10 เพลงสากลสุดสตรอง! ครบรอบ 10 ปีในปี 2016 | Sanook Music

10 เพลงสากลสุดสตรอง! ครบรอบ 10 ปีในปี 2016

10 เพลงสากลสุดสตรอง! ครบรอบ 10 ปีในปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาวัดอายุกันอีกครั้ง กับ 10 เพลงสากลสุดฮิตที่ครบรอบ 10 ขวบในปี 2016 นี้กันดีกว่า ใครเห็นรายชื่อแต่ละเพลงแล้วทำนองเพลงขึ้นในหัวเลยนี่ ยอมรับเหอะว่า “เราอายุไม่น้อยแล้วเนอะ”

1. Teardrops On My Guitar – Taylor Swift (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


สวิฟตี้หลายคนอาจลืมไปแล้วว่าสาวเทย์เคยมาสายคันทรี่มาก่อน แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ เพลงนี้ผ่านมา 10 ปีแล้วเหรอ? 10 ปีอะไรๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ จากสาวบ้านนากระโปรงผ้าฝ้ายขาว กลายเป็นเซเล็บเดรสรัดรูปสั้นตึงเปรี๊ยะ และเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลในวงการดนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลกอีกด้วย

2. Ain’t No Other Man – Christina Aguilera (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX) 


สาวร่างเล็กแต่เสียงทรงพลังอย่างสาวติ๊ จากที่ผ่านแนวเพลงมาหลากหลายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ใสๆ คลีนๆ แบบทีนป็อบ หรือจะดุเดือดเซ็กซี่ เปลี่ยนแนวทีก็จำไม่ได้ที สำหรับเพลงนี้พอมาในแนวแดนซ์ย้อนยุค เสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็ม ผสมกับเสียงเครื่องเป่าสุดคลาสสิก ทำให้แฟนเพลงต่างอึ้งกันไปทั่วโลก ดีว่าตัวจริงต้องทำได้ทุกอย่าง สาวติ๊พิสูจน์แล้ว

3. Stars Are Blind – Paris Hilton (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


จากสาวแสบใสไฮโซ มีชื่อขึ้นแท็บลอยด์ทุกวัน ไม่ต้องทำงานทำการอะไรก็มีเงินใช้ไปตลอดชาติ สำหรับทายาทสาวสาวสวยตระกูลฮิลตันคนนี้ จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาประกาศว่าจะออกผลงานเพลงล่ะนะ หลายคนแอบหมั่นไส้และสบประมาทเธอเอาไว้เยอะว่าไม่น่ารอด แต่ที่ไหนได้เพลงกลับดังระเบิดระเบ้อไปทั่วโลก โดยเฉพาะในบ้านเรา เปิดตามวิทยุกันทุกคลื่น

4. A Public Affair – Jessica Simpson (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


เป็นอีกเพลงหวานๆ สนุกๆ สไตล์ทีนป็อบที่สาว Jessica Simpson ถนัด จะว่าไปแล้วเพลงนี้ก็เป็นเพลงดังมากๆ เพลงหนึ่ง ก่อนที่ชื่อของสาวคนนี้จะค่อยๆ หายเข้าไปกลีบเมฆไป หลายคนอาจจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเธอคนนี้เคยมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งจากผลงานเพลง ภาพยนตร์ รายการทีวี ชีวิตรักสุดน่าอิจฉา (กับหนุ่ม Nick Lachey นักร้องนำวงบอยแบนด์ 98 Degrees ที่เป็นคู่รักที่คนทั้งอเมริกาปลาบปลื้ม แต่ก็เลิกกันในภายหลัง) แถมติดอันดับหุ่นสุดเซ็กซี่ในสายตาของหนุ่มอเมริกันทั่วประเทศมาแล้ว

5. Sexyback – Justin Timberlake (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการออกอัลบั้มเดี่ยวจากซิงเกิล Like I Love You หนุ่มจัสตินกลับมากับอัลบั้มที่สองที่ฮอตพอๆ กัน แต่ซิงเกิลแรกทำเอาแฟนเพลงหลายคนงงๆ ไปพักใหญ่ (ว่าเพลงอะไรเนี่ย? ไหงเป็นงี้?) ถึงแม้แฟนๆ จะเกิดอาการคัลเจอร์ช็อคไปพักใหญ่ แต่ฟังไปฟังมา เออ มันก็เท่ดีนะ และเพลงนี้ก็กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ขึ้นมาซะอย่างนั้น ไม่เจ๋งจริงไม่ดังหรอกนะ บอกเลย

6. No Promises – Shayne Ward (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


ข้ามมาฝั่งอังกฤษกันบ้าง หนุ่มเซ็กซี่นัยน์ตาชวนฝันคนนี้ พาเพลงรักสุดซึ้งเข้าสู่ชาร์ตเพลงทั่วโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจ บทเพลงบัลลาดอาร์แอนด์บีเท่ๆ เพราะๆ กับเสียงนุ่มๆ ทำให้เพลงนี้ดังระเบิดในบ้านเรา เดินไปทางไหนก็เปิดแต่เพลงนี้ แถมยังร้องคัฟเวอร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง รวมไปถึงทั่วโลกอีกด้วย

7. Say It Right – Nelly Furtado (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


ชื่อของสาวคนนี้หากย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน (มากกว่า 10 ปีนั่นแหละ) เป็นศิลปินป็อบอาร์แอนด์บีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งเลยแหละ ยิ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พีคที่สุดเพลงหนึ่งของสาวสวยหน้าคมคนนี้เลยทีเดียว ด้วยยอดวิว 190 ล้านวิวก็การันตีถึงความเจ๋งของเพลงนี้ได้แล้วเนอะ

8. I Wanna Love You – Akon (Feat. Snoop Dog) (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


หากพูดถึงศิลปินแร็พเปอร์อาร์แอนด์บีในยุค 2000 ต้นๆ จะลืมชื่อของ Akon ไม่ได้เลย ยิ่งได้ Snoop Dog มาร่วมฟีตเจอร์ริ่งอีก ยิ่งทำให้เพลงนี้ลงตัวทั้งเสียงสูงๆ ของ Akon และแร๊พเสียงต่ำๆ ของ Snoop Dog และจังหวะไม่ช้าไม่เร็ว ร้องตามได้ เต้นตามได้ไม่ยาก ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วโลกได้ไม่ยาก

9. Unfaithful – Rihanna (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


ก่อนจะมาเป็นริฮานน่าในลุคสุดเฟี๊ยซอย่างปัจจุบัน สาวห่านก็เคยมีลุคหวานๆ มาก่อน และใครๆ ก็คิดว่าเพลงของริฮานน่าจะต้องเต้นสะบัด หรือเดินเชิ่ดเฉิดฉายไปเสียทุกครั้ง พอเธอมาร้องบัลลาดอาร์แอนด์บีแบบอารมณ์หม่นๆ อีโมชั่นหนักๆ แบบนี้ เธอก็เอาอยู่เหมือนกันนะ


10. Welcome to the Black Parade – My Chemical Romance (คลิกเพื่อฟังเพลงผ่าน JOOX)


ขอข้ามฝั่งมาเอาใจขาอีโมกันบ้าง คอเพลงสากลแนวดาร์กๆ ไม่มีใครไม่รู้จักวงนี้ ยิ่งเพลงนี้ที่เป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มที่ 3 “The Black Parade” แฟนเพลงขาร็อค อีโม อัลเทอร์เนทีฟต่างตื่นเต้นกับเพลงนี้กันมาก ไหนจะเอ็มวีสุดอลังการที่ทำให้แฟนเพลงหลายคนอยากจะเข้าไปร่วมใน Black Parade ยิ่งสมัยนั้นสื่อตีข่าวว่า มีเด็กวัยรุ่นที่เป็นแฟนเพลงวงนี้ฆ่าตัวตายเพราะอยากจะเข้าร่วมขบวน Black Parade ยิ่งทำให้เพลงนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทันเพลงไหน หรือเคยได้ยินเพลงไหนกันมาบ้างแล้ว หรือหากมีเพลงไหนที่ตกหล่นไป แนะนำเพิ่มเติมกันเข้ามาได้นะคะ รับรองไม่แอบเช็คอายุหรอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook