รีวิว The Room มีบุตรเมื่อพร้อม

รีวิว The Room มีบุตรเมื่อพร้อม

รีวิว The Room มีบุตรเมื่อพร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

The Room ควรจะจัดอยู่ในฟังก์ชั่นของหนังทริลเลอร์ – ไซไฟ –ดราม่า ที่เล่าเรื่องผ่านตัวละครเพียงไม่กี่ตัว และยังดำเนินเรื่องอยู่ภายในสถานที่แห่งเดียวอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของหนังสไตล์นี้คือการเล่าเรื่องด้วยบทภาพยนตร์ที่เข้มข้นและมีจุดพลิกผันของเรื่องราวอยู่ตลอดเวลา จนเราอาจจะกล่าวได้ว่านี่เป็นหนังฟอร์มเล็กที่มีความน่าสนใจอยู่ในตัวไม่น้อยเลยทีเดียว

 

คู่สามีภรรยา แมต (เควิน แจนส์เซนส์) และ เคท (โอลก้า คูรีเลนโก) ได้ตัดสินใจซื้อบ้านหลังใหญ่ในชนบทห่างไกล แม้ภายนอกจะดูเก่าโทรม แต่ภายในบ้านยังสามารถที่จะรีโนเวทและตบแต่งใหม่ให้กลับมาดูสวยและน่าอยู่ได้ไม่ยากนัก ระหว่างที่ทั้งสองกำลังรื้อเฟอร์นิเจอร์เก่าออก ทั้งสองได้พบกับห้องลับที่ถูกเอาวอลเปเปอร์ปิดเอาไว้

 

 

ตัวเคทเองกำลังต้องเผชิญกับปัญหาการมีลูกยาก (และมีโอกาสที่เธอจะมีลูกไม่ได้เลย) ท่ามกลางความหม่นเศร้านี้ ยังส่งมาถึงตัวแมตที่เครียดและเป็นกังวลไม่แพ้กัน คืนหนึ่งแมตจึงไปนั่งดื่มเหล้าเงียบๆในห้องลับที่ทั้งสองเจอตอนจัดบ้าน เมื่อเหล้าขวดแรกหมดลงเขาได้แต่พึมพำกับตัวเองว่า “ได้เหล้าอีกสักขวดก็คงจะดี” ไม่นานนักกระแสไฟในบ้านก็เกิดการติดๆดับๆ ทันใดนั้นเมื่อไฟกลับมาสว่างมีขวดพร้อมเหล้าเต็มปริมาตรตั้งอยู่ที่ปลายเท้าของแมต เขาตกใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่นานนักเขาก็เริ่มค้นหาคำตอบได้ว่า เมื่อใดก็ตามที่เขาพูดคำว่า “ขอ ตามด้วยชื่อสิ่งของ” สิ่งเหล่านั้นจะปรากฏขึ้นในพริบตา

 

ในช่วงแรกสองสามีภรรยาดูสนุกกับการเสกของมากมายขึ้นมาปรนเปรอตัวเอง จนกระทั่งวันหนึ่งเคทได้ตัดสินใจขอลูกชายขึ้นมาแบบเป็นตัวเป็นตน นำมาซึ่งความไม่พอใจของแมตอย่างมาก ประกอบกับเขาเองเริ่มย้อนกลับไปสืบค้นประวัติของบ้านหลังนี้ ว่าเจ้าของคนเก่าคือใครและเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แมตพบว่าเหตุการณ์ฆาตกรรมเจ้าของคนเก่าเริ่มต้นมาจากลูกชายของบ้านเกิดคลุ้มคลั่งและก่อเหตุนั้น แท้ที่จริงแล้วเขาอาจจะมีวัตถุประสงค์ซ่อนเร้นอยู่ลึกๆ และอาจจะเกี่ยวข้องกับห้องลับที่ทั้งสองเจอ

 

 

ทั้งแมตและเคทพบสถานการณ์ประหลาดยิ่งขึ้น เมื่อพวกเขาพบว่าสิ่งของที่ถูกเสกขึ้นมาในห้องลับ เมื่อพ้นจากเขตประตูบ้านไปแล้วทุกอย่างจะกลายเป็นขุยผง และแน่นอนว่าลูกชายที่เคทเสกขึ้นมาก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ปัญหาดังกล่าวจึงนำมาซึ่งความเห็นที่ไม่ลงรอยกันระหว่างเคทและแมต ที่ฝ่ายหนึ่งพยายามจะปกป้องสิ่งที่เธอพยายามเรียกว่าลูก ในขณะที่อีกฝ่ายมองว่าสิ่งที่เคทเสกขึ้นมาเป็นอันตรายและไม่มีอยู่จริง ความรวดเร็วของเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้คนดูเห็นว่าจริงๆแล้วสองสามีภรรยาคู่นี้ อาจจะยังไม่พร้อมที่จะมีลูก จริงอยู่ที่เธออยากจะเป็นแม่คนเต็มแก่ แต่กระบวนการทางลัดที่เธอสร้างเด็กขึ้นมา ด้วยสภาพแวดล้อมที่ผิดปกติทำให้เด็กชายคนนี้โตมาพร้อมกับปัญหา ข้อแม้ในการใช้ชีวิต (ที่ออกจากตัวบ้านไม่ได้) ชายผู้เป็นพ่อก็รังเกียจ นำมาซึ่งปัญหาเชิงพฤติกรรมและความรุนแรง

 

ก่อนที่หนังจะดำเนินไปสู่บทสรุปในตอนท้ายเรื่อง The Room ก็สร้างเซอร์ไพรส์มากมายให้กับผู้ชมชนิดที่เราคาดไม่ถึงและทึ่งในจินตนาการของตัวผู้กำกับ คริสเตียน โวลคแมน ได้ไม่น้อย ใครสนใจหนังที่มีสไตล์ ดำเนินเรื่องได้สนุก นี่คือหนังฟอร์มเล็กที่ไม่ควรพลาดในตอนนี้ครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook