DarkStory : โมธาตุไงให้แรง ต้องดู!?

DarkStory : โมธาตุไงให้แรง ต้องดู!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
DarkStory : โมธาตุไงให้แรง ต้องดู!?

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้ง ในฉบับที่แล้วผมได้บอกถึงคุณสมบัติของหินปรับแต่งที่เหมาะสมกับสกิลสายอาวุธไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาหาหินปรับแต่งที่เหมาะกับสกิลสายธาตุกัน สำหรับสกิลสายธาตุนั้นจะแบ่งเป็นชนิดบัฟเฟอร์ และชนิดโจมตี นอกจากนี้จะมีสกิลที่ไม่สามารถปรับแต่งได้อยู่ 3 สกิลคือ ภูผาทลายสิ้น, ลมแห่งการคืนชีวิต และลมแห่งการฟื้นคืน

สกิลโจมตี

สำหรับสกิลโจมตีของธาตุนั้น สามารถใช้หินโจมตีได้เช่นเดียวกับสายอาวุธ แต่ก็คงต้องมาเลือกให้เหมาะกับสายธาตุ หินแต่งที่แนะนำคือหินแต่งโจมตีธาตุ ซึ่งจะเพิ่มพลังโจมตีธาตุเพิ่มขึ้นอีก 5% สำหรับหินขั้น 1 และ 7% สำหรับหินขั้น 2 ก่อนปรับแต่ง หลังปรับด้วยหินแต่งโจมตีธาตุ

สกิลบัฟเฟอร์

สำหรับสกิลชนิดบัฟเฟอร์ของธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ลมแห่งการทำลาย, ภูผาเย้ยจันทร์, เปลวเพลิงทรงพลัง, พลังแห่งโลหะ และวารีแห่งความตาย ซึ่งทั้ง 4 สกิลเป็นสกิลเพิ่มพลังโจมตีให้สำหรับผู้เล่น หินแต่งที่สามารถใช้ได้แก่ หินแต่งพลังชีวิต, หินแต่งปราณ, หินแต่งเกราะป้องกัน, หินแต่งป้องกันธาตุ และหิแต่งป้องกันอาวุธ ในการปรับแต่งสกิลบัฟเฟอร์นั้น ผมจะแนะนำว่าควรเลือกใช้บัฟของธาตุ 1 อัน และทลายภูผาอีก 1 อัน เพื่อที่จะได้ประโยชนจากการบัฟ 2 ชนิด อาจจะเลือกหินเหมือนกันกับสกิลทั้ง 2 หรือ หินต่างกันก็ได้แต่ควรจะไปด้วยกัน หินแต่งที่ผมอยากแนะนำคือหินแต่งพลังชีวิต และหินแต่งเกราะป้องกันครับ เพราะมันจะช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้กับสายนักเวทย์ แต่ถ้าหากเป็นสายโจมตีอาวุธแนะนำให้ใช้หินแต่งพลังเกราะป้องกัน และหินแต่งพลังปราณหรือหินแต่งพลังชีวิตครับ เพราะมันจะเพิ่มมานาจากส่วนที่หายไปได้ ก่อนปรับแต่งสกิลบัฟ ใส่สกิลหลังปรับแต่งทลายภูผา (แต่งเกราะป้องกัน) คู่กับสกิลวารีแห่งความตาย (แต่งพลังชีวิต)

สรุปแล้วหากเทียบหินปรับแต่งสำหรับสกิลบัฟทั้งหมดแล้ว จำนวนการเพิ่มของตัวเลขที่มากขึ้น หินปรับแต่งเกราะป้องกันจะมากสุด หากเทียบกับหินปรับแต่งในระดับที่เท่ากัน จะเห็นได้ว่าหลังจากที่สกิลสายเวทย์นั้นมีการปรับให้แท้ และมีการปรับแต่งได้ด้วยหินอีก ผู้เล่นหลายท่านก็นิยมเล่นสกิลสายเวทย์เสริมจากสายอาวุธกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะสามารถใช้เก็บเลเวลแล้ว ยังสามารถนำมาช้ในการ PVP ได้ด้วย อย่างน้อยๆ การทำให้อีกฝ่ายหยุดชะงักชั่วขณะก็มีผลดี เรียกว่าเหยื่อจะได้ไม่ดิ้น (ทุบให้นิ่งก่อนเชือด อิอิ) ยังไงเพื่อนๆ ที่เล่นสายเวทย์ก็อย่าท้อนะครับ แม้จะต้องใช้ความอดทนในการเก็บเลเวล แต่ถ้าเลเวลระดับเดียวกัน หรือสูงขึ้นไปนิดหน่อย นักเวทย์ชนะแน่ ยิ่งเจอเวทย์น้ำ หรือโลหะ งานนี้ไม่นิ่งตาย ก็มึนตาย ซัดสกิลกันไม่ยั้ง ยิงกันสนั่นจอ กระต่ายกินคน >_<

สนับสนุนเนื้อหาโดย... www.online-station.net

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ DarkStory : โมธาตุไงให้แรง ต้องดู!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook