สิ่งที่ควรทำก่อนที่ Windows 7 จะได้รับการแจกแพ ไม่อัปเดตอีกต่อไป

สิ่งที่ควรทำก่อนที่ Windows 7 จะได้รับการแจกแพ ไม่อัปเดตอีกต่อไป

สิ่งที่ควรทำก่อนที่ Windows 7 จะได้รับการแจกแพ ไม่อัปเดตอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดี Windows 7 ซึ่งถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ออกมาพักใหญ่และมีการทดแทนด้วย Windows 8, Windows 10 กันไปแล้ว ในปี 2019 ก็จะเป็นอีกปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญนั่นคือ Windows 7 จะหยุดการรองรับและอัปเดต Patch ความปลอดภัย ก่อนที่เราจะถึงเวลานั้น สำหรับคนที่ใช้ Windows 7 อยู่จะต้องทำอย่างไรบ้าง ทีม Sanook! Hitech มีคำแนะนำดังนี้

สำรองข้อมูลก่อนที่จะเปลี่ยนระบบปฏิบัติการ

 

ก่อนที่เราจะอัปเดตหรือเปลี่ยนระบบปฏิบัติการ เนื่องจากต้องมีการ Format เครื่อง เพื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ เราก็ควรที่จะสำรองข้อมูลของคุณก่อน เผื่อเกิดความผิดพลาดจะได้ไม่เสียดายที่หลัง ส่วนวิธีการนั้นแค่มี Hard Disk หรือ Flash Drive ก็สามารถนำไปสำรองข้อมูลได้เหมือนกัน

สำรวจว่า Windows รุ่นใหม่มีโปรแกรมอะไรที่ต้องอัปเดตหรือไม่

 

ก่อนที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่เข้าไปในเครื่องของคุณ การบอกว่าคุณจะไประบบปฏิบัติการใหม่ได้หรือไม่ แต่หาก Software เก่าไป ความจริง Windows 10 ก็สามารถใช้งานได้เพราะมีการพัฒนาให้สามารถทำงานได้ โดยไม่ต้องห่วงว่า การทำงานจะไม่เต็มประสิทธิภาพ

อัปเดตระบบปฏิบัติการเดิมให้ใหม่ล่าสุด

สำหรับคนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า และกลัวเรื่องของการอัปเดตระบบปฏิบัติการอยู่นั้น ทีม Sanook! Hitech แนะนำว่า ไม่ควรกลัวเรื่องของการอัปเดตระบบความปลอดภัยแล้ว เพราะมันมีประโยชน์มากกว่าเรื่องของการจับผิดจนทำให้การอัปเดตของคุณหลุดออกไปนั่นเอง

เลือกซื้อ Software ทดแทนที่ถูกลิขสิทธิ์

 

และสุดท้ายหลังจากอัปเดตและตรวจสอบความต้องการของ Software ที่จะเข้ากับระบบปฏิบัติการใหม่ได้แล้ว เราก็ควรเลือกซื้อ Windows 10 ที่เป็นลิขสิทธิ์แท้เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการใช้งานของคุณเอง

ขั้นตอนทั้งหมดเป็นอีกวิธีหนึ่งที่คุณควรจะเลือกทำก่อนที่ Windows 7 ของเดิมที่คุณใช้จะหยุดการซัพพอร์ท หาก Windows 7 หยุดการ Support ไปแล้วจะมีผลเสียที่ร้ายแรงเช่น หากมีการโจมตี หรือข้อผิดพลาด ก็จะไม่มีการออก Patch มาแก้ไขอีกและอาจจะเป็นอันตรายต่อการใช้งานได้ ดังนั้น หากจำเป็นต้องใช้อยู่อาจจะใช้ได้สักระยะ แต่ถ้าให้ดีที่สุด ก็ควรเปลี่ยนเป็น Windows ใหม่เลยจะดีที่สุดครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook