“Keira Knightley” กับการต่อสู้อันเข้มข้นเพื่อสิทธิของนักเขียนนวนิยายเพศหญิงใน “Colette”

“Keira Knightley” กับการต่อสู้อันเข้มข้นเพื่อสิทธิของนักเขียนนวนิยายเพศหญิงใน “Colette”

“Keira Knightley” กับการต่อสู้อันเข้มข้นเพื่อสิทธิของนักเขียนนวนิยายเพศหญิงใน “Colette”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังมีผลงานออกมาให้แฟนหนังได้รับชมอยู่เป็นระยะสำหรับนักแสดงสาวระดับคุณภาพ เคียร่า ไนท์ลีย์ (Keira Knightley) โดยปีที่แล้วเราก็เพิ่งเห็นหน้าค่าตาเธอในหนังแฟรนไชส์สุดยิ่งใหญ่ Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ส่วนในปีนี้ เราจะได้ชมบทบาทสุดเข้มข้นของเธอกับภาพยนตร์ชีวประวัติของนักเขียนนวนิยายชาวฝรั่งเศส ซิโดนี-แกเบรียล โคเลตต์ ในหนังเรื่อง Colette

Affinityเคียร่า ไนท์ลีย์ สวมบทบาท ซิโดนี-แกเบรียล โคเลตต์

ใครได้ชมหนังตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้คงเห็นฉากหลังที่ย้อนกลับไปในยุค 1900s โดย เคียร่า ไนท์ลีย์ สวมบทบาทเป็น ซิโดนี-แกเบรียล โคเลตต์ ซึ่งสามารถเอาชนะข้อจำกัดทางสังคมที่ในยุคนั้นยังคงมองเพศหญิงด้อยค่ากว่าเพศชาย เชื่อมไปถึงเรื่องราวในหนังที่ โคเลตต์ ทิ้งชีวิตในชนบท ตามสามีนักเขียนอย่าง อองรี โกติเยร์-วิลลาร์ (Henry Gauthier-Villars, แสดงโดย โดมินิค เวสต์) ที่มีนามปากกาว่า วิลลี่ (Willy) เข้าสู่กรุงปารีส และแล้วความขัดแย้งก็เกิดขึ้นเมื่อหนังสือที่ โคเลตต์ เขียนในนามของสามีดันประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เธอจึงพยายามอย่างหนักที่จะหลีกหนีออกจากความเป็นจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงสามีที่กดขี่ข่มเหงเธอตลอดเวลา 

Getty Imagesเคียร่า ไนท์ลีย์ ที่งานพรีเมียร์หนังเรื่อง Colette ณ เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์

“มือที่ถือปากกานั้นได้เขียนประวัติศาสตร์บทหนึ่งขึ้น” คำกล่าวอันท้าทายจากซีนหนึ่งในเทรลเลอร์ภาพยนตร์เรื่อง Colette ที่ออกมาจากปากของสาวเคียร่าที่สวมบทบาทเป็นนักเขียนนวนิยายชื่อดังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบล สาขาวรรณกรรม เมื่อปี 1947  ซึ่งนอกจากจะพยายามทำลายขนบทางสังคมเดิมๆ เธอยังนำเสนอการแสดงออกทางเพศด้วยการสานความสัมพันธ์กับผู้หญิงด้วยกันอีกด้วย โดยหลังจากหนังตัวอย่างเวอร์ชั่นแรกได้เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็มีการเชื่อมโยงไปถึงแคมเปญ #MeToo และ Time’s Up ที่เคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรี ซึ่ง เคียร่า ไนท์ลีย์ ก็ถือได้ว่าเป็นนักสตรีนิยมสายศิลปะและวัฒนธรรมคนหนึ่งก็ว่าได้

Getty Images(ขวา) โดมินิค เวสต์ นักแสดงที่ต้องมาประชันบทบาทกับ เคียร่า ไนท์ลีย์

ภาพยนตร์เรื่อง Colette ฉายครั้งแรกที่เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์เมื่อช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา และได้รับการกล่าวขวัญว่ามีสิทธิ์เข้าชิงออสการ์ได้เลยทีเดียว ส่วนกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการคือวันที่ 21 กันยายน 2018 ในขณะที่คอหนังชาวไทยอดใจรอสักนิดว่าจะมีคิวเข้าฉายในบ้านเราหรือไม่

 

ภาพยนตร์ตัวอย่าง Colette

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “Keira Knightley” กับการต่อสู้อันเข้มข้นเพื่อสิทธิของนักเขียนนวนิยายเพศหญิงใน “Colette”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook