7 ละครดังในตำนาน ที่อยากให้รีเมคใหม่อีกสักที!

7 ละครดังในตำนาน ที่อยากให้รีเมคใหม่อีกสักที!

7 ละครดังในตำนาน ที่อยากให้รีเมคใหม่อีกสักที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครไทยที่เราได้ดูกันทุกวันนี้ เรียกว่าในปีๆ หนึ่งต้องมีละครรีเมคมาให้ดูกันมากกว่า 3-4 เรื่อง บางเรื่องก็เป็นละครเรื่องดังที่สร้างใหม่ ตัวละครใหม่ ได้ความสดใหม่จากเเค้าโครงเรื่องเดิม แต่บางเรื่องก็ปรับบทใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย ได้อรรถรสเพิ่มขึ้นถูกใจคนดู แต่เชื่อว่าก็ต้องมีคนที่คิดเบื่อละครรีเมคอยู่ไม่น้อย อยากติดตามละครใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นว่าเรื่องที่เคยได้ดูมาก่อนแล้ว ซึ่งละครใหม่ก็มีจำนวนมากในแต่ละปี

ถึงจะมีคนบอกว่าเบื่อ แต่ก็เชื่อว่าแต่ละคนก็คงมีละครในดวงใจ ที่อยากให้ "รีเมค" อีกสักทีแน่ๆ มาดูกันว่าละครดังที่ควรรีเมคได้แล้ว จะมีเรื่องไหนบ้าง 

รักเดียวของเจนจิรา

รักเดียวของเจนจิรา ละครแนวดราม่า-โรแมนติก ถูกสร้างครั้งแรกเมื่อปี 2539 ออกอากาศทางช่อง 3 นำแสดงโดย วิลลี่ แมคอินทอช และ จอย ศิริลักษณ์ ความโด่งดังของละครเรื่องนี้เรียกว่าบูมสุดๆ ในยุคนั้น ทั้งความโด่งดังของพระนางวิลลี่และจอย ทำเอาแฟนละครติดตามรักเดียวของเจนจิราจนเรตติ้งพุ่ง และใครที่ชื่อเจนจิรา ก็ไม่แน่ว่ามาจากอิทธิพลความดังของละครเรื่องนี้ก็เป็นได้ ล่าสุดได้ข่าวว่าจะถูกรีเมคในปี 2562 นี้โดยป้าแจ๋ว ยุทธนา แต่ข่าวก็เงียบหายไป ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

พริกขี้หนูกับหมูแฮม

พริกขี้หนูกับหมูแฮม ถูกสร้างครั้งแรกในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เมื่อปี 2532 นำแสดงโดย ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย และ จันทร์จิรา จูแจ้ง เป็นหนังไทยที่ทำรายได้มากกว่า 6 ล้านบาทในยุคนั้น เรียกว่าดังสุดๆ โดยผู้กำกับ คิง สมจริง ที่ทำเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาแล้ว ก็หยิบมาทำเวอร์ชั่นละครในปี 2539 ทำให้พระเอกมาดเซอร์ ก้อง สหรัถ และนางเอกสาวลูกครึ่ง หมิว ลลิตา โด่งดังเป็นพลุแตก แถมทั้งเรื่องยังมีโลเคชั่นที่ถ่ายทำไกลถึงซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เรียกว่าทั้งโก้และเท่ระเบิดไปเลย เคมีความน่ารักและเข้าคู่กันของ ก้องและหมิว ทำให้ละครเรื่องนี้โด่งดังสุดๆ ในยุคนั้นเลยจ้า

 

ยามเมื่อลมพัดหวน

ยามเมื่อลมพัดหวน ละครรักโรแมนติก ที่มีโลเคชั่นในต่างประเทศอีกแล้ว ถูกสร้างครั้งแรกปี 2536 ออกอากาศทางช่อง 5 นำแสดงโดย เจ เจตริน และ หมิว ลลิตา สมัยก่อนละครของนางเอกหมิวทีไร เป็นต้องมีถ่ายทำในต่างประเทศ เรื่องนี้ยกกองไปถ่ายทำถึงประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส แถมภาพที่ออกมาก็สวยงามจนหลายคนอยาตามรอยละครเรื่องนี้กันเลย ละครเรื่องนี้ดังมากจนขึ้นเป็นละครในดวงใจของใครหลายคนเลยทีเดียว

 

เจ้ากรรมนายเวร

เจ้ากรรมนายเวร ละครแนวดราม่า ลึกลับ ถูกสร้างครั้งแรกเมื่อปี 2545 นำแสดงโดย หมิว ลลิตา และ ปิ๊บ รวิชญ์ เรื่องราวสุดหลอนที่มีกันถึง 4 ภพชาติ เรียกว่าทั้งน่ากลัวและโด่งดังสุดๆ อีกทั้งความสมจริงในละครยังทำให้ดูแล้วกลัวจนนอนไม่หลับเลยทีเดียว ถ้าหากเรื่องนี้นำมารีเมคคงน่าติดตามไม่น้อย 

 

พลิกดินสู่ดาว

พลิกดินสู่ดาว ออกอากาศเมื่อปี 2549 นำแสดงโดย แพนเค้ก เขมนิจ, เวียร์ ศุกลรัตน์, ขวัญ อุษามณี, วิน ธาวิน และ อู๋ นวพล ละครแนวดราม่า โรแมนติก ที่อิงกระแสรายการเรียลลิตี้ที่บูมสุดๆ ในช่วงเวลานั้น รวมตัวเหล่านักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ จนโด่งดังกันยกแก๊ง กับเรื่องราวการล่าฝันของเหล่าดวงดาวที่รอวันเจิดจรัด เรียกว่าตอนดูอินกันแบบสุดๆ

 

สวรรค์เบี่ยง

สวรรค์เบี่ยง ละครดราม่า โรแมนติก ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และเป็นละครโทรทัศน์ทั้งหมด 5 ครั้ง โดยถูกทำเป็นละครครั้งแรกในปี 2514 และเวอร์ชั่นที่โด่งดังสุดขีดต้องยกให้กับสวรรค์เบี่ยงปี 2551 ที่ทำให้พระเอก เคน ธีรเดช และนางเอก แอน ทองประสม กลายเป็นคู่ขวัญของประเทศในเวลานั้น แถมความดังของละครเรื่องนี้ยังทำให้เกิดปรากฏการณ์ต่างๆ ในประเทศอีกเพียบ!

 

เบญจา คีตา ความรัก

เบญจาคีตาความรัก ละครรักโรแมนติก สร้างครั้งแรกเมื่อปี 2546 ละครที่เรียกได้ว่าแจ้งเกิดนักแสดงหน้าใหม่ของช่อง 7 ในเวลานั้น นำแสดงโดย น้ำ รพีภัทร, บิ๊ก ภุชิสสะ, ซี ศิวัฒน์, ไผ่ พาทิศ, เชียร์ ทิฆัมพร, เจี๊ยบ ชมพูนุช, เมี่ยง อติมา, จิ๊บ คีตภัทร, รุ้ง รุ้งเฑียร, แตงโม นิดา แจ้งเกิดกันยกชุด ดังจนฉุดไม่อยู่ กับละครที่่มีเพลงเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราวในละคร และความสนุกน่ารักของเรื่องราวยังเข้มข้นสุดๆ ทำให้จบเรื่องนี้เราได้ฟังเพลงกันเป็นอัลบั้มจากละครได้เลย แถมเพราะทุกเพลงอีกด้วย 

เชื่อว่ามีละครอีกหลายเรื่องที่คุณอยากให้นำกลับมารีเมคอีกครั้ง คุณมีละครในดวงใจเรื่องไหนที่อยากให้รีเมคอีกครั้งหรือเปล่า?

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 7 ละครดังในตำนาน ที่อยากให้รีเมคใหม่อีกสักที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook