เช็ดมือถืออย่างไรให้ "เกิดรอย" น้อยที่สุดและยังคงสะอาดอยู่เสมอ

เช็ดมือถืออย่างไรให้ "เกิดรอย" น้อยที่สุดและยังคงสะอาดอยู่เสมอ

เช็ดมือถืออย่างไรให้ "เกิดรอย" น้อยที่สุดและยังคงสะอาดอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้การทำความสะอาดมือถือ ก็เป็นอีกเรื่องที่คนตระหนักและให้ความสนใจอย่างมาก เพราะเชื้อโรคมันอยู่รอบตัวคุณจริงๆ การทำให้อุปกรณ์ IT ดูสะอาดเสมอถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก วันนี้ทีม Sanook Hitech จะพาคุณมาทำความสะอาดหน้าจอมือถือว่าควรทำอย่างไรให้ไม่เกิดรอย มารับชมกัน

เลือกผ้าที่เรียบและไม่มีขนฟู

การเลือกผ้าเช็ดหน้าจอเป็นสิ่งแรกที่ควรดูก่อน เพราะถ้าคุณนำผ้าเช็ดที่มีขนเยอะมาเช็ดหน้าจอก็จะทำให้เกิดรอยมากขึ้นมากพอสมควร ดังนั้นการเลือกผ้าในแบบไมโครไฟเบอร์ หรือจะเป็นผ้าชามัวร์เป็นต้น

ใช้น้ำยาที่ทำความสะอาดอุปกรณ์โดยเฉพาะ

ต่อมาจะเป็นเรื่องของการเลือกน้ำยาทำความสะอาดหน้าจอมือถือหลายคนจะเลือกน้ำยาเช็ดแว่น หรือ น้ำยาทำความสะอาดกระจก แต่สิ่งนั้นใช้ได้แต่ไม่ควรเพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียดายด้วยมากๆ ครับ ทั้งนี้ควรใช้น้ำยาแบบเฉพาะจะดีกว่า

istock-184379693

เช็คแค่ทิศทางเดียวอย่าถูซ้ำ

การเช็ดกระจกหรือสิ่งที่เป็นเงาควรจะเช็ดไปในทางเดียวกับเพราะจะได้ไม่ให้เกิดรอยขนแมว การเช็ดผิดอาจจะทำให้อุปกรณ์ได้รับความเสียดายและเกิดความไม่สวยงามได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นควรที่จะเช็ดให้ถูกต้องและเหมาะสม

หมั่นทำความสะอาดผ้าเช็ดให้แห้งอยู่เสมอ

นอกจากผ้าจะเป็นที่เช็ดอุปกรณ์แล้ว ผ้าที่เช็ดอุปกรณ์ก็ควรทำความสะอาดเช่นเดียวกัน ดังนั้นควรทำความสะอาดเช่นเดียวกับผ้าเช็ดอุปกรณ์อื่นเช่นเดียวกัน โดยวิธีการทำความสะอาด ง่ายมากเพียงแค่น้ำเปล่าและตากให้แห้งเท่านั้นก็เพียงพอ แต่ถ้าเลอะมาก ควรจะซักสักหน่อยก็ดีครับ

แค่นี้ก็ทำให้มือถือและอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะสะอาดและสามารถใช้งานได้ดีไม่น้อยเลยครับ สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมี Tips เทคนิคอะไรมานำเสนอบ้างต้องติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook