[How To] คำแนะนำที่ควรทำเมื่อคุณจะซื้อ iPhone 11 ก่อนพากลับบ้าน

[How To] คำแนะนำที่ควรทำเมื่อคุณจะซื้อ iPhone 11 ก่อนพากลับบ้าน

[How To] คำแนะนำที่ควรทำเมื่อคุณจะซื้อ iPhone 11 ก่อนพากลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เป็นวันแรกที่ iPhone 11 Series เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และหลายคนก็เห่อจนดีใจที่จะได้มือถือรุ่นใหม่อีกครั้ง แต่ว่าในระหว่างความดีใจนั้นอย่าตื่นตกใจจนลืมเช็คเครื่องและโปรโมชั่น เพราะในบทความนี้ทีม Sanook! Hitech มีคำแนะนำสำหรับคนที่ต้องการซื้อ iPhone ใหม่ว่า ควรทำอย่างไรพร้อมแล้วมาดูกันเลย

เลือกร้าน / โปรโมชั่นให้เหมาะกับคุณ

เพราะร้านค้าและผู้ให้บริการนั้นก็จะมีโปรโมชั่นที่แตกต่างกันและรายละเอียดของแถมที่เรียกได้ว่าเยอะมากเลยทีเดียว แต่วิธีการเลือกซื้อนั้น เราต้องดูจากสิ่งต่างๆ เช่น

sa_iphone_1_045
sa_iphone_1_050

 

  • โปรโมชั่นของผู้ให้บริการคุณจ่ายไหวไหม และมีค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าหรือไม่ ส่วนมากจะมีกลุ่มที่ไม่ต้องจ่ายค่าบริการเช่นสิทธิ์ Serenade, Bluemember หรือ Black Card เป็นต้น หากไม่มี นำว่าเลือกที่เหมาะสมกับที่คุณใช้ดีกว่า ถ้าเพิ่มไม่มากแนะนำว่า ก็สามารถซื้อแบบติดโปรโมชั่นได้
    หมายเหตุ: การซื้อกับผู้ให้บริการ จะมีจุดอ่อนคือ คุณไม่สามารถลดโปรโมชั่นลงมาได้ จนกว่าสัญญาจะครบ เช่นบางค่าย 12 เดือน หรือ 15 เดือนก็ตาม
  • ซื้อกับทางร้านค้าต่างๆ รวมไปถึง Apple Store คุณจไม่ต้องจ่ายค่าบริการของเครื่องแต่อย่างใดสามารถซื้อเครื่องได้ทันที โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสัญญา แต่ว่าก็จะมีจุดอ่อนคือคุณ ต้องซื้อราคาเต็ม และลดกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการเท่านั้น

สำหรับโปรโมชั่นเบื้องต้นของร้านค้าและผู้ให้บริการต่างๆ เบื้องต้นไม่ได้แตกต่างจากการ Pre-Order เราสามารถดูโปรโมชั่นได้ที่

>> สรุปโปรโมชั่น iPhone 11 Series ในวันแรกที่จำหน่าย เดินเข้าไปซื้อได้เลย

เลือกรุ่นและความจุของเครื่องให้เหมาะสม

sa_iphone_1_048

สำหรับการเลือกรุ่นที่เหมาะสม ในใจของแต่ละคนนั้นก็มีตัวเลือกอยู่แล้ว หากไม่แน่ใจ สามารถคลิกดูลิงค์ข้างล่างได้เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจได้ดีขึ้น

>> เปรียบเทียบ iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max เลือกตัวไหนดี?

เมื่อคุณได้เช็คสิ่งต่างๆ เหล่านี้เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป ถึงเวลาเช็คเครื่องกันแล้ว โดยวิธีการตรวจสอบ iPhone ไม่ใช่เรื่องยาก และมีขั้นต่อง่ายๆ ดังนี้

  1. ดูรอบตัวเครื่อง

รอบตัวเครื่องจะต้องซิลพลาสติกมาอย่างดีอาจจะมีฝุ่นบ้าง แต่ห้ามมีรอยเช่นถ้าเป็น iPhone 11 Pro จะต้องเป็นสีเดียวกัน ส่วน iPhone 11 จะต้องไม่มีจุดสีที่แตกต่าง แต่ถ้ามีเล็กน้อยก็ยังถือว่ารับได้เพราะเป้นเส้นของเสาอากาศ

  1. ลองเปิดใช้งาน

sa_iphone_1_034

เมื่อแน่ใจว่าตัวเครื่องถูกตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเปิดเครื่องเช็คได้ รายละเอียดในการเช็คตัวเครื่องง่ายมากประกอบไปด้วย

  • เช็คว่าสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หรือ Apple ID ของคุณได้หรือไม่
  • ตรวจสอบหน้าจอว่าเป็น Dead Pixel (จุดจะเป็นสีดำ ถ้าเช็คหน้าจอ) Bright Pixel (สีสว่างกว่าจุดอื่น) โดยสามารถเป็นเช็คจาก YouTube เช่นเดียวกัน
  • เปิดกล้องลองถ่ายภาพ หรือลองถ่ายวิดีโอ
  • หากเช็คระบบสแกนใบหน้าได้ ก็จะดี
  1. ลองระบบเสียง

สำหรับเสียงของเครื่องคุณสามารถเปิดเช็คลำโพงตัวเครื่องเช่นการเปิดเสียงเรียกเข้า หรือ การโทรเข้า / โทรออก ได้เช่นเดียวกัน รวมถึงการลองอัดเสียงเพื่อเช็คว่าไมโครโฟนทำงานได้หรือไม่เช่นเดียวกัน

สุดท้ายเมื่อเช็คแล้วอย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขการซื้อว่า เอกสารในการจ่ายเงินถูกต้องหรือไม่ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์นั่นเอง และขอให้มีความสุขกับมือถือใหม่ของคุณนะครับ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ [How To] คำแนะนำที่ควรทำเมื่อคุณจะซื้อ iPhone 11 ก่อนพากลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook