รีวิว Hustlers รูดเสา เขย่าวอลล์สตรีท

รีวิว Hustlers รูดเสา เขย่าวอลล์สตรีท

รีวิว Hustlers รูดเสา เขย่าวอลล์สตรีท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hustlers ถูกดัดแปลงมาจากบทความใน New York Magazine ชื่อว่า “The Hustlers at Scores” โดยเจสสิก้า เพรสส์เลอร์ โดยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ช่วงเวลาปี 2007 หนังโฟกัสไปที่ตัวละครเดสตินี่ (คอนสแตนซ์ วู) สาวเอนเตอร์เทนเนอร์หน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสมัครงานในไนท์คลับ แต่กว่าที่เงินจากการไปนั่งตักผู้ชายจากวอลล์สตรีทจะถึงกระเป๋าตัวเอง เธอก็โดนหักหัวคิวเสียจนแทบไม่เหลือเหรอ

 

วันต่อมาเธอได้เห็นราโมน่า (เจนนิเฟอร์ โลเปซ) นักเต้นรูดเสาดาวเด่นที่สะกดทุกสายตาในคลับ เดสตินี่จึงอยากท่าเรียนรู้ท่าทางการเคลื่อนไหวที่สะกดสายตาคนดูบ้าง ไม่นานนักทั้งสองก็สนิทกันอย่างรวดเร็วบรรดาวิชาดูดเงินจากกระเป๋าหนุ่มๆวอลล์สตรีท ที่ราโมน่าถ่ายทอดให้กับเดสตินี่ ทำให้เดสตินี่สามารถหาเงินไปจ่ายค่าผ่อนบ้านได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ครึ่งแรกของหนังด้วยโทนการนำเสนอแบบหนังตลก ดราม่าที่ทำให้คนดูเห็นทั้งสภาวะที่ตัวละครต้องเผชิญหน้า วิธีการหาเงินด้วยการใช้ศิลปะทางการเต้นและวิธีการยั่วยวนผู้ชายในแบบที่ไม่ต้องเสียตัว ความตลก  น่ารักชวนอมยิ้มกลายเป็นเสน่ห์สำคัญที่ทำให้ผู้ชมหลงรักตัวละครในเรื่องและอยากจะเฝ้าติดตามความเป็นไป

 

ทุกอย่างเกิดการพลิกผันภายหลังเดือนกันยายนปี 2008 วันที่อเมริกาประสบปัญหาเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่เรารู้จักกันภายใต้ชื่อวิกฤตการณ์แฮมเบอร์เกอร์ (Hamburger Crisis) ส่งผลให้หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศต้องปิดกิจการ ผู้คนตกงานไม่เว้นแม้กระทั่งบรรดานักเต้นรูดเสาที่ต้องระหกระเหินเปลี่ยนอาชีพและวิถีชีวิตกันไป

 

 

หลายปีที่เดสตินี่ไม่ได้ทำงานเก่า เธอกลับมาลำบากอีกครั้ง ไหนจะภาระไหนการเลี้ยงดูอาม่าที่แก่ชรา และลูกน้อยของตัวเอง เมื่ออับจนหนทางเธอจึงตัดสินใจเดินทางกลับมายังไนต์คลับแห่งเดิม เธอพบว่าทุกอย่างเปลี่ยนไป บรรดากลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนักจากวอลล์สตรีทไม่ได้เต็มใจจะโปรยเงินเช่นเดิม แต่คนมาเที่ยวที่นี่เพียงเพราะต้องการให้นางแบบเอนเตอร์เทนจากรัสเซียมาช่วยสำเร็จความใคร่ให้กับพวกเขามากกว่า เดสตินี่ได้พบกับราโมน่าอีกครั้ง แต่คราวนี้เธอได้ชักชวนให้เธอมาร่วมก๊วนในการต้มตุ๋นเงินจากนักธุรกิจจากวอลล์สตรีทด้วยการมอมยาพวกเขาและนำบัตรเครดิตไปรูดชนิดเต็มวงเงิน แรกๆแผนการก็ไปได้สวยจนกระทั่งวันทุกอย่างก็บานปลายและอยู่เหนือการควบคุม

 

เนื้อหาในช่วงครึ่งหลังจัดได้ว่ามีความซีเรียสจริงจังมากขึ้น เราจะได้เห็นการเติบโตของตัวละคร ความจนตรอกในชีวิตที่ทำให้พวกเธอลุกขึ้นมาตุ้มตุ๋นบรรดาผู้ชาย เพียงเพราะแรงขับของราโมน่าที่ว่า “เงินทุกดอลลาร์ที่คนอย่างพวกเราหามา ถูกโกงไปด้วยโจรในคราบใส่สูทจากวอลล์สตรีท” ทำไมเราจะเอาเงินจากพวกเขาบ้างไม่ได้ล่ะ

 

 

สิ่งที่ต้องชื่นชมอย่างมากคือการแสดงของเจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่เอาอยู่ในทุกฉากทุกตอน เธอได้เล่นเยอะหรือเล่นใหญ่ แต่ด้วยสีหน้าแววตา การส่งผ่านอารมณ์ของเธอ เรียกได้ว่าเธอคือ “หัวใจ” ของหนังเรื่อง Hustlers เลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook