ดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/14/74949/page.jpgดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"

    ดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"

    2018-01-18T15:18:18+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้หญิงกับความสวย ความงาม ย่อมเป็นของคู่กัน และยิ่งมีมง (กุฎ) หรือ ตำแหน่งนางงามจากเวทีการประกวดต่างๆ การันตี เรียกว่ามีใบเบิกทางชั้นดีอยู่ในมือ หากต้องการเดินเข้าสู่เส้นทางวงการบันเทิง ในสายงานการแสดง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ เพราะหากมีดีแค่หน้าตา แต่ไม่มีความสามารถ ความรับผิดชอบ และการฝึกฝน เพื่อพัฒนาตัวเองแล้ว ก็ยากที่จะอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างยั่งยืน เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากรูปลักษณ์ภายนอก ความงามจากภายในก็สำคัญไม่น้อย เพราะการเป็นคนสาธารณะของสังคม ย่อมต้องปฏิบัติตนเป็นคนดี เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมด้วย

    ช่อง 8 เป็นอีกหนึ่งช่อง ที่สร้างละครหลากรส หลายแนว และเป็นกระแสอยู่ตลอด เพราะนอกจากจะพยายามปั้นนางเอกในช่องเองแล้ว ยังดึงเอานักแสดงไร้สังกัด นอกค่าย ร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ที่กำลังจะมีผลงานสาปกระสือ และ “เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ก็กำลังถ่ายทำเรื่อง “ปมรักสลับหัวใจ” อยู่ ส่วนนางเอกในช่อง 8 ที่มีดีกรีนางงาม การันตี จะมีใครบ้าง ไปดูกัน 

     

    เริ่มกันที่ เวทีการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” เวทีนี้ก็มีนางงามที่ผันตัวมาเป็นนางเอกละครให้ชมกันมากมาย รวมทั้งสาว "ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร" อดีตมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 ที่ถึงแม้จะมีกระแส ดราม่าเรื่องสัดส่วนของเธอ จนต้องสละมงกุฎไป แต่ฝ้ายก็ได้พิสูจน์ตัวเองโดยการตั้งใจฟิตหุ่น จนตอนนี้ สวย เป๊ะ ปัง และช่อง 8 ก็ป้อนงานละครให้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น มงกุฎริษยา, เชลยศึก ล่าสุดกำลังถ่ายทำ ละครถึง 2 เรื่อง 2 รส คือ “เสน่ห์นางครวญ” และ “มัจจุราช ฮอลิเดย์” ส่วนสาวอีกคนที่มาจากเวทีเดียวกัน นั่นก็คือ ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา ที่มีตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2555 การันตีความสวยเช่นกัน บทนางเอกที่ยีนได้รับ อาทิ มงกุฎริษยา, สะใภ้รสแซ่บ, กระถินริมรั้ว, ใจลวง และเรื่องล่าสุดที่กำลังจะได้ชมเร็วๆ นี้ คือ “พ่อปลาไหล”

    มาต่อกันที่เวที “นางสาวไทย” ซึ่งเป็นเวทีการประกวดที่มีมายาวนาน ก็มีสาว โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ  ที่ครองตำแหน่ง “นางสาวไทยปี 2555” โบว์ลิ่งเป็นอีกหนึ่งนางงามที่มีความสามารถหลากหลาย ทั้งพิธีกร  ผู้ประกาศข่าว และนักแสดง  ซึ่งผลงานละครที่ผ่านมา คือ ผู้ชนะสิบทิศ, ซีรีส์ลุ้นรักข้ามรั้ว, เจ้าสาวเฉพาะกิจ, เชลยศึก, เงาเสน่หา และที่รอออกอากาศ คือ “เสน่ห์นางครวญ”

     

    ฟากเวที “มิสไทยแลนด์เวิลด์” ได้สาวลูกครึ่ง หน้าคม “ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์” ที่มีดีกรี “มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2555” ก็ก้าวเข้ามาเป็นนางเอกช่อง 8 ประเดิมด้วย ละครพีเรียดประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ผู้ชนะสิบทิศ, เพลิงพ่าย, ล่าดับตะวัน, เงาเสน่หา และที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ ก็สร้างความหลอนสะพรึงจนขนหัวลุกคือ “เงาอาถรรพ์” และอีก 1 สาวจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ คือ สาวหน้าหวาน "แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน” ที่ถึงแม้มงจะไม่ลง แต่ก็ติด 1 ใน 10 คนสุดท้ายของการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2557  ซึ่งความสวยหวาน และพูดจาฉะฉาน แซนดี้ก้าวเข้ามาเป็น พิธีกรของรายการประกายดาว ทางช่อง 8 จากนั้น ก็ขยันตำแหน่งเข้ามาเป็นนางเอก ในละคร มนต์รักอสูร, บาปบรรพกาล และ ล่าสุดที่รอออนแอร์ คือ บุษบาเปื้อนฝุ่น   

    ปิดท้าย ด้วยเวทีระดับอินเตอร์ สำหรับเวที Miss Chinese Cosmos Southeast Asia ที่ได้สาว มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ เป็นตัวแทนไปประกวดที่ประเทศมาเลเซีย และคว้ารางวัล Miss Photogenic ประจำปี 2554 ไปครองได้สำเร็จ โดยในปีนี้  มีงานละคร ถึง 3 เรื่องรวด คือ พ่อปลาไหล, ซิ่นลายหงส์, มัจจุราช ฮอลิเดย์ 

    เป็นอีกหนึ่งช่อง ที่รวมเอานางงามจากหลายเวที มาปั้นดันเป็นนางเอก ก็ต้องตามดูผลงาน และฝีมือกันยาวๆ ว่าจะปังแค่ไหน

     

     

    อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"