10 ละคร-ซีรีส์ไทยแห่งปี 2020

10 ละคร-ซีรีส์ไทยแห่งปี 2020

10 ละคร-ซีรีส์ไทยแห่งปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปลายปีแบบนี้ Sanook ได้รวบรวมความเป็นที่สุดตลอดปีของ ละคร-ซีรีส์ไทย สุดปังที่ได้รับความนิยมสุดๆ ในปี 2020 จะมีเรื่องไหนที่คุณดูแล้วหรือยังไม่ได้ตามเก็บ มาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่า!

 ร้อยเล่ห์มารยาร้อยเล่ห์มารยา

  • ร้อยเล่ห์มารยา

ร้อยเล่ห์มารยา ทางช่อง 3 นำแสดงโดย โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี 

หลังจับคู่ปังในละคร บุพเพสันนิวาส นี่เหมือนเป็นละครยุคปัจจุบัน ประหนึ่งการกลับชาติมาเกิดของคุณพี่หมื่นและแม่การะเกด เลยทำให้หลายคนเฝ้ารอความสนุกที่จะได้เห็นคู่นี้มาเจอกันอีกครั้ง และก็เป็นดังการรอคอยจ้าแม่ ความแซ่บชนิดที่แบบว่ายกพริกมาสามสวนใส่ในหม้อยำแซ่บๆ จี๊ดกันเลย

 โซ่เวรีโซ่เวรี

  • โซ่เวรี

โซ่เวรี ทางช่อง 7HD นำแสดงโดย เข้ม หัสวี และ มุกดา 

ควงคู่กันรับตำแหน่งคู่จิ้นคู่ใหม่แห่งวิกหมอชิต ที่พากันปังแจ้งเกิดเป็นคู่จิ้นในละคร โซ่เวรี แบบสมใจขุ่นแม่หนิง ปณิตา ผู้จัดที่จับคู่ เข้ม-มุก ให้มาร่วมงานกันในเรื่องนี้กลายเป็นพ่อจ๋า แม่จ๋า สุดน่ารักในละคร แถมความแซ่บในละครยังต้องยกนิ้วให้ เรียกว่าเคมีเข้ากั๊นเข้ากันจนความจิ้นไม่ได้อยู่แค่ในจอเลยจ้า

 อกเกือบหักแอบรักคุณสามีอกเกือบหักแอบรักคุณสามี

  • อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ทางช่อง 3 นำแสดงโดย หมาก ปริญ และ มิว นิษฐา

ละครฟีลกู้ดจากค่ายผู้จัด แอน ทองประสม ที่ทำให้คนดูติดกันงอมแงม กับความน่ารักของเรื่องราวในละคร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่เคมีของหมาก-มิว ช่างน่ารักสดใส ชวนให้ยิ้มตามตลอด แถมเรื่องยังมีความไขปม หักมุม ไม่ใช่ฟีลกู้ดไปทั้งเรื่อง เรียกว่าเป็นละครที่ทำคนดูรีบกลับบ้านรอดูพี่เธียรและน้องเมยกันเลยจ้า

 ฉลาดเกมส์โกงฉลาดเกมส์โกง

  • ฉลาดเกมส์โกง

ฉลาดเกมส์โกง (Bad Genius The Series) ทางช่อง One31 นำแสดงโดย จูเน่ เพลินพิชญา, เจ้านาย จินเจษฎ์, ไอซ์ พาริส, นาน่า ศวรรยา 

จากความสำเร็จของภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง สู่เวอร์ชั่นละคร ที่ขยี้ปมใหม่ในการสอบครั้งใหม่ ที่โกงยากขึ้นและล้ำขึ้นอีกหลายเท่าตัว เรียกว่าเหล่านักแสดงนำชุดใหม่ระเบิดฝีมือการแสดงแบบไม่ยั้ง ทำให้ละคร ฉลาดเกมส์โกง เวอร์ชั่นนี้ แตกแต่างจากต้นฉบับอย่างน่าสนใจตลอดทั้งเรื่อง ทำเอากระแสการพูดถึงในโซเชียลพุ่งแรงตลอดทุกครั้งที่ออกอากาศ

 เพราะเราคู่กัน 2gether The Seriesเพราะเราคู่กัน 2gether The Series

  • เพราะเราคู่กัน 2gether The Series

เพราะเราคู่กัน 2gether The Series ทางช่อง GMM25 นำแสดงโดย ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน

ซีรีส์วายเรื่องดังที่มาในช่วงเวลาที่หลายคนกำลังต้องการความบันเทิง เพราะเราคู่กัน แจ้งเกิดคู่จิ้นคู่ใหม่ของวงการ ไบร์ท-วิน ด้วยความหล่อแบบยกคู่ที่เคมีเข้ากันแบบสุดขีด บวกเรื่องราวชวนเขินในซีรีส์ ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ดังพลุแตกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนมีซีซั่น 2 ที่เป็นภาคต่อของเรื่องนี้ออกอากาศในช่วงปลายปี ให้แฟนซีรีส์ได้ฟินกันยาวๆ ทั้งปี 2020 นี้เลย

 ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ

  • ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ

ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ ทางช่อง One31 นำแสดงโดย ต่อ ธนภพ และ แอฟ ทักษอร 

ตั้งแต่มีการประกาศสร้างเรื่องนี้ ก็เรียกเสียงฮือฮาจากคนดูเป็นอย่างมาก ที่ตั้งตารอการโคจรมาเจอกันของพระเอกรุ่นใหม่มากฝีมือ ต่อ ธนภพ และ นางเอกคุณแม่คนสวย แอฟ ทักษอร ที่แม้อายุไม่เป็นอุปสรรค์ต่อเคมีคู่สุดฟินของ ต่อและแอฟ ทำเอาคนดูอินสุดๆ กับเรื่องราวในละคร เรียกว่าอยากมีแฟนเด็กแห่งชาติแบบนี้กันเลยจ้า

 The Gifted Graduation The Gifted Graduation

  • The Gifted Graduation (นักเรียนพลังกิฟต์ 2)

The Gifted Graduation ทางช่อง GMM25 นำแสดงโดย นนน กรภัทร์, ชิม่อน วชิรวิชญ์, เจน รมิดา, กัน อรรถพันธ์ ฯลฯ ออกอากาศเมื่อ

หลังจากได้รับความสำเร็จไปแบบถล่มทลาย ในภาคแรก The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์ ที่สร้างปรากฎการณ์สุดปัง กระแสฮอตสุดๆ ทั้งเรตติ้งและเสียงชื่นชมจากคนดู รวมทั้งยกระดับซีรีส์วัยรุ่นไทยดังไกลไประดับโลก กลับมาอีกครั้ง ด้วยบทและพล็อตเรื่องสุดล้ำเรื่องราวของนักเรียนห้องกิฟต์ที่มีพลังพิเศษ กับการเริ่มปีการศึกษาใหม่ ที่ในภาคนี้มีความเสียดสีวงการศึกษาอย่างเข้มข้นถึงใจ

 แปลรักฉันด้วยใจเธอแปลรักฉันด้วยใจเธอ

  • แปลรักฉันด้วยใจเธอ

แปลรักฉันด้วยใจเธอ ทาง Line TV นำแสดงโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี กฤษฏ์

ซีรีส์แนว Romantic Coming of Age บอกเล่าความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิทสองคนที่ใช้เวลาเรียนรู้ ผูกพัน และพัฒนาอย่างมีความหมายในทุกนาทีของชีวิต ที่มีความยาวพียง 5 ตอน แต่เขย่าวงการซีรีส์ไทยอย่างมาก ทำเอานักแสดงนำ เพื่อนซี้ บิวกิ้นและพีพี ที่เคมีเข้ากันสุดขีดดังเป็นพลุแตก อีกทั้งยังทำให้สถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้อย่างเมืองภูเก็ตได้รับความนิยมอย่างมาก กับการตามรอยซีรีส์เรื่องนี้ และกำลังจะมีภาคต่อในเมืองใหม่อย่างกรุงเทพในต้นปีหน้า 

 จากศัตรูสู่หัวใจจากศัตรูสู่หัวใจ

  • จากศัตรูสู่หัวใจ

จากศัตรูสู่หัวใจ ทางช่อง 7HD นำแสดงโดย อั้ม พัชราภา และ มิกค์ ทองระย้า

การกลับมารับงานละครของนางเอกซุปตาร์ อั้ม พัชราภา ในรอบ 3 ปีที่แฟนๆ รอคอย แถมยังได้ประกบพระเอกรุ่นน้องสุดฮอต มิกค์ ทองระย้า ที่เคมีเข้ากันอย่างดีทีเดียว แถมเรื่องราวในละครยังดุเด็ดเผ็ดมัน ชวนจิ้นตลอดทั้งเรื่อง แม้จะมาช่วงปลายปีแต่ก็ทำกระแสและเรตติ้งดีทีเดียว

 ร้อยป่า ร้อยป่า

  • ร้อยป่า 

ร้อยป่า ทางช่อง 7HD นำแสดงโดย บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ และ ปูเป้ เกศรินทร์

ละครบู๊น้ำดีที่เกี่ยวกับป่าไม้ การอนุรักษ์ธรรมชาติให้อยู่คู่แผ่นดินไทยที่ได้รับการตอบรับจากคนดูอย่างดี ทำให้ละครเรื่องนี้เปิดตัวด้วยเรตติ้งที่สูงถึง 6.0 ของปีแรก แถมยังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ จนปิดฉากที่ 10.7 ถือเป็นละครเรื่องเดียวของปีนี้ที่ทำเรตติ้งทะลุ 2 หลัก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 ละคร-ซีรีส์ไทยแห่งปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook