วิจารณ์หนัง ZOOLANDER 2 ยิ่งเยอะ ยิ่งเลอะ

วิจารณ์หนัง ZOOLANDER 2 ยิ่งเยอะ ยิ่งเลอะ

วิจารณ์หนัง ZOOLANDER 2 ยิ่งเยอะ ยิ่งเลอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังอย่าง ZOOLANDER 2 นั้น ถ้าหากใครเคยชมหนังภาคแรกมาก่อนแล้วก็คงจะทราบกันดีว่านี่เป็นหนังเพื่อความบันเทิงแบบไร้สติ แบบหาสาระใดๆไม่ได้เลย และเผลอๆการชมหนังเรื่องนี้อาจจะต้องติดคำเตือนไว้ด้วยซ้ำว่า “กรุณาอย่าพกพาสมอง มาชม” นี่ไม่ใช่คำกล่าวที่รุนแรงหรือเกินจริงแต่อย่างใด เพราะเหตุการณ์ หรือตรรกะที่ถูกอ้างใช้ในหนังเรื่องนี้จัดได้ว่า ผู้กำกับ(และนักแสดง) อย่างเบน สติลเลอร์อยากจะทำอะไรก็ได้ที่เขาอยากจะทำ 

ในหนังภาคแรกท่าเก๊กหน้าปากจู๋ท่าบลูสตีลของเดเร็ก ซูแลนเดอร์ (เบน สติลเลอร์) นั้นมีอานุภาพรุนแรงจนสามารถหยุดแผนการทำลายโลกเอาไว้ได้ และท้ายที่สุดเมื่อหนังภาคแรกขมวดปมอย่างสุขสมสองนายแบบหนุ่ม เดเร็ก (เบน สติลเลอร์) และ แฮนเซล (โอเว่น วิลสัน) พวกเขากำลังสนุกกับความมหัศจรรย์ของ “ศูนย์เดเร็ก ซูแลนเดอร์ เพื่อเด็กที่อ่านหนังสือไม่เก่ง และอยากเรียนรู้ที่จะทำเรื่องอื่นๆ ให้เก่งด้วย” ส่วนและ มูกาตู (วิลล์ เฟอร์เรลล์) ต้องเข้าไปอยู่ในคุก

ทว่าตอนจบแบบผาสุกไม่มีอยู่จริงเมื่อศูนย์เดเร็ก ซูแลนเดอร์เกิดถล่มและคร่าชีวิตภรรยาอันเป็นที่รักของเขาไปทำให้เดเร็กและแฮนเซลที่ยังละอายแก่ใจ ยังใช้ชีวิตสันโดษ ถอนตัวเองออกจากโลกภายนอก จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งสองได้รับเชิญให้ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ระดับโลกที่กรุงโรม แต่เมื่อพวกเขามาถึงก็พบว่าโลกของแฟชั่นได้เปลี่ยนแปลงมาก การกลับสู่แคทวอล์กครั้งนี้จึงกลายเป็นความพังพินาศทางอาชีพการงาน 

ระหว่างที่พวกเขากำลังจะปรับตัวเข้าสู่โลกยุคใหม่เดเร็กและแฮนเซลก็ถูกเรียกตัวจาก วาเลนติน่า (เพเนโลปี้ ครูซ) ตำรวจแฟชั่นให้ช่วยสืบหาคดีที่บรรดาป๊อปสตาร์ชื่อดังของโลกที่ถูกฆ่าตายอย่างปริศนาและทิ้งหลักฐานบางอย่างที่เชื่อมโยงกับโลกแฟชั่นเอาไว้ เป็นเหตุให้พวกเขาต้องสืบหาความจริงว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ร้ายดังกล่าวนี้ 

แม้พล็อตเรื่องจะไม่ยากต่อการคาดเดา เพราะอันที่จริงตัวอย่างของหนังก็สปอยล์ทุกสิ่งที่เรื่องเกือบหมดแล้ว คำถามคือผู้ชมจะไปดูอะไรจากหนัง ZOOLANDER 2 เราขอสรุปได้เลยว่าถ้าคุณเป็นคนที่ติดตามข่าวสารวงการบันเทิงต่างประเทศทั้งวงการเพลง วงการหนัง และวงการแฟชั่น และรู้จักบรรดาเซเลบริตี้แล้ว คุณจะต้องขำไปกับบรรดานักแสดงรับเชิญ ซึ่งเป็นเซเล็บเบอร์ใหญ่ๆทั้งนั้น ที่แต่ละคนมาเล่นบทบาทในการล้อเลียนตัวเองบ้าง โผล่มาเซอร์ไพรส์บ้าง ยกตัวอย่างเป็นน้ำจิ้มเช่น เบเนดิกซ์ คัมเบอร์แบช, คีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์, จัสติน บีเบอร์, เคธี่ เพอร์รี่, อาเรียน่า แกรนเด้, นาโอมิ แคมป์เบล, แอนนา วินทัวร์ และบรรดาเจ้าของห้องเสื้อแบรนด์ดังๆ ที่เรียกได้ว่าต้องคาราวะความสามารถในการเชิญของเบน สติลเลอร์ให้พวกเขามารับเล่นในหนังเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามหนังก็มีทั้งมุกตลกที่ได้ผล และแป๊ก (ส่วนมากหนักไปทางแป๊กเสียส่วนใหญ่) ซึ่งก็ไม่มีอะไรมากมาย ทุกอย่างในหนังเรื่องนี้อยากจะทำอะไร อยากจะเล่ายังไง อยากจะจบตอนไหน หนังก็ทำเอาตามใจ คนดูจะบันเทิงด้วยหรือไม่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเส้นใครจะตื้นหรือลึกแค่ไหน

@พริตตี้ปลาสลิด

2.5 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง ZOOLANDER 2 ยิ่งเยอะ ยิ่งเลอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook