4 หนังดูแล้ว Feel Good ส่งท้ายปี 2560

4 หนังดูแล้ว Feel Good ส่งท้ายปี 2560

4 หนังดูแล้ว Feel Good ส่งท้ายปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เราแนะนำ หนังตื่นเต้นระทึกขวัญส่งท้ายปี 2560 กันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่สำหรับคนที่ไม่อินกับหนังแนวนั้น เราเชื่อว่าคุณน่าจะเป็นฝั่งตรงข้ามที่ชื่นชอบหนังประเภทดูแล้วได้รับ “ความรู้สึกดีๆ กลับบ้านไปด้วย” นี่คือหนัง 4 เรื่องส่งท้ายปีที่เราอยากหยิบเอามาแนะนำให้คุณลองเปิดใจไปดูหนังฟอร์มเล็ก แต่ดูจบแล้วหัวใจคุณจะพองโตและตั้งคำถามกับชีวิตในทุกวันนี้อีกครั้ง

 

Call Me by Your Name

วันเข้าฉาย 14 ธันวาคม 2560 เฉพาะโรงภาพยนตร์ HOUSE RCA เท่านั้น

เรื่องย่อ ฤดูร้อนปี 1983 เอลิโอ เดินทางมาที่คฤหาสน์ เก่าแก่แห่งหนึ่งในทางตอนเหนือของอิตาลี ในขณะที่พ่อหมกมุ่นกับการทำวิจัย และแม่ก็ต้องเอางานแปลมาทำด้วย เวลาว่างของเอลิโอคือการออกไปปั่นจักรยาน อ่านหนังสือ และว่ายน้ำ ด้วยความรอบรู้ของเอลิโอ และในการเสพงานศิลปะทุกแขนงทำให้เด็กชายวัย 17 คนนี้รู้รอบมากกว่าเด็กคนอื่นๆ ทั่วไป จนกระทั่งการมาถึงของ โอลิเวอร์ ผู้ซึ่งเป็นแขกของที่บ้านเพราะต้องมาเป็นผู้ช่วยของพ่อเขาในการทำงานวิจัย ทำให้เอลิโอค้นพบว่าสิ่งที่เขายังไม่เคยรู้มาก่อนก็คือ “ความรัก” ที่กลายเป็น “รักครั้งแรก” ของเอลิโอไปตลอดกาล

 

 

ทำไมถึงน่าดู จากนิยายของนักเขียนชาวอเมริกัน อังเดร อาซิแมน ซึ่งวางจำหน่ายในปี 2007 สู่กระแสหนังที่หลายคนรอคอยในรอบปีนี้ ว่ากันด้วยเรื่องของ “รักครั้งแรก” ที่ตราตรึงใจ อีกทั้งหนังยังได้นักแสดงดาวรุ่ง ทิโมที ชาลาเมต์ มารับบท เอลิโอ เด็กหนุ่มวัย 17 ตัวละครเอกของเรื่อง ประกบกับ อาร์มี แฮมเมอร์ นักแสดงหนุ่มหล่อชาวอเมริกันวัย 30 ปี ซึ่งมารับบท โอลิเวอร์ ผลงานการกำกับของ ลูก้า กัวดาญิโน่ แถมหนังยังได้ผู้กำกับภาพชาวไทยอย่าง สยมภู มุกดีพร้อม ซึ่งมีผลงานโดดเด่นในหนังของเจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล

 

 

 

All I See is You

วันเข้าฉาย 14 ธันวาคม 2560

เรื่องย่อ จีน่า (เบลค ไลฟ์ลีย์) และสามี เจมส์ (เจสัน คลาร์ก)มีชีวิตคู่ที่เกือบสมบูรณ์แบบ หลังจากตาบอดตั้งแต่เด็กเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่คร่าชีวิตพ่อแม่ของเธอ จีน่าจึงอาศัยเจมส์ให้เขาเป็นดวงตาของเธอ ซึ่งความไว้เนื้อเชื่อใจของทั้งคู่ดูเหมือนทำให้ความสัมพันธ์แสนร้อนแรง มั่นคงเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งวันหนึ่งจีน่าเข้ารับการผ่าตัดและกลับมามองเห็นได้ตามปกติ ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

ทำไมถึงน่าดู ผลงานการกับกับของมาร์ค ฟอสเตอร์ (World War Z) โดยฉากหลังของ All I See is You เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย รวมไปถึงภูเก็ต ทั้งที่ความจริงแล้วบทดั้งเดิมเขียนให้ฉากหลังของเรื่องเกิดขึ้นในนิวยอร์ก อีกทั้งหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังเรื่องแรกที่นางเอกเบลค ไลฟ์ลีย์เล่นฉาก “เซ็กส์” ด้วยตัวเอง แถมตลอดกาลถ่ายทำผู้กำกับอย่างฟอสเตอร์เองยังกล่าวถึงสภาพการจราจรที่เข้าขั้นวิกฤตของกรุงเทพฯว่า “ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกรุงเทพคือการจราจรและโลจิสติกส์ แต่นอกเหนือจากนั้น ผมก็พอใจที่ถ่ายทำที่นั้น”

 

 

HUMAN FLOW

วันเข้าฉาย 21 ธันวาคม 2560

เรื่องย่อ หนังสารคดีว่าด้วยวิกฤตผู้ลี้ภัยที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของโลกในยุคปัจจุบัน โดยภาพยนตร์จะพาผู้ชมไปสัมผัสกับการดิ้นรนของผู้คนกว่า 65 ล้านคน จาก 40 แห่งใน 23 ประเทศที่ถูกบีบให้ต้องอพยพจากภูมิลำเนาด้วยภาวะสงคราม ความอดอยาก สู่การเดินทางอันยาวไกลเพื่อแสวงหาความปลอดภัย แหล่งที่อยู่อาศัย ไปจนถึงชีวิตใหม่

 

 

ทำไมถึงน่าดู บางครั้งเราก็ต้องเรียนรู้เรื่องราวความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก เพื่อการอยู่ร่วมกันของมนุษยชาติที่ดียิ่งขึ้นในอนาคต หนังเรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับ-ศิลปินนักเคลื่อนไหวชาวจีนชื่อเสียงระดับโลก อ้าย เว่ย เว่ย ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้อพยพ ตีแผ่ประเด็นผู้ลี้ภัยและปมภายในจิตใจของมนุษย์ ที่ทำให้เรารู้ว่า มนุษย์ทุกคนนั้นอยากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยและมีความสุขในแต่ละวันเท่านั้นเอง

 

 

 

 

Ferdinand

วันเข้าฉาย 21 ธันวาคม 2560

เรื่องย่อ เรื่องราวของเฟอร์ดินานด์ วัวกระทิงที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสัตว์อันตราย เขาถูกจับตัวไปและต้องพลัดพรากจากครอบครัว เขาพยายามหาทางกลับไปหาครอบครัว พร้อมรวมตัวทีมสัตว์แปลกๆ เพื่อออกผจญภัยในครั้งนี้ นี่คือหนังสำหรับครอบครัวที่ทำให้เราเห็นว่า ไม่ว่ารูปลักษณ์ภายนอกเราจะดูน่ากลัวแค่ไหน แต่หากมีจิตใจที่ดีงามเราจะทำให้โลกเห็น

 

 

ทำไมถึงน่าดู ตัวหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือ "The Story of Ferdinand" ของ มันโร ลีฟ และโรเบิร์ต ลอว์สัน สู่แอนิเมชั่นผลงานการกำกับของคาร์ลอส ซัลดานาห์ ซึ่งผ่านการกำกับแอนิเมชั่นเรื่องดังมาแล้วมากมายอาทิ Ice Age และ Rio

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 4 หนังดูแล้ว Feel Good ส่งท้ายปี 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook