ย้อนประวัติศาสตร์ต่างมุมโลก 5 ละครย้อนยุคหลากประเทศ

ย้อนประวัติศาสตร์ต่างมุมโลก 5 ละครย้อนยุคหลากประเทศ

ย้อนประวัติศาสตร์ต่างมุมโลก 5 ละครย้อนยุคหลากประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออเจ้า ออเจ้า... หนึ่งในคำไทยโบราณที่กลายเป็นคำพูดติดปากของคนทั่วทั้งประเทศ ทำให้กระแสละครพีเรียดหรือละครย้อนยุคได้รับความนิยมอีกครั้ง ไม่ใช่แค่เพียงในเมืองไทยเท่านั้นนะเจ้าคะ ที่นิยมเอาเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญๆ ในอดีตมาสร้างเป็นซีรีส์ ในต่างประเทศก็มีการผลิตเนื้อหาเยี่ยงนี้ออกมากโขเช่นกันเลยเจ้าค่ะ วันนี้จะพาคุณนั่งเครื่องย้อนเวลาไปดูประวัติศาสตร์ในมุมอื่นๆ ของโลกกันบ้าง พี่หมื่นชาติอื่นก็แซ่บไม่แพ้ไทยเลยนะเจ้าคะ เชิญเลยเจ้าค่ะ


• แวร์ซายส์ (Versailles) ตำบลแวร์ซายส์ของฝรั่งเศสอันเป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังแวร์ซายส์อันเลื่องชื่อที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศฝรั่งเศส เป็นแรงบันดาลใจของซีรีส์ดราม่าสุดเข้มข้น แวร์ซายส์ (Versailles) ที่ตีแผ่เรื่องราวของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ที่มีพระราชดำริให้บูรณะพระราชวังแวร์ซายส์ที่ใช้เงินภาษีมหาศาล พร้อมทั้งขุนนางที่ใช้ชีวิตสบายโดยไม่สนใจบ้านเมือง จนเกิดเป็นเรื่องราวการปฏิวัติฝรั่งเศสครั้งใหญ่ต่อมานั่นเอง ซีรีส์เรื่องนี้มาพร้อมกับความตื่นตาตื่นใจของฉากและเสื้อผ้าที่อลังการสมยุค ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศฝรั่งเศสยุคเฟื่องฟู ขอเชิญรับชมเรื่องนี้เลยเจ้าค่ะ


• เอาท์แลนเดอร์ (Outlander) เรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ที่ดัดแปลงจากนวนิยายโรแมนติกแฟนตาซีชื่อดังของไดอานา กาบัลดอน (Diana Gabaldon) กับความดราม่าสุดเข้มข้นระหว่างคู่รักต่างภพที่เกิดขึ้นในอดีตช่วงปี ค.ศ. 1945 ที่นางเอกก็ย้อนอดีตไปอีกทีในช่วงค.ศ. 1743 เรียกได้ว่าย้อนยุคสองต่อ ได้กลิ่นอาย 2 ช่วงสำคัญของโลกแบบแท้จริง แล้วคุณจะพบว่าเรื่องราวของการเดินทางมาพบรักต่างยุคต่างสมัยนี่ฮิตกันทุกประเทศจริงๆ

 

• เอเลียส เกรซ (Alias Grace) มินิซีรีส์ 6 ตอนที่สร้างจากนิยายที่อ้างอิงจากเหตุการณ์ของนักเขียนชื่อดังมาร์กาเร็ต แอทวูด (Margaret Atwood) ที่จะพาคุณย้อนกลับไปในประเทศแคนาดาราวปีค.ศ. 1843 นำเสนอเรื่องราวของเกรซ มาร์คส์ หญิงสาวผู้อพยพชาวไอริชที่ยากไร้ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าในคดีฆาตกรรมนายจ้างของเธอเอง จนถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ในท้ายที่สุดเธอได้รับการปล่อยตัวออกมาหลังจากถูกจองจำเป็นเวลา 30 ปี พร้อมกับคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมาอีกครั้งว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น

 

• สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร (Three Kingdoms) วรรณกรรมจีนสุดคลาสสิคที่จะพาคุณย้อนไปยังช่วงประวัติศาสตร์ของประเทศจีนในช่วงของราชวงศ์ฮั่นราวคริสตวรรษที่ 3 ซึ่งมีการต่อสู้แย่งดินแดนและแบ่งเป็นกลุ่มก๊ก โดยในภาพยนตรร์เรื่องสามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร (Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon) ตามติดชีวิตของจูล่งที่ต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดของตัวเอง นำแสดงโดยพระเอกในตำนาน หลิว เต๋อหัว พี่หมื่นรุ่นใหญ่ของเราเจ้าค่ะ

 

• บันทึกรักตำนานศิลป์ (Saimdang: Memoir of Colors) ซอจียุน อาจารย์มหาวิทยาลัยผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ศิลปะของเกาหลี ที่วันหนึ่งได้พบกับบันทึกของซาอิมดัง หนึ่งในสตรีที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงสุดของประเทศในช่วงต้นศตวรรษที่ 16 บันทึกเล่มนั้นได้พาเธอย้อนกลับไปในอดีตจนได้เจอกับซาอิมดังตัวจริง นี่คือซีรีส์ที่จะพาผู้ชมไปดูวิถีชีวิตของคนเกาหลีในช่วงสมัยโชซอน นำแสดงโดยลี ยองเอ นักแสดงขวัญใจชาวไทยที่หวนคืนสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง

เห็นไหมว่าเรื่องราวย้อนยุคนี้มีมาในทุกประเทศจริงๆ เรื่องราวเหล่านี้ไม่เพียงแค่ให้ความสนุก แต่ยังให้ความรู้ทำให้เราอินกับประวัติศาสตร์จนต้องไปค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยนะ วันหยุดยาวหากมีเวลาว่างก็ลองเปิด Netflix ดูเรื่องราวเหล่านี้กันได้ไปยาวๆ ไม่มีโฆษณามาขัดใจด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ย้อนประวัติศาสตร์ต่างมุมโลก 5 ละครย้อนยุคหลากประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook