5 หนังสยองน่าจดจำของผู้กำกับหนังหวีดในตำนาน เวส คราเว่น

5 หนังสยองน่าจดจำของผู้กำกับหนังหวีดในตำนาน เวส คราเว่น

5 หนังสยองน่าจดจำของผู้กำกับหนังหวีดในตำนาน เวส คราเว่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าถ้าหากคุณเป็นคนที่เติบโตมาในยุค 80-90 และได้ผ่านตากับหนังสยองขวัญ น่าจะพอเคยได้ยินชื่อหนังอย่าง Scream - A Nightmare on Elm Street - The Hills Have Eyes - The Last House on the Left กันมาบ้าง ซึ่งผลงานเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือการกำกับของ Master of Horror เลยก็ว่าได้กับ ผู้กำกับ "เวส คราเว่น" ผู้ล่วงลับ เราลองไปดูกันดีกว่าว่าผลงานที่ “น่าจดจำ” ของเขามีอะไรบ้าง

1.The Last House on the Left (1972)

หนังเล่าเรื่องราวของครอบครัวสุขสันต์ที่มาพักผ่อนกันที่บ้านหลังสุดท้ายซ้ายมือ แต่มารีลูกสาวออกไปเที่ยวกับเพื่อนและขากลับดันเจอนักโทษแหกคุกกระทำชำเราจนอาการปางตาย เมื่อเธอกระเสือกกระสนกลับมาบ้าน โดยหารู้ไม่ว่าบรรดาโจรพวกนั้นขอแวะมาพักที่บ้านของเธอ ทำให้พ่อและแม่สาบานว่าจะล้างแค้นบรรดาพวกนักโทษเหล่านี้อย่างสาสม ตัวหนังมีความดิบ เถื่อน อุดมไปด้วยความรุนแรง (ในยุค 70 ถือว่าเป็นหนังโหดของยุคเลยก็ว่าได้) ก่อนที่มันจะถูกนำมารีเมคใหม่ในปี 2009 

2.The Hills Have Eyes (1977)

เมื่อครอบครัวหนึ่งเดินทางข้ามประเทศและพลัดหลงเข้าไปในทะเลทรายที่ไร้สิ่งมีชีวิต ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อรถยนต์เกิดขัดข้อง ครอบครัวนี้พยายามเอาตัวรอดจากแดดร้อนๆ แต่ที่หายนะกว่านั้นคือพวกเขาไม่รู้เลยว่ากลางทะเลทรายแห่งนี้มีบรรดาคนงานเหมืองที่โดนทอดทิ้งจากกัมมันภาพรังสีซึ่งเปลี่ยนให้พวกเขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่กินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร ตัวหนังมีสไตล์และจังหวะการเขย่าขวัญจากฉากไล่ล่า จนปี 2006 หนังเรื่องนี้ก็ได้นำกลับมารีเมคอีกครั้ง 

3. A Nightmare on Elm Street (1984) 

เวส คราเว่นได้แรงบันดาลใจมากจากโรคไหลตาย ซึ่งเกิดขึ้นตอนช่วงเวลานอนหลับ ซึ่งกลายเป็นพล็อตของหนัง A Nightmare on Elm Street ที่เล่าเรื่องของปีศาจในตำนานอย่างเฟรดดี้ ครูเกอร์ที่มีความสามารถเข้าฝันวัยรุ่นและฆ่าพวกเขาให้ตายในความฝัน ซึ่งหากเจ้าของร่างตายในความฝัน พวกเขาก็จะตายในโลกความเป็นจริงด้วย ตัวหนังประสบความสำเร็จมาก มีภาคต่อหลายภาคและถูกรีเมค และเร็วๆนี้ก็กำลังจะถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง 

4. Scream (1996)

หนังที่น่าจะเรียกได้ว่าโดดเด่นที่สุดในชีวิตการทำงานของเวส คราเว่น เมื่อเขาหยิบพล็อตหนังไล่เชือดเอามาเล่าใหม่ด้วยการล้อเลียนขนบหนังในตระกูลนี้ด้วยการให้ตัวละครมีความฉลาดเฉลียว แต่ก็ยังฉลาดสู้กับฆาตกรหน้ายิ้มไม่ได้ ดรูว์ แบรี่มอร์เป็นหนึ่งในนักแสดงที่โดนฆ่าตายตั้งแต่ฉากแรก!! ตัวหนังสนุกได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีและมีภาคต่อออกมาถึงภาคที่ 4 รวมถึงตอนนี้กลายเป็นทีวีซีรีย์ในชื่อเดียวกันออกฉายทางช่อง MTV 

5. Red Eye (2005)

ลิซ่า ไรเซิร์ต (เรเชล แม็คอดัมส์) เกลียดการขึ้นเครื่องบิน แต่ความน่าสะพรึงกลัวที่รอเธออยู่บนเที่ยวบินไฟต์ดึกเพื่อมุ่งหน้าสู่ไมอามี่ เมื่อเธอนั่งติดกับแจ็คสัน (ซิลเลี่ยน เมอร์ฟี่ย์) ชายที่วางแผนที่จะสังหารเลขาธิการหน่วยงานรักษาความปลอดภัยของประเทศ และลิซ่าคือกุญแจที่จะไขไปสู่ความสำเร็จของแผนการนี้ ตัวหนังเล่นสนุกกับที่แคบบนเครื่องบินและฉาก 30 นาทีสุดท้ายที่นางเอกจะต้อง “เอาคืน” ชายคนนี้เป็นช่วงเวลาที่บันเทิงและสะใจคนดูเป็นที่สุด! 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 หนังสยองน่าจดจำของผู้กำกับหนังหวีดในตำนาน เวส คราเว่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook