2014 จอของ PDA Phone จะทำให้หลายๆคนตะลึง

2014 จอของ PDA Phone จะทำให้หลายๆคนตะลึง

2014 จอของ PDA Phone จะทำให้หลายๆคนตะลึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพัฒนาของเครื่อง PDA Phone จากอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ประมาณปี 2000 สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นชัดมากที่สุดก็คือเรื่องของหน้าจอ หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน หน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ อย่าง Palm เช่นรุ่น Palm V หน้าจอในยุคนั้นหน้าจอเป็นจอแบบ ขาวดำ ความละเอียดแทบไม่ได้เรื่อง คือเอาไว้อ่าน Text ก็พอไหว แต่หากเป็นภาพถ่ายก็คงดูแค่เป็นรูปเป็นร่าง เอาแบบสวยงามคงจะไม่ได้

ซึ่งวิวัฒนาการของจอสำหรับเครื่องพวกนี้ มันเรียกได้ว่าผ่านอุปสรรคผ่านร้อนผ่านหนาวมานานพอสมควร กว่าจะเป็นจอสีแบบชัดๆ พวกระดับ Super Amoled หรือ Retina  เพราะในยุคแรกๆของจอสีนั้น ความละเอียดของการแสดงผลก็ยังไม่เนียน ภาพยังหยาบๆ เป็นลาย Pixels อย่างชัดเจน และจะต้องมาผจญกับอุปสรรคเรื่อง ความสว่างของหน้าจอ และเรื่องที่สำคัญที่สุดก็คือ การบริโภคพลังงาน  พอหน้าจอชัดสว่าง ไฟก็กินเยอะ ซึ่งในตอนนั้นแบตเตอรี่ก็ยังไม่พัฒนาประสิทธิภาพได้เหมือนยุคนี้

แทบ ทุกครั้งเมื่อ PDA Phone หรือ Smart Phone ต้องการสร้างกระแสความเปลี่ยนแปลงใหม่ เรื่องของหน้าจอมักจะเป็นเรื่องแรกที่ถูกหยิบมาเป็นเครื่องมือชูจุดเด่นของ เครื่องนั้นๆ เช่น iPhone 4 ก็จะชูเรื่องความชัดของหน้าจอ หรือแม้แต่ Samsung Galaxy S เองก็ตาม

และเราเคยลองคิดไหมครับว่าหน้าจอในอนาคต มันจะเป็นแบบไหน ซึ่งในวันนี้มี VDO มาฝากให้ชมกันครับเพราะอีก 4 ปี ในปี 2014 เค้าว่าหน้าจอของเครื่องรุ่นต่างๆจะเป็นแบบใน VDO นี้แหละ

เมื่ก่อนผมเคยดูหนังเรื่องหนึ่งชื่อว่า Minority Report (ปี 2002) เห็นพระเอก อย่างทอม ครูซ ใช้หน้าจอแบบเอาแกว่งไปมาในอากาศ ดูแล้วไฮเทคมากๆ แต่ใน 2010 ตอนนี้เราเองสามารถทำแบบในหนังได้แล้ว  เพียง 8 ปีเท่านั้นเอง แล้วแบบนี้ 2014 ในแบบคลิป ที่นำมาฝากกันวันนี้ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันก็ได้ ลองไปชมกันดูครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook