สัมผัส สั้น ๆ กับ Smart Watch หลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจที่มีขายทางออนไลน์

สัมผัส สั้น ๆ กับ Smart Watch หลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจที่มีขายทางออนไลน์

สัมผัส สั้น ๆ กับ Smart Watch หลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจที่มีขายทางออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีโอกาสไปร่วมงาน 11Street blogcamp ซึ่งเป็นการพบปะระหว่าง 11street และ blogger รวมถึงสื่อมวลชนสาย IT ซึ่งครั้งนี้มีประเด็นเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับอุปกรณ์สวมใส่สุดฮิตสำหรับบางคนที่ชอบเช่น Smart Watch เป็นต้น โดยมีหลากหลายรุ่นและยี่ห้อมาให้ลองกันในงานนี้

 

ประเดิมด้วย Fitbit ซึ่งมีหลากหลายรุ่นที่มาจะจัดแสดง แต่เน้นหนักไปที่รุ่น Charge 2 ที่เป็นนาฬิกาขนาดใส่ได้กำลังดีและมีฟีเจอร์ในการบอกการออกกำลังกายแบบอัตโนมัติ พร้อมกับการบอกทุกการแจ้งเตือนได้ดีพอสมควร และสามารถอ่านรีวิวของ Fitbit Charge 2 เพียงกดที่นี่

และอีกรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุดคือ Alta HR ซึ่งเป็นน้องเล็กสุดที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถจับก้าวเดินและการออกกำลังกายแบบเบา ๆ แต่เด่นในเรื่องของการบอกเรื่องการนอนหลับ ซึ่งสามารถบอกได้ทั้งการหลับลึกตื้นและมีการวัดค่าออกมาที่หน้าจอ และ Application ได้เช่นกัน

 

ต่อมาเป็น Garmin ซึ่งนำมาจัดแสดงถึง 2 รุ่นคือ Fenix 5 Series ประกอบไปด้วยเรือนเล็ก 5s และ 5s Saphire หน้าปัด 42 มิลลิเมตร พร้อมกับสายแบบ Quick Fit ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้แบบง่าย ๆ และมีให้เลือกหลายสีในราคา 2,400 บาท แต่ถ้ายังใหญ่พอ Fenix 5 และ 5 Saphire ก็เพิ่มขนาดมาที่ 47 มิลลิเมตร ความสามารถคล้ายกันเพียงแต่ตัวเครื่องจะดูแข็งแรงทนทานกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าฟีเจอร์จัดหนักนั้นต้องเป็น Fenix 5x ที่มีหน้าปัดขนาด 51 มิลลิเมตร และมีระบบบอกแผนที่ และมีระบบบอกเส้นทางการวิ่งสำหรับที่ชอบในการวิ่งได้ด้วย ราคานั้นก็จะเริ่มต้นที่ 23,500 บาทไปจนถึง 27,500 บาท

นอกจากนี้ยังนำ Garmin Forrunner 935 รุ่นล่าสุดที่มีหน้าปัดขนาด 47 มิลลิเมตรกับสายที่ออกแบบให้ระบายเหงื่อได้ดี ใส่แล้วกระชับกับมืออยากดี และมีฟีเจอร์บอกเรื่องการวิ่งและว่ายน้ำ ได้แต่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มความแม่นยำ ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 20,900 บาท

Samsung ก็นำ Gear S3 มาจัดแสดง ซึ่งเป็นนาฬิกา Smart Watch รุ่นล่าสุดของ Samsung ที่เน้นสุดรุ่น Frontier มาโชว์ในครั้งนี้เพราะมีความสามารถเหนือจากรุ่น Classic ตรงที่สามารถสั่งรับสายได้จากข้อมือของเรา และยังมีจุดเด่นในเรื่องของสามารถบอกการแจ้งเตือน โทรออกผ่าน Gear และรับสายคุยสายได้ รวมไปถึงการฟังเพลงได้ และมี GPS ทำให้สามารถบอกทิศทางต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องพึ่งพามือถืออีกต่อไป สามารถอ่านรีวิวของ Samsung Gear S3 Frontier ได้ที่นี่


และยังมีน้องใหม่อย่าง MyKronoz ZeFit3 HR เป็น Smart Watch ที่สามารถบอกก้าวเดินและบอกการเผาผลานของร่างกายและสามารถรับสายวางสายสั่งเปิดกล้องและรวมไปถึงวัดชีพจรองหัวใจได้ด้วย ในราคาเพียง 2,250 บาท เท่านั้น

และในค่ายนี้ยังมี Go LiFE เป็นนาฬิกาแบบมัลติสปอร์ดสามารถบอกข้อมูลการออกกำลังกายได้ทั้งหมด 10 ประเภทได้แก่ วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ, ไตรกีฬาเป็นต้น รูปร่านั้นจะดู Sport กว่าในกลุ่มและมีการใช้วัสดุที่แข็งแรงจากรถแข่ง รวมไปถึงมีเซ็นเซอร์จับความดัน ความสูง และอุณหภูมิ หน้าจอสามารถแสดงผลได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ สามารถรับข้อความและแจ้งเตือนสายเรียกเข้า สามารถสแตนด์บายในโหมดนาฬิกาได้ยาวนานถึง 18 วัน ในราคาประมาณ 7,490 บาท

 

นอกจาก Smart Watch ที่เน้นการออกกำลังกายและบอกข้อมูลยังมีอีก 2 อุปกรณ์เพื่อให้สามารถสื่อสารกับลูกคุณได้อย่างดีเช่น imoo เป็น Smart Watch ที่สามารถติดตามลูก สามารถโทรหาและให้ลูกรับสายได้ หายไม่รับสายเครื่องสามารถกำหนดรับสายเองได้ภายในเวลา 10 วินาที พร้อมกับมีระบบส่งสัญญาณบอกไปยังมือถือหากพบว่านาฬิกาตกน้ำไป และยังมีการป้องกันเบอร์แปลกโทรเข้าหาได้เช่นกัน

 

และอีกรุ่นคือ POMO เป็น Smart Watch ที่ประสบความสำเร็จจากโครงการ Kickstarter แต่ที่ไม่น่าเชื่อคือเป็นความคิดของคนไทยที่ยืนในระดับโลกแล้ว โดยการออกแบบที่ดูเรียบง่ายใช้งานไม่ยาก และมีระบบฉลาด ๆ เช่นการบอกเส้นทางกลับบ้าน (Take Me Home) และสามารถเล่น Effect เขย่าแล้วไปปรากฏอยู่ที่จอมือถือของผู้ปกครองได้ แถมยังบอกตำแหน่งได้ รวมไปถึงกำหนดสิ่งที่ต้องทำ ซึ่งคล้ายกับ imoo ด้วยเช่นกัน

เห็นไหมว่า Smart Watch นั้นมีหลายแบบหลายรุ่นให้เลือกและเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ไกลตัวอีกต่อไป สามารถใช้งานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook