5 วิธีทำมือถือเก่าให้กลับมาดูใหม่อีกครั้ง ฉบับปี 2021

5 วิธีทำมือถือเก่าให้กลับมาดูใหม่อีกครั้ง ฉบับปี 2021

5 วิธีทำมือถือเก่าให้กลับมาดูใหม่อีกครั้ง ฉบับปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ผ่านปี 2021 หลายคอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในชีวิตแต่ว่ามือถือเครื่องเดิมที่ใช้มาหลายปีก็ไม่อยากเปลี่ยนใหม่แต่ว่าอยากอัปเดตและทำให้ดูใหม่อยู่เสมอ มันจะมีวิธีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยครับ

อัปเดตระบบปฏิบัติให้เหมาะอยู่เสมอ

เรื่องแรกที่หลายคนอาจจะไม่ได้คิดก็คือการอัปเดต Software มือถือของคุณ ต่อให้มือถือคุณจะเป็นรุ่นเก่าแต่ถ้ามีอายุ 1 – 2 ปียังไงก็ต้องมีการอัปเดตฟีเจอร์อยู่แล้วดังนั้นการอัปเดตให้ได้ไปต่อ นี่ก็ไม่ใช่เรื่องยากแค่กดนิดหน่อยเท่านั้นเอง

istock-184379693

ถอดเครื่องมาทำความสะอาด

หลังจากอัปเดตเรื่องใหม่ล่าสุดควรจะอัปเดตของ Software แล้วการถอดเครื่องมาทำความสะอาดรอบตัวเครื่องก็จะทำให้เครื่องมีชีวิตชีวามากขึ้นได้ และจะได้เช็ดรอยและรายละเอียดเครื่องอีกครั้ง

เปลี่ยนเคสใหม่

นอกจากทำความสะอาดเครื่องแล้ว หากเคสสกปรกเกินไปก็ควรจะหาเคสใหม่เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถหาเคสได้ง่ายผ่านทางออนไลน์ อีกเหตุผลที่ควรจะเปลี่ยนเคสใหม่นอกจากเรื่องของสร้างสีสันกับตัวเครื่อง ยังเป็นการ สร้างความสะอาดภายในตัวด้วยครับ

เลือกกระจกกันรอยใหม่

อีกเรื่องนอกจากเคสของเครื่องคุณแล้ว กระจกกันรอยที่ใช้มานาน หากมีรอยแตกหรือมีรอยก็แนะนำควรจะเปลี่ยนเที่ยืดอายุเครื่องให้ใช้ได้นานมากขึ้น

เครื่องไปตรวจสภาพที่ศูนย์บริการ

สุดท้ายหากคุณไม่มีเวลาทำอะไรต่างๆ แล้วลองนำมือถือของคุณไปศูนย์บริการเพื่อให้ตรวจเช็คและทำความสะอาดเครื่องใหม่เหมือนใหม่ได้ แต่อาจจะมีค่าบริการยังไงก็ลองดูให้ดีก่อนนะ

นี่ก็เป็น Tips ง่ายๆ หากคุณคิดว่ามือถือเครื่องเก่าของคุณถึงเวลาที่ต้องดูแลสามารถเลือกใช้ได้ตามสะดวก ในครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมี Tips อะไรใหม่ๆ มาให้ติดตามต่อสามารถรับชมได้ที่นี่ในโอกาสถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook