รีวิว MA แค้นนี้ต้องชำระ

รีวิว MA แค้นนี้ต้องชำระ

รีวิว MA แค้นนี้ต้องชำระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

รีวิวนี้มีการเปิดเผยเรื่องราวในหนัง หากไม่ต้องการลดอรรถรสในการรับชมกรุณาชมภาพยนตร์ก่อนอ่านครับ

 

แม็กกี้ (ไดอาน่า ซิลเวอร์ส) ลูกสาวของ ไดอาน่า (จูเลียตต์ ลูอิส) สองแม่ลูกที่เดินทางย้ายบ้านมายังโอไฮโอ เมืองที่จัดได้ว่าค่อนข้างเงียบสงบและเป็นชนบทเลยก็ว่าได้ การย้ายที่อยู่มากลางคันทำให้แม็กกี้ได้พบกับบรรดาเพื่อนไฮสคูลที่แก่นเซี้ยว และเชื้อเชิญเธอเข้ากลุ่มด้วยการชวนไปปาร์ตี้กันตามประสาวัยรุ่นที่อยากแก่แดดกันก่อนวัยอันควร

เมื่อยังไม่บรรลุนิติภาวะ แม็กกี้ที่ได้รับคำท้าจากเพื่อนๆ ให้ร้องขอให้ผู้ใหญ่สักคนช่วยซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้พวกเธอ จน ซู แอนน์ (ออคตาเวีย สเปนเซอร์) คือคนที่ยอมเดินเข้าซูเปอร์มาร์เกตและจัดแจงซื้อสิ่งที่แม็กกี้และเพื่อนๆ ต้องการให้ ครั้งแรกผ่านพ้นไปด้วยดีโดยที่เด็กๆ ไม่ทันรู้ตัวเลยว่า นั่นกลายเป็นแผนการที่ ซู แอนน์ เริ่มจะแทรกซึมเข้ามาบงการชีวิตของเหล่าเด็กๆ ทีละเล็กทีละน้อย

ซู แอนน์เริ่มสืบเสาะว่าเนื้อหน่อของเด็กเหล่านี้เป็นใครมาจากที่ไหน จนกระทั่งเธอรู้ว่านี่อาจจะเป็นโอกาส “แก้แค้น” ครั้งสำคัญในชีวิต เมื่อหนังเริ่มตัดสลับภาพเหตุการณ์ในอดีตสมัยที่ ซู แอนน์ ยังเรียนอยู่ไฮสคูลและทำให้คนดูได้ทำความเข้าใจว่า ชีวิตเธอเริ่มผ่านอะไรมาบ้างและส่งผลอย่างไรต่อปัจจุบันต่อตัวละครนี้

น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยที่ MA ติดเครื่องช้าเอามากๆ ถึงหนังจะเล่าเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในการแสดงให้เราเห็นถึงวิถีชีวิตของตัวละคร การคุกคามของ ซู แอนน์ และการแก้เผ็ดของเธอในตอนท้ายเรื่อง แต่กลับกลายเป็นว่าปมที่บทภาพยนตร์ได้สร้างขึ้นมานั้น ดูไม่ค่อยเป็นเหตุเป็นผล และเมื่อหนังยิ่งเฉลยถึงความลับของ ซู แอนน์ ที่ถูกซ่อนเอาไว้ในบ้านของเธอนั้น ก็ยิ่งส่งผลให้ช่วงท้ายเรื่องกลายเป็นการคลี่คลายสถานการณ์ที่ดูไร้เหตุผล ไร้สติไปโดยปริยาย

ข้อบกพร่องของหนังเรื่อง MA คือ หนังไม่สามารถจะทำให้คนดูรู้สึกอยากจะเอาใจช่วยตัวละครฝั่งเด็กๆ (ให้มีชีวิตรอดปลอดภัย) หรืออยากจะให้คนดูเอาใจช่วยฝั่ง ซู แอนน์ (ที่โดนกระทำย่ำยีมาก่อนและล้างแค้นให้สาสม) เพราะเมื่อหนังดำเนินไปถึงจุดๆ หนึ่งแล้ว เรากลับสับสนว่า เป้าหมายของแต่ละฝั่งนั้นมีแรงขับอะไรในการลงมือทำสิ่งที่หนังนำเสนอ ซู แอนน์ คลั่งอะไรขนาดนั้น แล้วทำไมเด็กๆ ถึงตัดสินใจไปบ้านของเธอทั้งที่รู้ดีกันอยู่แล้วว่า ซู แอนน์ อันตรายแค่ไหน หลังจากที่หลายเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ได้นำเสนอแก่คนดู

โดยรวมๆ MA เกือบจะเป็นหนังสยองขวัญที่สร้างตัวร้ายที่น่าจดจำ ข้อดีคือการแสดง ออคตาเวีย สเปนเซอร์ ที่ชวนคนดูไม่อาจจะละสายตาไปกับทุกท่วงท่าของเธอ แต่เสียดายที่บทภาพยนตร์ไม่ได้เกื้อกูลให้ตัวละคร ซู แอนน์ มีอะไรน่าจดจำ หรือกระทั่งภาพรวมที่ดูแผ่วลงเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่หนังฉาย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว MA แค้นนี้ต้องชำระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook