แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI MatePad 10.4" แท็บเล็ตสเปกแรง ราคาสบายกระเป๋า

แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI MatePad 10.4" แท็บเล็ตสเปกแรง ราคาสบายกระเป๋า

แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI MatePad 10.4" แท็บเล็ตสเปกแรง ราคาสบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับกลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวกับพวกเราทีมงาน Sanook! Hitech และแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังจะรีวิวให้อ่านกันในบทความนี้คือผลิตภัณฑ์ตัวแรกของปี 2022 ของทีมงานเลย

สำหรับบทความล่าสุดนี้เป็นคิวของผลิตภัณฑ์อย่างเจ้าแท็บเล็ตรุ่นใหม่จากทาง HUAWEI แน่นอนว่าในต้องตลาดตอนนี้มี แท็บเล็ตให้เราได้เลือกใช้งานหลากหลายแบรนด์มากมาย แต่จะมีสักกี่รุ่นที่มาพร้อมกับจอและสเปกดีๆ ที่จะไม่ทำให้คุณหงุดหงิดเวลาใช้งานจริง และที่สำคัญราคาต้องสบายกระเป๋าด้วย ยุคนี้ประหยัดได้ก็ต้องประหยัด

24

เอาละครับเกริ่นกันมาขนาดนี้แล้ว เรามาทำความรู้จักกับ  HUAWEI MatePad 10.4" รุ่นนี้กันเลยดีกว่า^^

สเปกเบื้องต้นของ HUAWEI MatePad 10.4"

  • ขนาด : 245.2 x 155 x 7.45 มิลลิเมตร    
  • น้ำหนัก: 460 กรัม    
  • หน้าจอความละเอียด 1200x2000 พิกเซล ขนาดหน้าจอ 10.4 นิ้วเป็นแบบ Panel แบบ IPS LCD   
  • ชิปเซ็ตประมวลผล Kirin 820 Octa Core
  • แรม 6GB   
  • ความจุภายในเครื่อง 128GB    
  • ความจำภายนอก รองรับ Micro SD 
  • การเชื่อมต่อ  เครือข่ายมือถือ : WiFi 802.11 B/G/N/AC/6 , Bluetooth 5.0 
  • ช่องเสียบ USB-C, ช่องเสียบหูฟัง 
  • ระบบเสียง / ไมโครโฟน : ลำโพง Stereo บนล่าง และ ไมโครโฟนมาให้ 4 ตัว 
  • กล้องถ่ายภาพด้านหลังตัวเดียว 8 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus + LED 
  • กล้องถ่ายภาพด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล   
  • แบตเตอรี่ขนาด 7250mAh รองรับ Fast Charge กำลัง 20W    
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า 
  • ระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบด้วย EMUI 10.1 ใช้ Huawei Mobile Service 
  • แป้นพิมพ์ต้องซื้อแยกต่างหาก
  • HUAWEI M-pencil จำเป็นต้องซื้อแยกต่างหาก
  • สีตัวเครื่อง ที่จำหน่ายในประเทศไทย : เทา

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • ตัวเครื่อง HUAWEI MatePad 10.4"
  • ที่ชาร์จสายเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ Type-C ขนาด 10W
  • สาย USB-C to 3.5 mm
  • เข็มจิ้มถาดการ์ดหน่วยความจำ microSD
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

23

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ ของ HUAWEI MatePad 10.4"

HUAWEI MatePad 10.4" มาพร้อมรูปทรงของงานดีไซน์ที่เรียบง่าย บางเบา แต่แฝงไว้ด้วยสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครและด้วยขนาด 10.4" ทำให้มันเป็นอีกรุ่นที่เหมาะสำหรับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน และด้วยสีที่เราได้มาทดสอบในวันนี้เป็นสี Midnight Grey ยิ่งช่วยยกระดับของตัวเครื่องให้คลาสสิคจะใช้งานแบบมีเคสหรือไม่มีเคสก็สวยและหรูหรา

HUAWEI MatePad มาพร้อมหน้าจอ FullView Display ขนาด 10.4 นิ้ว มันจึงช่วยให้คุณได้ปลดปล่อยความคิดที่แตกต่างได้อย่างไร้ขีดจำกัด ขอบหน้าจอที่ปรับลดเหลือเพียง 7.9 มม. ถ่ายทอดสีสันที่สดใสพร้อมภาพกราฟิกอันน่าทึ่ง ยิ่งทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับความคิดสร้างสรรค์บน HUAWEI MatePad อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

2

เหนือหน้าจอแสดงผลของ HUAWEI MatePad 10.4" เป็นตำแหน่งของกล้องหน้าที่มาพร้อมกับความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่ให้มุมมองมองกว้างมากพอสมควร

9

ตัวเครื่องด้านซ้าย HUAWEI MatePad 10.4" เป็นตำแหน่งของปุ่มเพาเวอร์และลำโพง 2 ตัวแรก

18

ตัวเครื่องด้านขวาของ HUAWEI MatePad 10.4" ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และช่องลำโพงเสียงอีก 2 ตัว ทำให้ HUAWEI MatePad มีลำโพงรวมกันถึง 4 ตัว ที่สำคัญปรับจูนเสียงโดย Harman / Kardon แบบเดียวกับรุ่นพี่ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้

17

ขอบด้านบนของตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง และไมโครโฟน 4 ตัวขั้นสูงของ HUAWEI MatePad รองรับเสียงของคุณพร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนรอบข้างที่ทำให้การสนทนาราบรื่น คุณจะเดินไปคุยไปหรืออยู่ห่างหน้าจอเพียงใด กล้องจะจับภาพและความคุมระยะที่เหมาะสมให้ ช่วยให้การโต้ตอบเป็นไปแบบเรียลไทม์ไม่มีสะดุด 

19

20

ตัวเครื่องด้านล่างเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด และตรงกลางเป็นแทบแม่เหล็ก สำหรับติดยึดกับแป้นพิมพ์เมื่อนำแป้นพิมพ์มาติดแล้วเราจะไม่เห็นช่องใส่ถาดการ์ดความจำ MicroSD Card

16

14

แม้ว่ามันจะมีช่องใส่ซิมการ์ดแต่มันก็ไม่สามารถโทรได้เพราะช่องใส่ซิมการ์ดถูกปิด จึงทำให้ใส่เพิ่มได้แค่ microSD Card เท่านั้น แน่นอนว่าแท็บเล็ตตัวนี้ไม่ได้รองรับซิมการ์ด

13

พลิกมาที่ฝาหลังตัวเครื่องกันต่อ สำหรับด้านหลังมุมขวาบนเป็นตำแหน่งของกล้องถ่ายภาพด้านหลังตัวเดียว 8 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus + LED ตรงกลางฝาหลังจะมีโลโก้ HUAWEI และถัดลงมาจะมีการสกรีนการันตีคุณภาพเสียงโดย Harman Kardon

12

คุณภาพเสียงของ Huawei MatePad 10.4

HUAWEI MatePad 10.4 อัดแน่นด้วยระบบเสียง Quad-Channel ที่จะมอบประสบการณ์เสมือนคุณอยู่ในโรงภาพยนตร์หรือท่ามกลางงานแสดงคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ Histen 6.0 3D ที่ให้เสียงสมจริงกระจายรอบทิศทาง การันตีคุณภาพเสียงโดย Harman Kardon ผู้ที่เน้นรายละเอียดของทุกพลังเสียงเป็นสำคัญ พร้อมส่งคลื่นเสียงที่จะมาเขย่าให้โลกของคุณไม่มีวันหยุดนิ่งได้เลย

11

แน่นอนว่าเพื่อนรักที่ขาดไม่ได้ HUAWEI M-pencil ปากกาวาดแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะวาดรูปหรือขีดเขียนสิ่งต่างๆ HUAWEI M-pencil พร้อมเดินไปกับคุณในทุกลวดลายเส้น ใช้งานได้ราบรื่นเสมือนใช้ดินสอวาดภาพบนกระดาษ ตอบสนองความไวได้เป็นพิเศษ มือคุณจึงเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ

10

HUAWEI M-pencil มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรูดูมีสไตล์ เข้ากันได้กับทุกความสร้างสรรค์ ผลิตจากวัสดุคอมโพสิต (Composite Materials) ที่คัดสรรมาอย่างดี จับจังหวะการเขียนได้แม่นยำ ให้คุณใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ

7

แป้นพิมพ์ที่เราต้องซื้อแยกต่างหาก แน่นอนว่าการมีแป้นพิมพ์เสริมมันสามารถตอบโจทย์สายทำงานได้มากครับ โดย HUAWEI MatePad 10.4" สามารถใช้งานร่วมกับ HUAWEI Smart Magnetic ซึ่งจะช่วยเป็นคีย์บอร์ดเหมือนกับแล็บท็อป สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก โดยที่มันจะไม่ทำให้คุณรู้สึกเลยว่ามีอุปกรณ์เสริมเพิ่มขึ้นมาอีกชิ้น การเชื่อมต่อทำได้ง่าย เพราะ Keyboard จะต่อไร้สายผ่าน Bluetooth มาตรฐาน 5.0 หรือ Bluetooth Low Energy นั่นเอง

8

22

ดีแค่ไหนหากแบตเตอรี่ไม่อึดเราก็ไม่เชียร์ HUAWEI MatePad รุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 7250 mAh (ความจุทั่วไป) ทำให้การชาร์จเพียงครั้งเดียวก็สามารถรองรับการรับชมวิดีโอได้นานถึง 12.5 ชั่วโมง 

screenshot_20220105_130743_co

กรณีชาร์จแบบ Super Charge กำลัง 22.5 W แบตเตอรี่จะขึ้น 30% ภายใน 30 นาที และแบตเตอรี่จะเต็มภายใน 2.5 ชั่วโมง แต่จะต้องใช้กับอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐานนี้เท่านั้นถึง ซึ่งในกล่องจะติดตั้งมาให้ครบ

1641281559187

เปิดเครื่องเพื่อทดลองใช้งานรวมไปถึงฟังก์ชัน และแอปพลิเคชันพื้นฐานต่าง ๆ เริ่มกันที่หน้า Home

ในส่วนของสเปกภายใน HUAWEI MatePad มาพร้อมกับ HUAWEI Kirin 820 ใช้โปรเซสเซอร์ขนาด 7 nm โดย HUAWEI ได้คิดค้นและพัฒนาสถาปัตยกรรม NPU เป็นของตัวเอง ทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพขั้นสุด มีความฉลาดในการคำนวณพร้อมระบบ AI รุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นอีกขั้น รวมถึง Mali-G57 GPU ที่รองรับโดย GPU Turbo Technology ที่มอบพลังการใช้งานได้เต็มสมรรถนะ และ Back up ให้ระหว่างที่คุณกำลังเรียนรู้ ทำงาน หรือเล่นเกมได้อีกด้วย

untitled-3

ประสิทธิภาพของเครื่องเป็นอย่างไร

HUAWEI MatePad 10.4 ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ EMUI 10.0.1 ทำออกมาได้ดีครับ หน้าตาใกล้เคียงกับ Android  มากๆ หมวดหมู่ต่างๆ ถูกแบ่งการใช้งานออกมาได้คลีนมากๆ เลยครับ ส่วนของไอคอนต่างๆ เราสามารถจัดแต่งจัดวางได้ตามหมวดหมู่ตามสไตล์ของเราได้เลย แต่เอาจริงๆ ไม่ได้ต่างอะไรจาก UI/UX จากฝั่งของ Android เลย

page2

ทั้งนี้ EMUI 10.0.1 รองรับการอัพเดทในอนาคต ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อ HUAWEI MatePad Pro เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและแอปพลิชั่นที่รองรับฟังก์ชั่นนี้จะได้รับการอัพเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ด้วยความที่มันทำออกมาได้ไม่แตกต่างกับ เลยทำให้เราสามารถใช้งานได้แบบไม่สับสน สามารถปรับแต่ง Widget ได้ตามสไตล์การใช้งานเหมือนกับกำลังเล่นอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android

page1

page3
page4
page5
page6
page8

ฟังก์ชันพื้นฐานในรุ่นนี้มีมาให้ครบครับ เหมือน ๆ กับแท็บเล็ตทั่วไปของค่ายอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคิดเลข, การบันทึกเสียง, ตารางนัดหมาย, การตรวจสอบสภาพอากาศ, Notepad และอื่น ๆ อีกมากมาย

HUAWEI AppGallery ร้านค้าที่คุณไว้ใจได้

6

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายนั้นคือเรื่องที่สำคัญมากและหลายคนกังวลนั้นก็คือการใช้งานแอปพลิเคชันในต่างๆ ใน HUAWEI อย่างที่บอกไปครับแม้ว่า HUAWEI จะไม่มี Google และไม่มี แอปพลิเคชันใน Google Play มันก็ไม่มีปัญหาเพราะทางหัวเว่ยเองเขามี HUAWEI AppGallery ทำงานในลักษณะเดียวกับแอปฯ สโตร์อื่น ๆ

untitled-3

มีแอปพลิเคชั่นมากมายรองรับและให้ดาวน์โหลด เช่น Microsoft Office, Agoda, Joox, KPlus, SCB TikTok, Lazada, LINE, Twitter Facebook และอื่น ๆ ที่เราต้องใช้งานพื้นฐานเพียบ

page4

page5

ในส่วนของแอปพลิเคชั่นเอนเตอร์เทนเมนต์เขาก็มีมาให้ครบไม่ว่าจะช้อปปิ้งคลายเครียดหลังเสร็จงานก็ทำได้ผ่านแอปพลิเคชั่น ช้อปยอดฮิต Shopee Lazada และ JD Central หรือหากอยากเสพย์คอนเทนต์ ดูหนัง ฟังเพลง ก็จัดไปให้หนำใจผ่าน Line TV, VIU, WeTV, HUAWEI VDO และ Monomax ส่วนสาย creator ก็ยิ่งถูกใจด้วยแอปพลิเคชั่น ตัดต่อวิดีโอดีๆ อย่าง FilmoraGo HD

page6

บอกเลยทำงานได้รวดเร็ว ฉับไว ได้คุณภาพ ก็ต้องมีแอปพลิเคชั่นเพื่อการทำงานดีๆ อยู่ในมือ อย่างแอปพลิเคชั่น WPS Noteself และ HUAWEI Notepad งานเอกสารแนวไหนก็เอาอยู่ แต่เราสามารถดาวน์โหลด Microsoft Office ได้ผ่าน Huawei AppGallery เช่นเดียวกัน 

แน่นอนครับว่าสำหรับใครที่กังวลเรื่องแอปพลิเคชันที่คิดว่าไม่สามารถใช้งานได้ใน HUAWEI เราขอบอกว่าหากคุณเปิดใจแล้วมันไม่ใช่ปัญหาหลัก เพราะแอปพลิเคชันใน HUAWEI AppGallery ยังคงมีเพิ่มมากขึ้นในทุกวันและมีการอัปเดตใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเสมออย่างต่อเนื่องเช่นกันครับ แอปพลิเคชันพื้นฐานที่เราจำเป็นต้องใช้ทางหัวเว่ยก็จัดมาให้แล้วบางส่วน แต่ถ้าหาไม่พอเราก็สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ครับ

การทำงานร่วมกับ คอมพิวเตอร์ 

นอกจากนี้ HUAWEI MatePad 10.4" ยังมีฟีเจอร์ HUAWEI Multi-screen Collaboration with laptop ที่ช่วยผสานการทำงานระหว่างแล็ปท็อปและแท็บเล็ตได้อย่างไรกังวล ขยายขีดความสามารถในการทำงานด้วยโหมดที่หลากหลายเช่น

batch_p1360020Extend ModeExtend Mode

Extend Mode จอแสดงผลเพิ่มเติมสำหรับพีซีเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับแสดงเนื้อหามากขึ้น และ ช่วยลดการทำงานหลายขั้นตอน และทำงานสะดวกขึ้นอีกหลายหลายโปรแกรม 


batch_p1360022Mirror ModeMirror Mode

ต่อกันที่ Mirror Mode ให้แสดงผลเหมือนกับคอมพิวเตอร์ โดยสามารถใช้ Huawei Smart Keyboard และ Huawei M-Pencil Generation 2 ได้

batch_p1360025

batch_p1360027

Collaborate Mode สามารถใช้เมาส์คอมพิวเตอร์เพื่อลากและวางข้อความ รูปภาพ และไฟล์ที่เลือกไว้ ไปมาระหว่างอุปกรณ์แท็บเล็ตและแล็ปท็อปได้โดยไม่ต้องใช้แฟลชไดรฟ์ USB แบบเดิม แต่ผ่านฟังก์ชัน HUAWEI Share แทน

ขณะที่ App-Multiplier ถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายและสะดวกขึ้นโดยได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Window Lock ที่สามารถทำสองงานได้ในแอปพลิเคชั่นเดียว ผู้ใช้จึงไม่ต้องเลื่อนดูแอปพลิเคชั่นใดแอปพลิเคชั่น หนึ่งโดยเฉพาะ เช่น สามารถเขียนอีเมลในหน้าต่างหนึ่งขณะกำลังสนทนากับเพื่อนๆ ในอีกหน้าต่างหนึ่งได้ หรือเปรียบเทียบราคาระหว่างสองรายการในแอปพลิเคชั่นซื้อของผ่านการใช้ประโยชน์จากสองหน้าต่างได้อย่างง่ายดาย

3

5

โดยแอปพลิเคชันที่รองรับการใช้ App-Multiplier ได้แก่ Rabbit Rewards, Pantip, Lazada, JD Central, Line TV, BBTV CH7, Joox Music, WeChat, Bugaboo.TV, The 1 และ 3BB เป็นต้น

แชร์ชีวิตด้วย Huawei Share และ Multi-screen Collaboration สมาร์ทโฟนในมือคุณสามารถเชื่อมต่อกับ HUAWEI MatePad ให้เป็น "หนึ่งเดียว" ได้ โดยหน้าจอสมาร์ทโฟนจะปรากฏบนหน้าจอแท็บเล็ต อำนวยความสะดวกให้คุณได้ใช้งานบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น มีอิสระมากขึ้น พร้อมกดโทรออก ส่งข้อความ และเปิดดูภาพถ่ายในสมาร์ทโฟนได้บนจอแท็บเล็ตแบบอัตโนมัติ คุณยังลากและวางไฟล์ระหว่างสองอุปกรณ์ หรือแก้ไขไฟล์ขณะแชทกับเพื่อนในสมาร์ทโฟนผ่านแป้นพิมพ์เดียวกันได้5การทำงานร่วมกันแบบข้ามอุปกรณ์ที่ง่ายดายทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นอย่างแท้จริง

สำหรับใครที่กังวลเรื่องการใช้งาน Google สำหรับการรีวิวนี้เราทดลองทุกอย่างที่เกี่ยวกับการใช้งาน Google พื้นฐานที่เรามักหยิบมาใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเข้าค้นหน้าข้อมูลผ่าน Google การใช้งาน Google Map และการเพลิดเพลินไปกับวิดีโอและเพลงที่คุณชอบบน YouTube

page8

เริ่มกันด้วยการค้นหา ที่แน่นอนว่าในตอนนี้การอยากรู้อะไร ก็ถาม google ก่อนเป็นอันดับแรก HUAWEI  MatePad ทุกรุ่นยังสามารถค้นหาข้อมูลได้เหมือนเดิมครับ...

page14

ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล นอกจาก Petal Search ก็สามารถใช้ Google ได้ปกติ หรือจะเป็น การดูคลิปด้วย YouTube และค้นหาผ่าน Web Browser และสามารถใช้ Login ได้ตามปกติ

page12

การใช้งาน Google Map สามารถใช้นำทางปกติ แต่ว่าจะมีการเรียกถามเรื่องของการ Login อยู่บ้าง ซึ่งไม่ต้องกังวลครับ สามารถข้ามไปได้เลย

page13

การโอนไฟล์ระหว่าง HUAWEI MatePad 10.4" และคอมพิวเตอร์เพื่อเอาไฟล์ออกจากเครื่อง MatePad ก็สามารถทำได้ไม่ยากแค่คุณเชื่อมโทรศัพท์ของคุณกับพีซีโดยใช้สายเคเบิล USB ที่สามารถถ่ายโอนไฟล์ได้แล้วครับ แต่ถ้าใครมีมือถือ หรือ Notebook Huawei สามารถใช้ Huawei Share ในการถ่ายโอนข้อมูลได้

ทดสอบเบา ๆ กับการทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง HUAWEI MatePad 10.4"

เริ่มกันที่ผลการทดสอบประสิทธิภาพของ Benchmark ด้วยโปรแกรม Geekbench 5 กันหน่อยครับถือ HUAWEI MatePad 10.4" ทำคะแนนในส่วนของ Single-Core ออกมาได้ 547  คะแนน และ Multi-Core ทำออกมาได้ 2104 คะแนน ถือว่าผลการทดสอบเบื้องต้นทำคะแนนออกมาได้ดีตามที่มันเป็นครับ

 screenshot_20220104_175125_co

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark เวอร์ชั่น v9.2.6 ได้ 288,412 คะแนน

screenshot_20220104_173249_co

 ปิดท้ายด้วย ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด แน่นอนว่ามันรองรับทั้งหมด 10 จุด

 screenshot_20220104_174158_co

แถมกันด้วยตัวอย่างภาพที่ถ่ายด้วย  HUAWEI MatePad 10.4"

อย่างที่เกริ่มไปแล้วว่า HUAWEI MatePad 10.4" มาพร้อมกล้องถ่ายภาพด้านหลังตัวเดียว 8 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus + LED และกล้องถ่ายภาพด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แม้จะเป็นแท็บเล็ตแต่มันก็สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยในระดับหนึ่งครับ เรียกว่าฟีเจอร์พื้นฐานไม่ว่าจะเป็นโหมดหน้าสวย (Face Beauty), EFFECTS ก็ใส่มาให้ครบ นอกจากนี้ยังมี เทคโนโลยีถ่ายภาพอัจฉริยะ (AI Camera) มาให้ด้วย

50

รวมตัวอย่างภาพที่ถ่ายด้วย HUAWEI MatePad 10.4" ในสภาวะแสงต่างๆ

img_20220104_165406

img_20220104_165416

img_20220104_165619

img_20220104_165331ภาพจากกล้องหน้า Huawei MatePad 10.4

img_20220104_171805

img_20220104_171919

img_20210429_081731

สรุปหลังสัมผัส HUAWEI MatePad 10.4" มาสักระยะเวลาหนึ่ง

เริ่มกันด้วยความรู้สึกเกี่ยวกับขนาดและการถือในเวลาใช้งาน เราว่า HUAWEI MatePad 10.4" เป็นอีกขนาดของแท็บเล็ตที่กำลังดี...จับใช้งานได้สะดวกอยู่ ไม่ต้องกังวลเรื่องของการทำแท็บเล็ตตกหรือหลุดจากมือ อันนี้เราว่าสาวๆ มักเจอกันบ่อย

ทดสอบดูซีรีย์กันหน่อย...ด้วย HUAWEI MatePad มาพร้อมกับจอขนาด 10.4" ทำให้มันเหมาะกำลังดีกับสายตาหน้าจอ หน้าจอความละเอียด 1200x2000 พิกเซล ขนาดหน้าจอ 10.4 นิ้วเป็นแบบ Panel แบบ IPS LCD แม้จะไม่ฟูลแต่ก็สามารถให้การแสดงผลมีความสมูทลื่นไหล จอกว้างเต็มตา รับชมความบันเทิงได้เต็มอรรถรสความบันเทิง โดยไม่รู้สึกหงุดหงิดสายตา สามารถอยู่กับรายการหรือซีรีย์เรื่องโปรดได้อย่างสบายตา และในเรืองของการทัชขณะใช้งานก็สามารถทำได้ดีทัชลื่นไม่มีสะดุด

 3

ทดสอบฟังเพลง...แน่นอนว่าแท็บเล็ตของหัวเว่ยเขาขายจุดเด่นเรื่องเสียงอยู่แล้ว ด้วยลำโพงที่มีมาให้ทั้งหมด 4 ตัวและการที่ลำโพงปรับแต่งด้วยแบรนด์ Harman/Kardon ด้วยยิ่งทำให้  HUAWEI MatePad 10.4" สามารถทำคะแนนความพอใจในเรื่องของเสียงออกมาได้ประทับใจมาก แบบที่หากมีปาร์ตี้เล็กๆ แทบไม่ต้องร้องหาลำโพงเพิ่มเลย ด้วยการติดตั้งลำโพงทั้ง 4 ตัว ที่มีการปรับแต่งเสียงรวมกับแบรนด์ Harman/Kardon ทำให้เสียงออกมาสมบูรณ์มีมิติ และได้พลังเบสที่ทรงพลัง เพิ่มความบันเทิงให้เราได้จุได้มากๆ 

1

เอาจริงๆ ส่วนตัวเราว่า HUAWEI MatePad 10.4" เป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจมากหากเทียบกับแท็บเล็ตในตลาดของค่ายอื่นๆ ที่อยู่ในราคานี้ด้วยราคา 9,990 บาท ที่เราได้ทั้งตัวแท็บเล็ต และ HUAWEI Smart Magnetic มองมุมไหนก็คือคุ้ม^^

huawei-matepad-id_blue

ส่วนใครที่อ่านรีวิวของเราจบแล้ว รู้สึกว่าอยากเป็นเจ้าของหรืออยากได้มาไว้ใช้งานแล้วละก็ตอนนี้หัวเว่ยเขามีแคมเปญ Better Together 2020 ระยะเวลา 1 มกราคม 2565 - 20 กุมภาพันธ์ 2565 ส่วนลดสูงสุดถึง 35% ที่ HUAWEI Experience Store , HUAWEI Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ หรือจะเข้าไปดูโปรโมชั่นเพิ่มเติมแบบออนไลน์กันได้ง่าย ๆ ที่นี่ https://bit.ly/3sJAnIX

  • HUAWEI MatePad 10.4 รุ่น 4G ราคา 11,990 บาท รับฟรี ปากกาหัวเว่ย M-Pen ชาร์จแบบไร้สาย มูลค่า 3,990 บาท
  • HUAWEI MatePad 10.4 รุ่น Wifi ราคา 9,490 บาท จากปกติ 9,990 บาท พร้อมรับฟรี HUAWEI Smart Magnetic Keyboard มูลค่า 2,290 บาท

**โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดและขอสงวนสิทธิโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI MatePad 10.4" แท็บเล็ตสเปกแรง ราคาสบายกระเป๋า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook