หลอน สุด จิต! “Us” ฝันร้ายครั้งใหม่ฝีมือผู้กำกับระดับออสการ์ “Jordan Peele”

หลอน สุด จิต! “Us” ฝันร้ายครั้งใหม่ฝีมือผู้กำกับระดับออสการ์ “Jordan Peele”

หลอน สุด จิต! “Us” ฝันร้ายครั้งใหม่ฝีมือผู้กำกับระดับออสการ์ “Jordan Peele”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยมีภาพยนตร์ตัวอย่างเรื่องไหนที่สามารถกดประสาทคุณได้อยู่หมัดบ้าง!

Sanook TV/Movies ขอแนะนำ “Us” หรือในชื่อไทยว่า หลอน ลวง เรา ผลงานหลอนสุดจิตเรื่องล่าสุดจาก จอร์แดน พีล (Jordan Peele) ที่ก่อนหน้านี้ในปี 2017 เขาเคยพาภาพยนตร์เรื่อง Get Out เขย่าขวัญคอหนังทั่วโลก กวาดรายได้ทั่วโลกมากกว่า 255 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.1 พันล้านบาท) จากทุนสร้างไม่ถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 160 ล้านบาท) ปิดท้ายด้วยการคว้าออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จอีกต่างหาก ทั้งๆ ที่เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกในชีวิตของเขา

Getty Imagesจอร์แดน พีล กับออสการ์แรกในชีวิตจากหนังที่เขากำกับเรื่องแรกในชีวิตเช่นกันกับ Get Out

โดยในหนังตัวอย่างของ Us ปรากฏภาพ “ครอบครัววิลสัน” อันแสนสุขสันต์ ซึ่งพากันขับรถไปพักผ่อนแถบชายฝั่งแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ ในอดีต อเดเลด ผู้เป็นแม่นั้นถูกหลอกหลอนจากการบาดเจ็บที่ไม่อาจอธิบายและแก้ไขได้ ความหวาดระแวงของเธอยกระดับมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเธอเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มว่าจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับครอบครัวของเธอ

ลูพิตา ญองโง เป็น อเดเลด

เรื่องราวในเทรลเลอร์ยังคงดำเนินต่อไป และค่อยๆ สั่นประสาทผู้ชมมากขึ้นทีละนิด ทีละนิด ลูกชายเจอบุคคลลึกลับกลางชายหาด พอถึงบ้านตากอากาศในช่วงพลบค่ำ พวกเขาก็พบกับ “เงา” 4 ร่างที่ไม่ต่างอะไรไปจากพวกเขาแม้แต่นิดเดียว หลังจากนั้นมหกรรมความหลอนระดับสิบกะโหลกก็ค่อยๆ เผยออกมา ไม่อยากนึกเลยว่าบรรยากาศตอนชมในโรงภาพยนตร์จะต้องเอามือจิกที่วางแขนแน่นเพียงใด

Us นำแสดงโดย ลูพิตา ญองโง (Lupita Nyong’o) นักแสดงหญิงฝีมือเยี่ยมผู้เคยคว้าออสการ์มาครองในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง 12 Years a Slave โดยในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น อเดเลด หญิงสาวผู้มีอดีตกับชายหาดแห่งนั้นซึ่งอยู่ในบ้านเกิดของเธอเอง ร่วมด้วย วินสตัน ดุ๊ก (Winston Duke) ซึ่งฝากฝีมือไว้ล่าสุดกับ Black Panther กับบทบาท เก๊บ สามีของ อเดเลด นั่นเอง ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า จอร์แดน พีล ยังคงใช้คนผิวสีเป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องเฉกเช่นเดียวกับ Get Out ซึ่งได้กลายเป็นลายเซ็นของเขาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นี่คือเรื่องราวของครอบครัวๆ หนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวและแปลกประหลาด นั่นก็คือ ร่างแฝดปีศาจของพวกเขาเอง มาร่วมสัมผัสดินแดนแห่งฝันร้ายที่จะทำให้จิตคุณไม่อยู่กับเนื้อกับตัวไปพร้อมๆ กัน 4 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หลอน สุด จิต! “Us” ฝันร้ายครั้งใหม่ฝีมือผู้กำกับระดับออสการ์ “Jordan Peele”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook