"จิตสังหาร" กลับมาใหม่ กับประเด็นผู้มีอิทธิพลไทยที่ยังเหมือนเดิม โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

"จิตสังหาร" กลับมาใหม่ กับประเด็นผู้มีอิทธิพลไทยที่ยังเหมือนเดิม โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

"จิตสังหาร" กลับมาใหม่ กับประเด็นผู้มีอิทธิพลไทยที่ยังเหมือนเดิม โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ กะเทยกรี๊ด กะเทยต้องเมาท์เรื่องนี้แม่ กับการกลับมาของละครที่เทยเองก็เติบโตมา และเคยเป็นกระแสชาวละครกันมาก่อน ซึ่งรอบนี้กลับมาทำใหม่กันอีกครั้ง เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นไม่ไหวเลยเธอ สัปดาห์นี้ เทยเลยขอแวะพูดถึงละครรีเมคอันน่าตื่นตาเรื่องนี้เลยค่ะ

จิตสังหาร The Mind Game

จิตสังหาร The Mind Game เป็นบทประพันธุ์ไตรภาค ของ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ ซึ่งยังประกอบไปด้วยอีกสองเรื่องคือ เดือนเดือด The Dark Moon และ คมฅน The Hero ซึ่งทั้งสามภาค เคยผลิตเป็นละครโทรทัศน์ไปแล้วภาคละหนึ่งครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นการกลับมาทำใหม่อีกครั้งผ่านฝีมือการกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล ซึ่งยังได้ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ มาเขียนบทร่วมกับ ภาคีเรืองแสง โดยการควบคุมการผลิตโดย คุณบอย ถกลเกียรติ ออกอากาศทางช่องวัน

 

ซึ่งในด้านของนักแสดง กะเทยของกรี๊ดหนึ่ง กับการมารับบท ดร.ทัศไท ของ แบงค์ ธิติ และมีการปรับเส้นเรื่องให้มีความสมัยใหม่มากขึ้น โดยการดันตัวละคร นภัส ที่รับบทโดย โอบ โอบนิธิ ขึ้นมาเป็นคู่เพื่อนซี้ ที่จะฝ่าฟันสถานการณ์นี้ไปร่วมกัน และยังมีนักข่าวสาวคริมา ที่ครั้งนี้ได้ พีค ภัทรศยา มารับบทบาทนี้

 

จิตสังหาร เป็นเรื่องราวของทัศไท นักธุรกิจหนุ่ม ไฟแรง ที่มีคาแรกเตอร์คาสโนว่า ใช้ชีวิตอยู่บนความฟุ้งเฟ้อ รักสนุก พร้อมกับเพื่อนซี้คู่ใจอย่างนภัส แต่วันหนึ่งหลังจากประสบอุบัติเหตุ มันทำให้เขากลายเป็นคนมีพลังพิเศษ เมื่อสบตาใครก็ตาม เขาจะสามารถอ่านจิตใจคนได้ แต่ทว่าจากอุบัติเหตุ ทำให้เขาโดนใส่ร้าย ว่าเขาเป็นคนก่อเหตุฆาตกรรมอาแท้ๆของเขาเองเพื่อหวังผลทางธุรกิจ และตำรวจก็พุ่งเป้ามาที่เขาทันทีอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ทัศไท ต้องใช้พลังพิเศษของเขา ในการหลบหนีการฆ่า รวมถึงเพื่อนอย่างนภัส ก็ต้องร่วมกันจัดตั้งทีมเฉพาะกิจ ที่จะสืบค้นความจริง และร่วมกันปกป้องคริมา จากการถูกอำนาจมืดในการสั่งปิดปาก เนื่องจากเธอเป็นสื่อเพียงคนเดียว ที่กล้าจะนำเสนอความจริง

 

ความสนุกของจิตสังหาร คือการที่เป็นบทประพันธ์ที่ค่อนข้างล้ำยุคมากแม่ กับการเล่าเรื่องแนวแอคชั่น บู๊ สนั่น แต่ก็แฝงกับแฟนตาซีไว้อย่างลงตัว และด้วยความที่มันทาบแนบลงกับบริบทแบบไทย เรื่องของผู้มิอิทธิพลที่คอยแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ความดำมืดของระบบยุติธรรม ที่ทำให้คนธรรมดา ต้องลุกขึ้นมามีพลังพิเศษ ถึงจะเอาชนะได้ ซึ่งโครงเรื่องนี้ ถูกใช้เป็นแกนหลักของบทประพันธ์ ทั้งจิตสังหาร เดือนเดือด และคมฅน 

 

ตัวละครนึงที่เทยรู้สึกว่าน่าสนใจ คือ “คริมา” เหยี่ยวข่าวสาวของเรื่อง ตั้งแต่เวอร์ชั่นก่อนอย่างแม่อั้มที่เคยรับบทเอาไว้ ส่งต่อให้ชีพีค ตัวละครคริมา ถูกดึงเข้ามาเอี่ยวพันกับการหนีตาย และถูกดักทำร้ายอยู่บ่อยครั้ง เพราะเธอเป็น “สื่อ” และมีความพยายามอย่างยิ่ง ที่จะตามฆ่าปิดปากเธอ การพูดความจริงของสื่อเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาตั้งแต่จิตสังหารยุคก่อน จนกระทั่งมายุคนี้ ประเด็นนี้ก็ยังถูกพูดถึงได้อย่างไม่ล้าสมัยเลยนะแม่

สำหรับจิตสังหารเวอร์ชั่นใหม่ สิ่งที่ตื่นตามากขึ้น คือแอคชั่นที่สนุกสนาน โปรดักชั่นที่ตระการตา และการพัฒนาบทให้เป็นซีรีส์สมัยใหม่มากขึ้น ตัดความเวิ่นเว้อของละครยุคเก่าออกไป ให้เข้าประเด็นตรง และมีลูกล่อลูกชนกับคนดูมากขึ้น การเฉือนคมกันของตัวละคร ก็ถูกผนวกเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งถ้าดูจิตสังหารสมัยก่อน ก็จะแบบ ไม่รู้สึกมันสมจริงได้เลย แต่นี่ 2021 แล้ว อุปกรณ์ทันสมัยของ ดร.ทัศไท และดรีมทีมของนภัส ก็ดูจะเป็นไปได้และสมจริงมากขึ้นในยุคนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทางผู้จัด จะวางโครงเรื่องไว้สำหรับภาคต่อๆไปด้วยไหม เราจะได้เห็นปกีรณัม มาออกบู๊คู่กับ ดร.ทัศไท หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปนะเธอ

สำหรับ จิตสังหาร The Mind Game ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:30 น. ทางช่องวัน 31 ดูละครจิตสังหารย้อนหลัง ได้ทางช่อง One31 และ iQIY นะคะกะเทย

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "จิตสังหาร" กลับมาใหม่ กับประเด็นผู้มีอิทธิพลไทยที่ยังเหมือนเดิม โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook