14 ปีที่คิดถึง INCREDIBLES 2 กับเรื่องน่ารู้ของครอบครัวซูเปอร์ฮีโร่

14 ปีที่คิดถึง INCREDIBLES 2 กับเรื่องน่ารู้ของครอบครัวซูเปอร์ฮีโร่

14 ปีที่คิดถึง INCREDIBLES 2 กับเรื่องน่ารู้ของครอบครัวซูเปอร์ฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ในปี 2004 The Incredibles หนังครอบครัวซูเปอร์ฮีโร่ภายใต้การสรรค์สร้างของสตูดิโอแอนิเมชั่นชื่อดังอย่างพิกซาร์ได้สร้างปรากฏการณ์หลายอย่างไว้ให้กับวงการภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นการทำเงินแบบถล่มทลายทั่วโลกถึง 633 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกไปกว่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก่อนที่จะได้รับรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมด้วย หลังจากการรอคอยอันยาวนานถึง 14 ปี วันนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งใน INCREDIBLES 2

 

 

เรื่องราวครั้งใหม่

เฮเลน (ให้เสียงโดย ฮอลลี่ ฮันเตอร์) ถูกเรียกให้มาเป็นผู้นำโครงการที่จะนำเหล่ายอดมนุษย์กลับมา ในขณะที่ บ๊อบ (ให้เสียงโดย เครก ที. เนลสัน) ค้นหาความเป็นฮีโร่ประจำวันของชีวิตแบบปกติอยู่บ้านกับลูกๆอย่าง ไวโอเลต (ให้เสียงโดย ซาราห์ โวเวล) แดช (ให้เสียงโดย ฮัค มิลเนอร์) และหนูน้อยแจ๊ค-แจ๊ค ที่พลังพิเศษของเขากำลังจะเปิดเผยออกมา

ภารกิจของพวกเขาได้เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อวายร้ายคนใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับแผนการอันชาญฉลาดและสุดอันตรายที่เป็นภัยกับทุกสิ่ง พวกเขาต้องรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปและการเรียนรู้ที่จะเป็นครอบครัวที่มีความสุข

 

 

พ่อบ้านและผู้หญิงทำงาน

คาแรกเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงไปในหนังภาคนี้คือการที่ตัวละครเอกของเรื่องจำเป็นต้องสลับหน้าที่กัน เฮเลนกลายเป็นคนที่ต้องออกไปทำงาน ในขณะที่บ๊อบต้องอยู่บ้านเพื่อคอยเลี้ยงดูลูก “Incredibles 2” จึงเป็นการผจญภัยของเฮเลนและการจัดการเรื่องในบ้านของบ๊อบนั่นเอง บ๊อบไม่ได้เป็นตัวละครพ่อที่เลวร้าย แม้ว่าในตอนแรกเขาจะอีโก้จัดและมั่นใจในตัวเอง เพราะเข้ายังยึดมั่นถือว่ามั่นตนเป็น “มิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล” เขาสามารถควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างได้ แต่ในฐานะของพ่อแม่ มันมีอะไรที่มากกว่านั้น แม้ว่าการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ก็ไม่อาจจะผ่อนแรงได้

 

 

การสับรางระหว่างชีวิตปกติและซูเปอร์ฮีโร่

จุดเด่นของหนังภาคนี้อีกประการหนึ่งคือการหยิบเอาแง่มุมความเป็น “หยิน หยาง” มาใช้ในการดำเนินชีวิต ตัวละครจะต้องเผชิญหน้ากับปมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ยิ่งไปกว่านั้นการจะชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ของกฎหมาย เธอจึงต้องพยายามหาช่องว่างและแหกกฎนั้นซะก่อน และที่ซ้อนทับแนวคิดเรื่องความสัมพันธ์ไปอีกคือการที่เธอจะช่วยเหลือตัวเองได้คือการที่เธอต้องเดินจากครอบครัวตัวเองเพื่อไปทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่เสียก่อน

 

ทำความรู้จักครอบครัวพาร์ (อีกทีนะ)

 

 

เฮเลน พาร์ หญิงวัยคุณแม่ เป็นที่รู้จักในวงการซูเปอร์ฮีโร่ในนาม อิลาสติเกิร์ล แขวนชุดซูเปอร์ฮีโร่ของเธอเพื่อเลี้ยงดูลูกๆ ร่วมกับบ๊อบ สามีของเธอ พร้อมกับโบกมืออำลาวันเวลาเก่าๆ ที่พวกเขาสู้กับเหล่าร้ายไว้เบื้องหลัง แต่เมื่อเธอถูกทาบทามให้เป็นผู้นำแคมเปญในการนำซูเปอร์ฮีโร่กลับมาสู่แสงสว่างอีกครั้ง เธอก็พบว่าตัวเองยังสามารถยืด หด บิดตัวไปเป็นรูปร่างอะไรก็ได้ตามความจำเป็นเพื่อไขปริศนาที่ยากเย็นที่สุดให้ได้ พูดสั้นๆ ก็คือ เธอยังเอาอยู่และคิดถึงวันอันแสนรุ่งโรจน์ของตัวเอง

 

 

บ๊อบ พาร์ ชายวัยกลางคนที่ยังคงดื่มด่ำกับวันเวลาสมัยเขายังเป็นมิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล ซูเปอร์ฮีโรยอดนิยม ผู้มีพละกำลังแข็งแกร่งและมีพลังในการกำราบเหล่าร้ายได้ด้วยตัวคนเดียว นับตั้งแต่ที่ซูเปอร์ฮีโร่กลายเป็นพวกนอกกฎหมาย บ๊อบเริ่มเก็บตัวเงียบ และเลี้ยงดูลูกๆ ร่วมกับเฮเลน ภรรยาของเขา แต่เมื่อเธอถูกเรียกตัวไปใช้ทักษะสุดยอดของเธอ ด้วยความหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่สาธารณชนมีต่อเหล่าซูเปอร์ฮีโรให้ดีขึ้นได้ บ๊อบก็จะต้องจัดการดูแลครอบครัวด้วยตัวเอง ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยพลังพิเศษในอีกรูปแบบหนึ่งเลย และแน่นอนว่ามันไม่ง่ายสำหรับเขา!

 

 

ไวโอเลต พาร์ ลูกคนโตของครอบครัวพาร์ เป็นเด็กสาววัย 14 ปีที่ฉลาด ขี้อายและชอบเก็บตัว เธอไม่ค่อยจะเข้ากับกลุ่มคนปกติซักเท่าไหร่ ไวโอเลตเข้าสังคมไม่เก่ง เธอเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาและชอบประชดประชัน ในขณะเดียวกัน เธอก็ขัดเกลาพลังพิเศษในการล่องหนและสร้างสนามพลังไปด้วย ไวโอเลต ผู้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ทุกอณู อดไม่ได้ที่จะต่อสู้อาชญากรรมเคียงข้างครอบครัวของเธอ

 

 

แดชชีล พาร์ เป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ ที่ไม่อยู่นิ่ง หัวรั้น อยากรู้อยากเห็น ผู้มีพลังความเร็วอันน่าทึ่ง แดชรักการผจญภัยและมีพลังงานเปี่ยมล้น ไม่มีอะไรที่เขารักมากไปกว่าการอวดพลังพิเศษและต่อสู้เหล่าร้ายไปพร้อมๆ กัน และเขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงต้องเก็บเรื่องพลังพิเศษของเขาไว้เป็นความลับด้วย

 

 

แจ๊ค-แจ๊ค พาร์ หนูน้อยของครอบครัว ชื่นชอบการนั่งดูดนม ฟังนิทานสนุกๆ แจ๊ค-แจ๊คผู้เชี่ยวชาญการพูดจาภาษาทารกและชื่นชอบการขว้างปาอาหาร ดูเหมือนเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่งแต่เขาอาจจะกลายเป็นสมาชิกที่ทรงพลังที่สุดในครอบครัวพาร์ก็ได้

 

เพื่อนสนิทคนชิดใกล้

 

 

ลูเชียส เบสต์ ไม่เพียงแต่เป็นเพื่อนรักของบ๊อบเท่านั้น แต่เขายังเป็นอดีตซูเปอร์ฮีโร่สุดคูล ที่สามารถสร้างน้ำแข็งได้เพียงแค่ชี้นิ้ว แต่แม้แต่ตอนที่เขาไม่ได้ต่อสู้กับอาชญากรรมในฐานะโฟรโซน ลูเชียสก็ยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องของสไตล์ เขามีไหวพริบและมีทัศนคติที่ว่าทุกอย่างเป็นไปได้สุดเจ๋ง และเขาก็ไม่เคยรีรอที่จะใช้ชุดซูเปอร์ฮีโร่ของเขาอีกครั้งถ้ามันจะช่วยดึงเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ออกจากมุมมืดได้

 

 

เอ็ดนา “อี” โหมด ไดไซเนอร์ผมบ๊อบตัดม้าเต๋อ มีเซนส์ด้านการออกแบบที่หาตัวจับยาก เธอมีความเข้าใจเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเฉียบขาดและมีทักษะชนิดไม่มีใครทาบรัศมีได้ ผู้มีหัวครีเอทก้าวไกลคนนี้โหยหาการกลับมาของเหล่าซูเปอร์ฮีโรเพื่อที่เธอจะสามารถสร้างชุดที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและใช้งานได้ดีเหมือนแต่ก่อน อาจจะโผล่มาน้อยฉากแต่ขโมยซีนมาก

 

สำหรับใครที่คิดถึงพวกเขา อย่าลืมเข้าโรงหนังไปชมครอบครัวพาร์กันนะครับ ระวังดูจบแล้วอยากมีลูกนะ ^-^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook