุณจิ๋ว เคยผ่านงานแสดงมาก่อนหรือเปล่า 

นิว - เคยมีคนจีบๆมาให้แสดง แต่เราไม่กล้าตัดสินใจ แต่นี่เป็นเพลงของเราเอง ที่กลายมาเป็นเรื่องราว ซีรี่ย์นี้ก็ไม่ไกลตัวพวกเรา เป็นเรื่องเพื่อน เป็นคอเมดี้ ดราม่า มีซึ้งๆ มีเล่นใหญ่ ก็สนุกค่ะ 

จิ๋ว -  ไม่เคยผ่านงานแสดงที่เป็นในทีวี แต่ก็เคยเล่นละครเวทีมาก่อนค่ะ

 

นอกจากเพลง Bad friend แลัว มีเพลงอื่นของ นิว-จิ๋ว ในซีรี่ย์เรื่องนี้ด้วยหรือไม่

จิ๋ว - ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็มีเพลงอื่นๆของ นิว-จิ๋ว มาเกี่ยวข้องด้วย เพราะในชีวิตจริงคนเราก็มีโหมดแบบความรู้สึกแบบนี้ ก็จะนึกถึงเพลงนี้ อีกอย่างนักแสดงหลายคนก็เป็นศิลปินด้วย เราจะได้ดูทั้งพาร์ทนักแสดง และ ด้านการเป็นนักร้องของนักแสดงในเรื่องนี้ค่ะ 

 

 

เมื่อปีที่ผ่านมา ทางวงได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ด้วย อะไรคือเคล็ดลับในการทำโชว์ให้สนุกของ นิว-จิ๋ว 

นิว - คือเราต้องเป็นตัวตนของเรา แฟนๆจะสัมผัสได้ง่าย อีกอย่างเราก็ต้องเลือกเพลงที่คนอยากฟัง และก็ท้าทายสำหรับศิลปิน มันจะทำให้แฟนๆฟินและสะใจที่ได้ชมค่ะ

จิ๋ว - พวกเราเองก็ผ่อนคลายในสิ่งที่ทำ แฟนเองก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละคอนเสิร์ต จากโชว์ก่อนๆ จนมาเป็นคอนเสิร์ต BFF เวลาที่จัดคอนเสิร์ตก็ทำกับเพื่อนและทีมงานที่คุ้นเคย จนเราไม่รู้สึกว่ามันเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่ต้องกดดัน 

 

นอกจากคอนเสิร์ตแล้ว ในปีที่ผ่านมา นิว-จิ๋ว ก็ได้มีโอกาสเป็นกรรมการ การประกวดร้องเพลงด้วย รู้สึกอย่างไรที่เปลี่ยนจากผู้ประกวดมาเป็นกรรมการในรายการนี้ 

นิว - ต้องบอกว่า พวกเราคิดเยอะเหมือนกัน เพราะมันมีกรรมการมีผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย จนเราไม่รู้ว่าเรามีความสามารถมากพอ หรือถึงจุดที่จะเป็นกรรมการได้หรือยัง แต่รูปแบบรายการที่เราทำ จะหานักร้องที่จะมาทำเป็นบอยแบนด์ ซึ่งพวกเรา นิว-จิ๋วก็ต้องทำงานเป็นทีมในรูปแบบวงอยู่แล้ว 

 

นิว-จิ๋ว คิดอย่างไรกับการประกวดร้องเพลงในยุคนี้ 

จิ๋ว - พวกเราก็จะอยู่ในยุคออริจินัลเนอะ ไม่ซับซ้อน ไม่เหมือนตอนนี้ สมัยนั้นก็จะเป็นเรียลลิตี้ มีโหวต สมัยก่อนได้แค่รางวัลและจบไป แต่เดี๋ยวนี้มันมีอะไรมากกว่านั้น อย่างเช่นการต่อยอดในวงการ 

 

หลายๆคนมักจะพูดว่า การประกวดร้องเพลงในยุคนี้มีเยอะไปหมด นิว-จิ๋ว รู้สึกอย่างไรกับคำกล่าวนี้ 

นิว - เราผ่านจุดที่มีเวทีเยอะมาก ตอนประถม จนมามหาลัยคือไม่มีแล้ว จนมาเดี๋ยวนี้คือกลับมามีเยอะอีกครั้ง ทั้งเดอะสตาร์ เอเอฟ และหลายๆเวที เรามองว่ามันเป็นยุคสมัยมากกว่าค่ะ 

 

 

ล่าสุดคุณนิว มีออกมาประกาศแต่งงาน ตั้งใจจะจัดพิธีเมื่อไหร่ 

นิว - ปลายปีหน้าค่ะ อยากให้เต็มที่กับการเตรียมตัว คือพวกเราไม่ใช่แนวขอแล้วและต้องแต่งงานเลย มันต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมด้านการทำงานของเป๊กและนิวด้วย 

 

แล้วในส่วนของคุณจิ๋ว จะมีข่าวดีเร็วๆนี้หรือเปล่า 

จิ๋ว - ยังค่ะ ยังไม่ตามไป ไปก่อนเลยค่ะ(หัวเราะ) 

 

คิดว่าการแต่งงาน จะมีผลกับการทำงานเพลงของเราหรือเปล่า เพราะทางวงเป็นดูโอ้ด้วย เรามีการวางแพลนหรือเปล่า 

นิว - จริงๆพอขอแต่งงาน มันก็มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว แต่มันคงไม่มีผลกับการทำงานเป็นดูโอ้ ถ้ามันกวน ก็คงจะไม่มีผลงานอื่นๆนานไปแล้ว ส่วนในอนาคตก็จะเป็นเรื่องของความนิยมของคนฟังมากกว่า หรือทางด้านของค่ายและสังกัดมากกว่า แต่ตอนนี้ก็จะเป็นนักร้องอยู่

 

ปกติศิลปินดูโอ้หลายๆวง ก็มีจะการแยกวงเป็นศิลปินเดี่ยว หรือไม่ก็ต้องทำซิงเกิ้ลเดี่ยวบ้าง ทางวงคิดเรื่องนี้ไว้บ้างไหม 

จิ๋ว - พวกเราไม่ได้คิดจะแยกนะคะ ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการเปลี่ยนแปลง เพราะเราก็ยังคงเป็นนิว-จิ๋ว เหมือนเดิม อาจจะมาเบรคบ้าง อะไรบ้าง แต่ไม่ได้ซีเรียส อย่างแต่งงานต้องหยุดพัก  

นิว - เวลาทำงาน เราก็จะมีการแบ่งเสียงนิวและจิ๋วอยู่แล้ว ถ้าจะเปลี่ยนคงเป็นวิธีเพิ่มการทำงานมากกว่า ไม่ได้แยกกันค่ะ 

 

คุณนิว และ คุณจิ๋ว มีเคล็ดลับในการแบ่งเวลาอย่างไร ในการทำงานเพลง งานแสดง 

นิว - พวกเรามีตอนนี้มีงานละครส่วนใหญ่ วันไหนว่างก็จะไปเข้าห้องอัดสำหรับอัลบั้มต่อไป 

 

 

แฟนเพลงของ นิว-จิ๋ว จะมีโอกาสได้ฟังซิงเกิ้ลใหม่เมื่อไหร่  

นิว - ปีหน้าก็มีเพลงซิงเกิ้ลใหม่ จะเปิดศักราชด้วยเพลงใหม่ ที่เป็นแนวหวานๆ ค่ะ

 

อะไรคือเหตุผล ที่ทำให้ นิว-จิ๋ว ยังคงทำงานเป็นอัลบั้มอยู่ 

จิ๋ว - พวกเราค่อนข้างโชคดีที่ผู้ใหญ่ให้ทำงานเป็นอัลบั้มอยู่ แบบจากอัลบั้มนี้ก็ยังมีอัลบั้มต่อไป มันเป็นความทรงจำของแต่ละปี ก็อยากให้แฟนๆเก็บไว้ เพราะเราชื่อว่าหลายคนก็ไม่ได้ฟังเพลงแค่หน้า A อย่างเดียว หรือเพลงโปรโมทอย่างเดียว คือมันคุ้มนะคะที่ยังได้ทำเพลงเป็นอัลบั้มอยู่ 

 

ในฐานะที่เราเป็นศิลปิน คนไทยก็มีอัครศิลปินอย่าง ในหลวง ร.9  นิว-จิ๋ว ได้น้อมนำคำสอนพ่อหลวง หรือมีท่านเป็นแบบอย่างด้านใดบ้าง

นิว - ตั้งแต่ท่านยังทรงงานอยู่ เราก็เห็นและนำหลายอย่างมาใช้ในฐานะศิลปิน พวกเราก็เป็นแบบอย่างที่ดี ที่คนทำตามได้ 

จิ๋ว - พวกเราก็ทำหน้าที่อะไรก็ได้ให้ดีที่สุด แต่ถ้าเรานึกถึงท่าน ก็จะทำต่อ เพราะท่านจะบอกให้พวกเราทำอะไรให้ดีๆขึ้นไปค่ะ

 

เรียกได้ว่าในปี 2560 นี้ แฟนๆของสองสาว นิว-จิ๋ว จะได้ชมผลงานใหม่ของพวกเธอกันแน่นอน และนอกจาก แฟนๆก็สามารถชมผลงานการแสดงครั้งแรกของพวกเธอในซีรี่ย์เรื่อง Bad friend the series ทางช่อง GMM25 กันได้เช่นกันครับ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "นิว-จิ๋ว" เปิดใจเรื่องผลงานใหม่ และเผยเรื่อง "งานแต่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook