รีวิว Secret Obsession สวมรอยรัก แอบเป็นสามีเธอ

รีวิว Secret Obsession สวมรอยรัก แอบเป็นสามีเธอ

รีวิว Secret Obsession สวมรอยรัก แอบเป็นสามีเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

คำเตือน!!! การดูหนังเรื่องนี้ ห้ามเปิดดูตัวอย่างภาพยนตร์ก่อนเด็ดขาด เพราะในนั้นเรียกได้ว่าแทบจะเฉลยทุกอย่างซะหมดไส้หมดพุง

 

 

หนังระทึกขวัญฉบับ Netflix สตรีมมิ่งเจ้าเก่าที่มักจะชอบสร้างหนังตื่นเต้น ทุนต่ำ ออกมาหลอกคนดูอยู่บ่อยๆ โดย Secret Obsession ก็ถือเป็นหนังแนวสูตรสำเร็จที่ว่าด้วยหญิงสาวความจำเสื่อมจากอุบัติเหตุที่ตื่นขึ้นมา พบชายหนุ่มรูปหล่อที่อ้างตัวว่าเป็นสามีของเธอ ระหว่างพักพื้นรักษาตัวที่บ้าน นางเอกของเรื่องก็เริ่มความทรงจำกลับคืนมาและตะหงิดๆใจทุกวันว่า บางทีผู้ชายข้างตัวคนนี้อาจจะไม่ใช่ผัวเธอ!

 

พล็อตเรื่องหนังเกรดบีแบบนี้ สิ่งที่จะทำให้คนดูสนุกได้ คือตัวละครในเรื่องจะต้องแซ่บสุดใจ นางเอกในหนังหมวดหมู่นี้จะต้องสวย ฉลาด (หลังจากความทรงจำกลับคืนมา) ดูน่าเอาใจช่วยให้เธอรอดพ้นจากอันตราย เช่นเดียวกันตัวร้ายของเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม จะต้องมีเสน่ห์เย้ายวน แต่แฝงไปด้วยอันตรายเช่นกัน ซึ่งน่าเสียดายมากที่หนังอย่าง Secret Obsession ไม่มีอะไรที่เรากล่าวมาเลย

 

 

เบรนด้า ซง ผู้รับบทเจนนิเฟอร์ วิลเลียม สาวผู้เคราะห์ร้าย ดวงตกตั้งแต่ฉากแรกของเรื่องที่เธอต้องวิ่งหนีตายกลางสายฝนจากฆาตกรโรคจิตที่ผู้อยู่ภายใต้เสื้อฮู้ด หลังจากพยายามเอาตัวรอด เธอกลับถูกรถชนและหมดสติไป เมื่อฟื้นขึ้นมาเธอได้พบกับรัสเซล (ไมค์ โวเกล) สามีรูปหล่อของเธอ (ที่คนดูก็เดาได้ทันทีว่าหมอนี่แหละฆาตกรตอนต้นเรื่อง)

 

 

อย่างที่เราบอกไปว่า วิธีการที่หนังในแนว “คนใกล้ตัวเป็นคนร้าย” หนังจะต้องอาศัยการแสดงที่มีจังหวะจะโคนที่คมประมาณหนึ่ง และบทภาพยนตร์ก็จะต้องซุกซ่อนความลับของตัวร้ายเอาไว้ ว่าทำไมเขาหรือเธอถึงตัดสินใจลงมือกระทำการอุกอาจ ชั่วร้าย สิ่งที่จะทำให้คนดูสนุกได้คือช่วงเวลาที่นางเอกของเรื่องจะต้องคลี่คลายเรื่องราวปะติดปะต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านข้อมูลที่เธอมีอยู่ ซึ่งหนังก็ทำให้ตัวร้ายดูโง่ๆทึ่มๆอาทิ วางคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปเอาไว้บนโต๊ะง่ายๆ หนังจะต้องมีฉากบังคับเช่นตัวร้ายขับรถออกไปจากบ้านแต่ดันลืมของแล้วต้องกลับมาเอาระหว่างที่นางเอกกำลังค้นหาความจริง ตัวร้ายลุกขึ้นมาขุดดินเสียงดังที่สวนหน้าบ้านกลางดึก จนนางเอกสะดุ้งตื่นและโวยวายว่า “คุณคะ มีคนอยู่หลังบ้านเราค่ะ” (อิหยังวะ)

 

 

แถมหนังในกลุ่มนี้ก็จะขาดตัวละครตำรวจผู้แสนดีไม่ได้เลย ตัวละครแฟรงค์ เพจ (เดนนิส เฮยส์เบิร์ต) ผู้ไม่เคยหยุดงานเพราะรักในความยุติธรรมและจมูกไวในเรื่องผิดปกติ  จึงเป็นเหมือนตัวละครที่ช่วยคลี่คลายเรื่องราวทั้งหมด (ที่คนดูรู้อยู่แล้วตั้งแต่ฉากแรก) และกลายเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาในตอนท้าย

 

Secret Obsession จัดได้ว่าเป็นหนังระทึกขวัญ พล็อตเชยๆ เรื่องเชยๆ ไม่มีอะไรใหม่ และเหมาะกับการเปิดทิ้งไว้พร้อมกับทำกิจกรรมอย่างอื่นเพื่อไม่ให้ห้องเงียบจนเกินไปอีกเรื่องจาก Netflix 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook