The Eternals หนังรวมฮีโร่พลังเทพ อาจอธิบายเหตุการณ์อัญมณี Infinity กระจัดกระจายไปทั่วจักรวาล

The Eternals หนังรวมฮีโร่พลังเทพ อาจอธิบายเหตุการณ์อัญมณี Infinity กระจัดกระจายไปทั่วจักรวาล

The Eternals หนังรวมฮีโร่พลังเทพ อาจอธิบายเหตุการณ์อัญมณี Infinity กระจัดกระจายไปทั่วจักรวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอด 12 ปีกับภาพยนตร์ 23 เรื่องของ Marvel Cinematic Universe หรือจักรวาลมาร์เวล มีจุดศูนย์กลางในการดำเนินเรื่องราว นอกจาก Iron Man หรือเหล่าทีม Avengers แล้ว อีกอย่างหนึ่งก็คือ Infinity Stones หรืออัญมณีอินฟินิตีทั้ง 6 ชิ้นที่หลายฝ่ายตามหา และก็เป็นต้นกำเนิดพลังและชีวิตของตัวละครหลายตัว สิ่งที่แฟน ๆ หนังมาร์เวลยังไม่ได้รับคำอธิบาย และรายงานนี้ตั้งทฤษฎีว่า The Eternals หนังรวมฮีโร่พลังเทพเจ้า อาจจะอธิบายว่า เหตุใด Infinity Stones จึงแปรสภาพ ซ่อนรูปลักษณ์ของตัวเอง แล้วกระจายตัวไปอยู่ที่ต่าง ๆ ในจักรวาล

Infinity Stones ประกอบด้วย

  • อัญมณีแห่งจักรวาล (Space Stone) หรือเทสเซอร์แรค ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในวิหารลับของชาวแอสการ์ดที่ตั้งอยู่บนโลก ต่อมาก็เปลี่ยนมือไปอยู่กับ Red Skull, Howard Stark, S.H.E.L.D. ไปอยู่กับ Loki ตอนหนีกลับไปอยู่ดาวแอสการ์ด ก่อนที่ Thanos จะชิงไปได้ ปรากฎตัวขึ้นเป็นชิ้นแรกใน Captain America: The First Avengers (2011)
Red Skull holds the Tesseract/Space Stone in Captain America: The First Avenger (2011)
  • อัญมณีแห่งจิต (Mind Stone) อยู่บทคทาควบคุมจิตใจได้ของ Loki ในตอนแรกยังไม่มีใครรู้ว่า นั่นคืออัญมณีแห่งจิต จน Ultron ในภาค Age of Ultron (2015) ได้อธิบายให้ทีม Avengers (และคนดูเข้าใจ) จากการสร้างตัวละคร Vision ขึ้นมา ต่อมาอัญณีก็อยู่ที่ Vision ก่อนจะถูกชิงไป
The Vision, in Avengers: Age of Ultron (2015)
  • อัญมณีแห่งความจริง (Reality Stone) อยู่ในรูปแบบ Aether สสารไร้รูปร่าง เคยเข้าไปอยู่ในร่างของ Jane Foster จนต้องหาทางดึงออกมาในภาค Thor: The Dark World (2013) ต่อมาถูกเก็บไว้กับ The Collector
Why Avengers: Infinity War is All Jane Foster's Fault

 

  • อัญมณีแห่งพลัง (Power Stone) ถูกซ่อนอยู่ใน Orb ก่อนที่ Star-Lord จะไปแย่งชิงมา และเก็บรักษาไว้ที่ดาวมอร์แร็ค ต่อมาถูกเก็บไว้ที่ Nova Corps บนดาวแซนดาร์ ปรากฎตัวครั้งแรกใน Guardians of the Galaxy (2014)
The Power Stone, Guardians of the Galaxy (2014)
  • อัญมณีแห่งเวลา (Time Stone) อยู่ในรูปแบบสร้อยคอ Eye of Agamotto ของ Doctor Strange โดยอยู่กับ Ancient One จอมเวทย์สูงสุดแห่งคาร์มาทาจมาโดยตลอด
The Time Stone within the Eye of Agamotto in Doctor Strange (2016)
  • อัญมณีแห่งวิญญาณ (Soul Stone) อยู่บนดาววอเมียร์ ทั้งหมดนี้คือก่อนที่จะถูกไล่ล่าแย่งชิงมารวมไว้ในถุงมือของ Thanos
Josh Brolin and Ariana Greenblatt in Avengers: Infinity War (2018)

เบาะแสการดำรงอยู่ของเหล่าอัญมณีอินฟินิตี้เคยถูกอธิบายโดย Tivan the Collector ในภาค Guardians of the Galaxy เราได้เห็นภาพของเหล่า Celestial ใช้อัญมณีแห่งพลังทำลายล้างดวงดาว ต่อมาใน Avengers: Age of Ultron บทพูดของ Thor หลังจากที่เขาเห็นนิมิตหายนะของจักรวาลก็ยิ่งเพิ่มเติมจิ๊กซอว์คำอธิบายของอัญมณีอินฟินิตี้ ประกอบกับใน Avengers: Endgame ตัวละคร Nebula ก็ได้เอ่ยถึงดาววอร์เมีย สถานที่ซ่อนของอัญมณีแห่งวิญญาณว่า เป็นดาวที่อยู่ใจกลางของพวก Celestial

SDCC: 'The Eternals' Artwork Offers First Look at Celestials ...
เหล่า Celestial ที่จะมาปรากฎตัวใน The Etarnals (2021)

เมื่อมีการประกาศออกมาว่า พวก Celestial จะมีบทบาทสำคัญในหนัง The Eternals แฟน ๆ มาร์เวลจึงคิดว่า จะได้รับรู้คำอธิบายเกี่ยวกับการเกิดขึ้นของเหล่ามณีทั้งหลาย เพราะว่าภายในหนังจะเหล่ากินเวลเหตุการณ์ที่ยาวนานย้อนอดีตของจักรวาลมาร์เวลด้วย คาดกันว่าก่อนหน้านี้อัญมณีอินฟินิตี้นั้นเคยตกอยู่ภายใต้การครอบครองของ Celestial และอาจจะเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นทำให้เหล่าอัญมณีเปลี่ยนผู้ครอบครองไปเรื่อย ๆ หรือกระทั่งอาจเคยเกิดสงครามการแย่งชิงอัญมณีทั้ง 6 ระหว่าง Celestial กับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ จนทำให้เผ่าพันธุ์นั้นสูญสิ้นไปแล้วก็เป็นได้

ต้องรอติดตามใน The Eternals ว่า จะมีฉากของ Celestial มากน้อยขนาดไหน จะอธิบายถึงเรื่อง Infinity Stones หรือไม่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 ตอนที่หนังเข้าฉาย อีกไม่นานเกินรอเพราะไม่ถึง 1 ปีแล้ว    

ตารางฉายล่าสุดในสหรัฐฯ ของหนังในจักรวาล MCU 

  • Black Widow (2020): 6 พฤศจิกายน 2020 (ในไทย 29 ตุลาคม 2020)
  • The Eternals (2021): 12 กุมภาพันธ์ 2021
  • Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (2021): 7 พฤษภาคม 2021
  • Spider-Man: Homecoming 3 (2021): 5 พฤศจิกายน 2021
  • Thor: Love And Thunder (2022): 11 กุมภาพันธ์ 2022
  • Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (2022): 25 มีนาคม 2022
  • Black Panther 2 (2022): 6 พฤษภาคม 2022
  • Captain Marvel 2 (2022): 8 กรกฎาคม 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook